Connect with us

Horoscope

บุญด่วนรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องไปวัด ทำเองได้ที่บ้าน

Published

on

การอธิฐานจิตอย่างไร ให้ดีต่อชีวิต โดย อาจารย์ เรนนี่ สุระประภา

               การอธิฐานจิตนั้น ถือเป็นการกำหนดจิตภาวนาอย่างนึง  ซึ่งการตั้งจิตอธิฐานนี้ ควรตั้งจิตให้เป็นสมาธิ และนึกถึงในด้านความดีที่เป็นมงคลและมหามงคลทั้งหลาย  ที่เป็นบารมีและมหาบารมีทั้งหลาย หากตัวเรานั้น เพียรทำสมาธิและอธิฐานจิตอยู่เสมอ บารมีของการอธิฐานจิตที่เรานั้นได้มีส่วนกระทำบุญและ ได้สร้างบารมีข้ามชาติข้ามภพ จะส่งผลและหนุนนำให้ตัวเรานั้นดีขึ้น

               หากในวันนึง ต้องล่วงลับชีวิตและทิ้งกายสังขารนี้แล้ว บุญที่ทำนี้ย่อมส่งผลให้เราไปอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้น ขอเพียงจิตสุดท้ายเราได้ภาวนาตั้งจิตอธิฐานเพื่อขอให้ตนนั้นได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ด้วยบุญเก่าที่ตนทำและจิตที่ดี ย่อมจะมีเทวดามารับ เพราะยามมีชีวิตเมื่อตัวเรานั้นได้ทำบุญ ก็เปรียบเสมือนเราได้มีการ ส่งสารที่ดีไว้กับโลกของดวงวิญญาณ ไว้ว่าหากตัวเรานั้นได้ล่วงลับชีวิตไปแล้ว ขอให้เราได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี พอหมดวาระแห่งชีวิตลง ด้วยบุญที่ทำและจิตตนอธิฐานดี ท่านก็จะมารับ ซึ่งท่านเหล่านั้น ก็จะเป็นพ่อแม่ครูบารอาจารย์ เทวดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคยมีบุญสัมพันธ์ร่วมกัน มีกรรมสัมพันธ์ร่วมกัน หรือเคยเป็นพ่อแม่ พี่น้องจากอดีตชาติ

               สิ่งที่อยากให้ทุกคนจงอย่าหลงลืมเรื่องนึง คือจงอย่าลืมแผ่บุญกุศลให้กับ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ในอดีตชาติ ให้ท่านได้มีโอกาสมาช่วยเหลือเราในชาตินี้ ในทุกครั้งที่แผ่บุญ โดยขอให้ท่านอธิษฐานตามนี้

               อธิฐานจิตถึงพ่อแม่ ครูบาอาจาย์ ในอดีตชาติของข้าพเจ้านี้ หากท่านได้ละซึ่งสังขารแล้ว ซึ่งดวงจิตท่านนั้นยังคงอยู่ ทั้งที่ปรับภพภูมิไปอยู่ในภพภูมิใด ก็ขอให้ท่านทั้งหลายจงรับรู้ว่าลูกนี้ได้แผ่บุญและกุศลที่ทำมาให้ท่านเสมอ

              ลูกขอ ให้ท่านหากมีโอกาสแล้วก็ขอให้มาเยี่ยมเยียนลูกบ้างด้วยเถิด ได้มาช่วยเหลือ เกื้อหนุนให้ลูกนี้ได้มีบุญ มีบารมีที่จะกระทำกรรมดี ทั้งในทุกย่างก้าว ทั้งในทุกลมหายใจ ทั้งในทุกการกำหนดจิตภาวนา ทั้งในทุกดวงจิตของลูก และตลอดเวลาที่ลูกยังมีลมหายใจอยู่นี้ ขอให้ตัวลูกนั้นได้พบและเจอแต่บุคคลที่ดี กัลยาณมิตรที่ดี ญาติธรรมที่ดีและขอให้ลูกนี้ได้มีโอกาสพบและเจอพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ที่ดีและเจอเทวดาที่ดี

               ขอบารมีเทวดา อารักษ์ทั้งหลายทั้งในทุกชาติ ทุกภพทุกบุญทุกบารมี ทุกชั้นฟ้า ทุกชั้นดิน ทุกชั้นภพ ที่มีโอกาสได้รับซึ่งบุญกุศลจากลูกนี้ ในทุกชาติ ทุกกาลเวลาที่้ลูกนี้ได้มีโอกาสถือเกิดมาเป็นมนุษย์ ขอบารมีท่าน จงมาปกปักรักษา คุ้มครองกายสังขาร และดวงจิตนี้ให้แก่ลูก ขอจงประทานพรให้ลูกนี้จงมีแก้วประภัสสรในกาย  ขอให้บารมีของลูกนี้จงแผ่ถึงซึ่งบริวารทั้งหลาย และผู้คนทุกคนที่ได้พบเจอลูก ขอให้จงได้รับซึ่งบุญนี้ด้วยเถิด

_________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ทำอะไรก็ติดขัด ให้ “ขอขมากรรม” พึ่งบารมี “หลวงพ่อกลักฝิ่น”

เกาะลอยน้ำ ณ บึงโขงหลง ขอพรปู่อือลือนาคราช ใครไปถ้ำนาคาไม่ควรพลาดที่นี่

วัดเทพธิดาราม กับสถานที่ขอพรที่เหมาะกับผู้หญิง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: