Connect with us

Published

on

หลังจากที่ บริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ได้ออกนโยบายรักษ์โลกตั้งแต่ปี 2561 ตามแนวคิดประสิทธิภาพเชิงนิเวศ (Eco-efficiency) เนื่องจากผลสำรวจที่พบว่า กลุ่มลูกค้าหลักให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นบรรจุภัณฑ์ชีวภาพ 100% และคัดแยกขยะจากเที่ยวบินไทยสมายล์ 

บรรจุภัณฑ์แบบใหม่ของไทยสมายล์ นั้นเป็นขวดไร้ฉลาก ไม่มีแผ่นพลาสติกหุ้ม ไม่มีบาร์โคด ทำให้สามารถลดจำนวนขยะที่เกิดจากฉลาก และสามารถรีไซเคิลได้ 100% 

ที่มา FB : ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป

โดยแผนงานนี้เป็นหนึ่งในแผนงานที่จะผลักดันให้ไทยสมายล์เป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นแบรนด์รักษ์โลกเต็มตัว ทำให้สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวผู้โดยสารที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์โลกร่วมกับสายการบินไทยสมายล์

ซึ่งการปรับเปลี่ยนตามแผนนโยบายรักษ์โลกของไทยสมายล์นั้น อยู่ในระหว่างการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบ เช่น เครื่องแต่งกายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบางชิ้น โดยการใช้ผ้าที่ผลิตจากกระบวนการ Upcycling ขวดพลาสติก PET เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) รวมถึงการบินโดยประหยัดพลังงาน โดยยังคงมาตราฐานความปลอดภัยสูงสุดเช่นเดิม 

นโยบายไทยสมายล์ รักษ์โลกไม่เพียงแต่จะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ที่จะเป็นเอกลักษณ์ของไทยสมายล์เพียงเท่านั้น แต่ยังสร้างการตระหนักให้ทุกคนเห็นว่า การรักษ์โลก และช่วยโลกประหยัดเป็นสิ่งที่ดีและเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: