Connect with us

Horoscope

ใช่หรือมั่ว เอาให้ชัวร์ อ่านนิสัยคน “ธาตุทอง”

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

การทำนายโชคชะตาตามศาสตร์การทำนายของชาวจีน ลักษณะของธาตุที่มีอยู่ 5 ธาตุซึ่งประกอบไปด้วยธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุทอง และธาตุไม้ ส่งผลต่อบุคลิกและนิสัย อีกทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนที่ต่างกันไปของแต่ละธาตุ

โดยแต่ละธาตุทั้งสามารถส่งเสริมและบั่นทอนพลังซึ่งกันและกันได้ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้บางครั้งคุณรู้สึกดี รู้สึกเหมือนได้พลังกับใครบางคนเป็นพิเศษ ซึ่งนั่นหมายถึงคนคนนั้นอาจเป็นคนที่อยู่ในธาตุที่ช่วยส่งเสริมคุณ ในทางกลับกันคุณอาจรู้สึกเหนื่อยและหมดพลังกับคนที่อยู่ในธาตุที่สามารถบั่นทอนคุณได้ การได้รู้จักธาตุของตัวเอง ก็เพื่อเป็นการปรับสมดุลย์ในการใช้ชีวิต อีกทั้งยังสามารถรับรู้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณได้ค่ะ

คนที่อยู่ในธาตุทอง ได้แก่คนที่เกิดในปีวอก และปีระกา สำหรับนิสัยโดยรวมของคนธาตุทองนั้น คุณเป็นคนมีเหตุผลมีหลักการในการคิดและตัดสินใจในเรื่องต่างๆ อีกทั้งคุณยังเป็นคนเด็ดขาดมั่นคง เมื่อคุณตัดสินใจทำอะไรแล้ว คุณจะมุ่งมั่นแน่วแน่ และจะต้องทำมันให้สำเร็จให้จงได้ นอกจากนั้นคุณยังเป็นคนยึดถือหลักการและเป็นคนรักศักดิ์ศรีมากคนหนึ่ง

จุดด้อยของคุณคือคุณไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่ง และไม่ค่อยไว้ใจใคร จึงไม่แปลกเลยที่คุณจะแบกรับความรับผิดชอบหลายอย่างไว้กับตัวคุณเอง จนในบางครั้งความรับผิดชอบเหล่านั้น อาจจะมากเสียจนคุณรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรงกับสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบอยู่นะคะ

โดยการเสริมดวงของคนธาตุทองนั้นหากเน้นไปที่สีที่นำมาใช้ ซึ่งสีเหล่านั้นจะไม่ใช่สีทองอย่างที่เราเข้าใจเสียทีเดียว เพราะสีที่จะใช้ส่งเสริมธาตุทองนั้น มีได้ทั้งสีขาว สีดำ สีเงิน หรือสีเมทัลลิกก็ได้ ทั้งนี้เพราะคำว่าธาตุทอง จริงๆแล้วคือธาตุโลหะซึ่งไม่จำเป็นต้องมีแต่เพียงสีทองนะคะ

พลังของคนธาตุทองจะมาจากทางทิศตะวันตกเสียเป็นส่วนใหญ่ การได้เดินทางไปยังทิศนั้นจะเป็นการช่วยเพิ่มพลังของธาตุทองในตัวคุณจึงแนะนำว่าหากคุณมีวันว่างหรือมีโอกาสท่องเที่ยวควรเน้นเดินทางไปเที่ยวแถบทิศตะวันตก เมื่อคุณรู้สึกหมดพลังนะคะ

ส่วนเครื่องประดับที่นำมาเสริมดวงคนธาตุทองนั้นจะเน้นเป็นเครื่องประดับที่มีความเป็นโลหะล้วนมากกว่ามีอัญมณีมาประดับ หรือหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอัญมณีและหินมงคล เราอยากแนะนำหินไหมทอง หินไหมเงินหรือ หินไหมนอก เพราะนอกจากจะเป็นหินที่ถูกโแลกกับคนธาตุทองแล้ว หิน 3 ชนิดนี้ยังเป็นหินที่ให้โชคลาภเกี่ยวกับเรื่องของเงินทองเป็นหลักอีกด้วยค่ะ

________________________________________________________________________________________

ดาวพุธย้ายทั้งที “คำพูด” พา งาน เงิน เฮง ๆ ปัง ๆ โดย อ.เอ ซินแสบาร์โค้ดชีวิต

ใช่หรือมั่ว เอาให้ชัวร์ อ่านนิสัยคน “ธาตุไฟ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: