Connect with us

Entertainment

“ลิซ่า Blackpink” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอะไรมาบ้าง?

Published

on

เมื่อพูดถึง “ลิซ่า Blackpink” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ต้องบอกเลยว่าสาวน้อยคนนี้ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ก็เป็นกระแส เป็นเทรนด์ไปซะทุกอย่าง วันนี้โตโจ้นิวส์เลยจะมารวบรวมสิ่งของที่เมื่อ “ลิซ่า” ใช้แล้วนั้นก็กลายเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทันที จะมีอะไรบ้างมาดูกัน 

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่กล้องฟิล์มฮิตสุดๆ และลิซ่าเองก็เล่นกล้องฟิล์มเช่นกัน ก็คงไม่ต้องสืบเลยนะคะ ว่าราคาดีดขึ้นยังไง และปัจจุบันนี้รุ่นที่ลิซ่า ก็เริ่มหายากแล้วด้วยเช่นกัน อย่างเช่นรุ่นยอดฮิต Contac T2, Leica M6, Contax G2 และ Nikon FM2 เป็นต้น

Contax T2
Leica M6
Contax G2
Nikon FM2

หลังจากที่ ลิซ่า ได้เป็น Brand Ambassador ให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Celine และแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำของโลกอย่าง Bvlgari ก็ทำให้ไม่ว่าเธอจะหยิบกระเป๋าใบไหนมาใช้ หรือใส่เครื่องประดับชิ้นไหน เหล่าแฟนๆ ก็หาซื้อมาใช้ตามกันหมด อย่างเช่นกระเป๋า Celine รุ่น AVA BAG IN TRIOMPHE CANVAS หรือ MEDIUM TRIOMPHE BAG IN SHINY CALFSKIN เป็นต้น

BVLGARI SERPENTI TUBOGAS WATCH 

มาถึงของอีกหนึ่งอย่างที่เธอไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์หรืออย่างไร แต่เธอซื้อใส่เอง!! นั้นก็คือไลลา ของร้าน Ravipa นั้นเอง ซึ่งพอแฟนๆ เห็นเธอใส่เท่านั้นก็พากันไปซื้อ จากที่ร้านนี้ขายดีอยู่แล้ว ก็ขายดีเข้าไปอีก ใครที่อยากหาใส่ก็ไปซื้อกันได้ที่อินสตาแกรมร้าน : ravipajewelry

และล่าสุดเลยกับ “ชฎา” รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “ปราสาทหินพนมรุ้ง” ก็กลายเป็นกระแสสุดๆ หลังจากที่ เธอปล่อยมิวสิควีดีโอเพลง LALISA ออกมา โดยภายในเอ็มวี มีฉากที่เป็นจัดทำขึ้นมาให้สื่อถึงปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของเธอ คนก็ต่างพากันไปเที่ยวชม และถ่ายรูป

มิวสิควีดีโอเพลง LALISA
ปราสาทหินพนมรุ้ง

และอีก 1 ฉากที่เธอสวมใสชฎานั้นเอง ก็ทำให้ร้านที่ขายชฎาไทย ขายดีไม่หยุด

รวมถึงอีกหนึ่งอย่างหลังจากที่ ลิซ่า ได้ให้สัมภาษณ์หลังปล่อยโซโล่เพลง “LALISA” ออกมา โดยเธอบอกว่า “ถ้าได้กลับบ้านที่ จังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งหนึ่งที่อยากทำก็คือ ไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์” 

และจากสัมภาษณ์นี้ก็ทำให้งานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 23 ก.ย.นี้ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียว 

เหล่าแม่ค้าได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “เมื่อก่อนร้านปิดเพราะขายไม่ได้ ตอนนี้ร้านปิดเพราะขายไม่ทัน ลูกชิ้นหมด ไม่มีทอด บางร้านแค่คืนเดียวมียอดสั่งซื้อ 2,000 ออร์เดอร์ เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขายดีกว่าก่อน COVID-19 ด้วยซ้ำ”

งานนี้ทำเอาร้านไหนอยากขายดีก็คงก็หวังพึ่งลิซ่ากันไปตามๆ กัน ซึ่งตอนนี้ ลิซ่า นั้น มีคนติดตามเธอในอินสตาแกรมสูงถึง 60 ล้านคน เยอะที่สุดเป็นอันดับ 1 ของผู้ชื่อเสียงในเกาหลีใต้และไทยกันเลยทีเดียว 

ติดตามอินสตาแกรมของลิซ่าได้ที่ : lalalalisa_m

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: