Connect with us

Entertainment

กันชาร์ลี ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ “สถานะคนขับรถ” และ “Lost Jigsaw” ส่งท้ายปี

Published

on

กันชาร์ลี ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ “สถานะคนขับรถ” และ “Lost Jigsaw” ส่งท้ายปี

          หลังจากเปิดตัวทำความรู้จักในฐานะศิลปินสังกัด Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) กับซิงเกิลแรก “ศูนย์คูณอะไรก็ได้ศูนย์” ไปแล้วนั้น ล่าสุด ‘กัน เสฐพงษ์ เอวสุข’ หรือ ‘guncharlie’ (กันชาร์ลี) พร้อมปล่อย 2 ซิงเกิลใหม่ 2 อารมณ์ให้คนฟังได้พิสูจน์ฝีมือส่งท้ายปี 2565 คือ “สถานะคนขับรถ” และ “Lost Jigsaw”

โดยหนุ่ม กันชาร์ลี ได้เล่าถึงการทำงานทั้ง 2 ซิงเกิลนี้ว่า “สถานะคนขับรถ และ Lost Jigsaw สองเพลงนี้เป็นเพลงที่กันได้แต่งเอาไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี สไตล์เเละการเรียบเรียงของทั้งสองเพลง ค่อนข้างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดย Lost Jigsaw จะมีความเป็นอคูสติก ใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้นเพื่อให้ได้มาซึ่งความโปร่งในการฟัง แต่ก็คงไว้ซึ่งความเป็นดนตรีสมัยใหม่ไว้อยู่ ในขณะที่ สถานะคนขับรถ จะมีการนำซาวด์ในยุค 80s มาใช้ กลอง กีตาร์ Synth ที่ให้ความฟุ้งจัดๆ มาประกอบรวมกันในเพลง ส่วนจุดเชื่อมของสองเพลงนี้น่าจะเป็นมวลความเหงาในเนื้อเพลง อาจเพราะถูกเขียนโดยคนเหงาๆ คนเดียวกัน (หัวเราะ) ซึ่งความต่างกันทั้งหมดนี้ ทำให้ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ปล่อยทั้งสองเพลงนี้พร้อมกัน มันอาจเป็นไกด์นำทางแนวเพลงหน้าๆ ที่จะทำต่อไปอีกด้วย การใช้เวลาในการแต่ง และเรียบเรียง ไม่ค่อยนานเท่าไร น่าจะเพลงละ 1 วันไม่เกินนี้ครับ แต่ที่ค่อนข้าง brainstorm กันหนักคือการทำมิวสิควิดีโอ (MV) ของทั้งสองเพลง ที่เหมือนจะมีความต่อเนื่องกันบางอย่าง แต่ก็นำเสนอออกมาต่างกัน เช่น Lost Jigsaw เป็นการนำเสนอฟุตเทจหลายๆ คลิปมาประกอบรวมกัน ในขณะที่ สถานะคนขับรถ เป็นการใช้ Long take เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสนุกมากๆ ในการวางเเผน เเละในตอนถ่ายทำ

ส่วนที่มาของการได้ อูปิม Landokmai มาร่วมฟีเจอริ่ง หนุ่มกันได้เล่าไว้ว่า “ความจริงเพลง Lost Jigsaw ดราฟแรก ผมแต่ง Verse 2 ไว้เป็นท่อนแร็ป แต่เมื่อฟังทวนไปมาหลายๆ รอบ ผมมีความคิดว่าในเมื่อเพลงเป็นเรื่องราวของคนทั้งสองคนที่ได้มาพบเจอกัน คงจะดีถ้ามีเสียงที่โต้ตอบกลับมาของฝ่ายหญิง ซึ่งในความคิดของผมมีตัวเลือกเดียวก็คือ พี่อูปิม Landokmai เหตุผลแรกคือ ผมเชื่อว่าโทนเสียงของพี่อูปิมเหมาะกับเพลงนี้มากๆ เหตุผลที่สองคือผมเป็น FC พี่เขา (หัวเราะ) ซึ่งดีใจมากๆ ที่พี่อูปิมตอบรับมาร้องด้วยกัน ทำให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก และต้องขอบคุณอย่างยิ่ง พี่แทน และ พี่คัตโตะ CEO ของค่ายด้วยครับ ที่อนุมัติความเห็นของผม

          ติดตามฟัง “สถานะคนขับรถ” และ “Lost Jigsaw” ได้แล้วทุกมิวสิคสตรีมมิ่ง รวมถึงชม MV ได้ทาง YouTube : Kicks Records

MV https://youtu.be/zZzF3DfUwj0
MV https://youtu.be/tnhBwIPRvXI

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: