Connect with us

Published

on

ล่าสุดมีรายงานจากหนังสือพิมพ์ The Washington Post เผยว่า ตอนนี้ในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมีอัตราการฆ่าตัวตายของกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้พวกเขาเกิดความเครียดและรู้สึกโดดเดี่ยวเพิ่มสูงขึ้น

ซึ่งตัวเลขของการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นที่ 2,153 คนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว ซึ่งนับว่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี 

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นยังเผยอีกว่า ระหว่างเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมมีสาวญี่ปุ่นวัยประมาณต่ำกว่า 29 ปี ปลดชีวิตตัวเองอย่างน้อย 2,180 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 41% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือนเดียวในปี 2562

ในขณะเดียวกัน ทีมข่าวโตโจ้นิวส์ พบว่าประเทศเกาหลีใต้มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงกว่าญี่ปุ่น และอยู่ในช่วงวัย 20 ปี ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 43% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และปีนี้ในกรุงโซล มีอัตราการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้น 4.8% ในวัยรุ่นหญิง

ทั้งนี้หลายฝ่ายเริ่มออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตราการป้องกันการฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นสาวแล้ว รวมถึงการตั้ง Hot Line ให้คนเดือดร้อนสามารถโทรมาปรึกษาขอความช่วยเหลือ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: