Connect with us

Sports

หงส์แดง เปิดบ้าน ล้างแค้น สิงห์ผยอง เก็บ 3 คะแนนสำคัญกระโดดขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง

Published

on

“หงส์แดง”ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาเอาชนะ”สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่าที่สกอร์ 2-1 ทำผลงานดี 3 นัดหลังสุดในลีกคว้าชัยสามนัดรวดแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งที่ 4 ของตารางชั่วคราว

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เตะเวลา 21.00 ประจำวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 ที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 ของตาราง พบ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 9 เกมส์นัดนี้เป็นการล้างตากันอีกครั้ง หลังจากช่วงต้นฤดูกาล หงส์แดงออกไปเยือนวิลล่าพาร์คของทีมสิงห์ผยอง แล้วต้องกลับบ้านด้วยความพ่ายแพ้หมดรูปด้วยสกอร์ 7 – 2 ประตู โดยเกมส์วันนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลอเวอร์พูล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แต่จัดทีมโดยเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งจากเกมส์กลางสัปดาห์ โดยส่ง ดิโอโก้ โฌต้า ลงเล่นแทน ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแนวรุกงานร่วมกับ โรแบร์โต้ เฟอร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนแอสตัน วิลล่า ของกุนซือ ดีน สมิธ ยังขาดจอมทัพอย่างแจ็ค กรีลิช แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, จอห์น แม็คกินน์, เทรเซเกต์ และ โอลลี่ วัตกินส์ ผู้ทำแฮตทริคได้เมื่อคราลิเวอร์พูลไปเยือนวิลล่าพาร์ค

เกมส์ในครึ่งแรกเริ่มต้นขึ้น ลิเวอร์พูลเจ้าบ้านทำเกมส์บุกเข้ากดดัน ขึงเกมส์เล่นกันในแดนของแอสตัน วิลล่าตามสไตล์ พร้อมทั้งมีโอกาสยิงทักทายในช่วงต้นเกมส์ในนาทีที่ 13 เมื่อดิโอโก้ โฌต้าได้บอลแล้วจ่ายไปให้ซาล่าห์ กองหลังสกัดบอลพลาดซาล่าห์วิ่งมาจิ้มบอลด้วเท้าซ้ายหวังให้เข้าประตู แต่ทิศทางบอลไม่ตรงกรอบไหลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แอสตัน วิลล่า ตั้งรับอย่างแน่นหนา ไม่ได้ปล่อยให้หงส์แดงบุกได้อย่างง่ายดายนัก มีโอกาสก็ขึ้นไปทักทายในกรอบเขตโทษของเจ้าบ้านในนาทีที่ 21 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้าย เอซรี่ คอนซ่า ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไปตรงตัว อลีสซง รับเอาไว้ได้สบายๆ เกมส์เล่นกันสนุกแต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จนเวลาครึ่งแรกกำลังจะหมด ในนาทีที่ 43 จอห์น แม็คกินน์ จ่ายบอลให้ โอลลี่ วัตกินส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยเท้าซ้ายส่งบอลผ่านตัวอลีสซง เข้าไปตุงตาข่าย วิลล่าขึ้นนำเจ้าบ้าน 0 – 1 ก่อนหมดครึ่งแรกหงส์แดงได้ประตูจากลูกเก็บตกของโรแบร์โต้ เฟอร์มีโน่ แต่ก็ถูกวีเออาร์ริบประตูคืนเนื่องจาก ล้ำหน้าไปก่อน ทำให้เมื่อจบครึ่งแรกทีมเยือนแอสตัน วิลล่า ขึ้นนำเจ้าบ้านลิเวอร์พูลไป 0 – 1

ภาพจาก https://twitter.com/AVFCOfficial/status/1380899934858309635?s=20
ภาพจาก https://twitter.com/LFC/status/1380919359909036032?s=20

เริ่มต้นเกมส์ในครึ่งหลัง เจ้าบ้านก็ยังเปิดเกมส์บุกเข้าใส่ และตามตีเสมอได้จากจังหวะที่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยิงประตูแต่ไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ บอลลอยมาเข้าทางโมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งตามมาโหม่งซ้ำเข้าประตูไป ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้เป็น 1 – 1 ในนาทีที่ 57 เมื่อโดนตีเสมอ แอสตัน วิลล่าก็ทำเกมส์บุกเข้าสู้ในนาทีที่ 62 เมื่อโอลลี่ วัตกินส์ เลี่ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทาของลิเวอร์พูล ก่อนที่จะตวัดส่บอลคืนมาให้ จอห์น แม็คกินน์ ใช้เท้าขวาดีดบอลลอยไปชนเสาไกลกระดอนออกมาเข้า เทรเซเกต์ พยายามตามไปโหม่งซ้ำแต่บอลออกหลังไปก่อน เวลาที่เหลือเจ้าบ้านปลี่ยนเอาติอาโก้ อัลกันตาร่า ลงมาเล่นแทน ไวจ์นัลดุม ในนาทีที่ 70 เอา ซาดิโอ มาเน่ลงมาเล่นแทนเฟอร์มีโน่ ในนาทีที่ 75 เอาเซอร์ดาน ชากิรี่ ลงมาเล่นแทน โอซาน คาบัค ในช่วงก่อนหมดเวลครึ่งหลัง โหมบุกเต็มที่ ในนาทีที่ 90+1 ติอาโก้ครองบอลอยู่ในกรอบเขตโทษของวิลล่าก่อนที่จ่ายบอลออกไปทางขวาให้ชากิรี่ โยนบอลเข้าไปหน้าประตูติอาโก้กระโดดแปบอลแต่ไปติดตัวนายทวารของวิลล่า ดิโอโก้ โฌต้าได้บอลก่อนที่จะไหลออกมาให้เทรนท์ จับบอลแล้วแต่งลูกก่อนที่จะหวดด้วยเท้าขวา บอลพุงเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้ลิเวอร์พูลพลิกกลับมาเอาชนะที่แอนด์ฟิลได้อีกครั้ง จบเกมส์ ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่าไปได้ 2 – 1 หลังจากที่แพ้คาบ้านมา 6 นัดรวด เก็บ 3 คะแนนสำคัญกระโดดจากอันดับที่ 7 ของตารางขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 4 ชั่วคราว

ภาพจาก https://twitter.com/LFC/status/1380912783051591682?s=20

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล (4-3-3)  โค้ช เจอร์เก้น คล็อปป์ : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค(เซอร์ดาน ชากิรี่), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน -ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม (ติอาโก้ อัลกันตาร่า น.70) – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ (ซาดิโอ มาเน่ น.75), ดีโอโก้ โฌต้า

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) โค้ช ดีน สมิธ : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – มาร์เวลุส นากัมบ้า (รอสส์ บาร์คลีย์ น.66), ดั๊กลาส ลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ (อันวาร์ เอล-กลาซี่ น.68), จอห์น แม็คกินน์, เทรเซเกต์ – โอลลี่ วัตกินส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: