Connect with us

Published

on

Razer เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์สำหรับเกม ได้ออกมาเผยคอนเซปต์ของหน้ากากอนามัยแบบ N95 แต่ความไม่ธรรมดาของหน้ากากนี้อยู่ที่ มีระบบกรองอากาศ ไมโครโฟน ลำโพง เปลี่ยนสี RGB และใช้งานซ้ำได้ ในอันเดียว ภายใต้ชื่อ Project Hazel 

โดยการออกแบบหน้ากากอนามัยของ Project Hazel นั้น จะมีลักษณะมันวาว วัสดุจะทำจากพลาสติกรีไซเคิล สามารถกันน้ำและป้องกันรอยขีดข่วนได้ ตัวหน้ากากจะความโปร่งใส เพื่อที่จะให้สามารถอ่านริมฝีปากหรือเห็นใบหน้าได้ ตอนที่คุณสนทนากับผู้คน

หน้ากากจะมีคุณสมบัติที่คล้ายกับหน้ากาก N95 แต่จะเป็นระบบกรองอากาศที่สามารถกรองอนุภาคในอากาศได้ถึง 95% รวมถึงเชื้อไวรัสจากโรคโควิด-19 และเชื้อโรคทั่วไปอื่นๆ ซึ่งตัวกรองอากาศจะสามารถถอดออกและสามารถชาร์จใหม่ได้ 

Razer กล่าวว่า ตอนนี้กำลังทำงานร่วมกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังช่วยกันพัฒนาหน้ากาก รวมไปถึงการทำงานร่วมกับวิศวกรเสียง เพื่อที่จะหาจุดสมดุลของความดังของลำโพงที่จะใช้จริง และกำลังทดสอบระยะเวลาการใช้งานของระบบกรองอากาศ 

อีกทั้งยังมีแนวคิดเพิ่มเติมอีกว่า อยากจะให้มีการแจ้งเตือนผ่านตัวแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดหรือถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ แต่ทั้งหมดนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา 

ในตอนนี้ยังไม่มีการแนบราคาหรือวันที่จะวางจำหน่าย และตัว Project Hazel เองยังไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือสำนักงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัย

อย่างไรก็ตามก็รอติดตามดูในอนาคตต่อไปสำหรับหน้ากากอนามัยตัวนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: