Connect with us

Asian Entertainment

“หมู่บ้านผีดุ” ใครได้ฟัง..ระวังจะโดนสาป

Published

on

OX-HEAD VILLAGE หมู่บ้านผีดุ เรื่องเล่าสยองแห่ง “หมู่บ้านผีดุ” ใครได้ฟัง..ระวังจะโดน “สาปแช่ง” เข้าฉาย 16 มิถุนายน 2565

เรื่องย่อ: เรื่องราวในหมู่บ้านคนหัววัว ตำนานสยองที่ผู้ใดได้ฟังจะต้องโดนคำสาปและทำลายล้างใครก็ตามที่หลงเข้ามาให้อยู่ในวังวนแห่งความวิปริต จนกระทั่ง คาน่อน (โคคิ) หญิงสาวที่ต้องพบเจอแต่เรื่องประหลาดหลังการหายตัวไปอย่างลึกลับของวัยรุ่นสาวคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นดวงวิญญาณปริศนาที่ติดตามเธอไปในทุกหนแห่ง หรือแม้แต่อมนุษย์ที่ใส่หน้ากากหัววัวชวนน่าสะพรึงกลัว ทำให้คาน่อนต้องมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านแห่งนั้นเพื่อหาทางแก้ไขคำสาปและไขความลับอันดำมืดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์

1) จากเรื่องจริงสุดสยองของญี่ปุ่นแห่งยุคเมจิ (1868 – 1912) กับ “หมู่บ้านอุชิคุบิ” ที่ถูกทิ้งร้างพร้อมซากกระดูกสูงเท่ากองพะเนิน ก่อนได้รับการเฉลยว่าแท้จริงแล้วนั้นคนในหมู่บ้านต่างโดนคนจากอีกหมู่บ้านไล่สังหารยกเมืองเพื่อทำเป็นอาหาร มิหนำซ้ำยังมีพิธีกรรมคัดเลือกคนในหมู่บ้านเพื่อเสียสละแก่การโดนชำแหละ โดยคนที่ถูกเลือกจะต้องสวมหัววัวและถูกไล่ล่าดั่งสัตว์หนีตาย จนกลายเป็นที่มาของ “ปีศาจโกะสุ” หรือ “ปีศาจอุชิโนะคุบิ” (ปีศาจหัววัว) สุดยอดเรื่องเล่าแนวปีศาจที่ชวนสยองถึงขนาดที่ใครคนนั้นฟังจะต้องสั่นประสาทจนเสียชีวิตลงภายใน 3 วัน แล้วด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์จริงต้องเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่เผยแพร่ต่อจนถึงวันที่เสียชีวิต เหลือไว้เพียงแค่คำบอกเล่าว่า “มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุด” จวบจนปัจจุบัน และยังถูกร่ำลือว่าใครก็ตามที่เล่าเรื่องนี้จะต้องพบเจอเหตุการณ์แปลกประหลาดทุกครั้งไป

2) สู่ความหลอนขั้นสุดในรูปแบบไลฟ์แอ็กชั่นครั้งแรกโดยฝีมือผู้กำกับ “ทาคาชิ ชิมิซึ” เจ้าของฉายา “ราชาหนังสยองขวัญแห่งญี่ปุ่น” จากแฟรนไชส์ “Ju-On ผีดุ” ต้นฉบับ, “Reincarnation คนถ่ายผี”, “The Grudge โคตรผีดุ” ฉบับรีเมคทั้ง 2 ภาค และไตรภาคหมู่บ้านผีสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็น “Howling Village หมู่บ้านผีดุ”, “Suicide Forest Village ป่าผีดุ” และเตรียมปิดท้ายความสยองให้เต็มตาด้วย “Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ”

3) พร้อมกับหยิบตำนานผวาเก่าแก่ของญี่ปุ่นอย่างเรื่อง “ฝาแฝด” ที่ครั้งอดีตกาลจะถูกเรียกว่าเป็น “ท้องเดรัจฉาน” เพราะมีความเชื่อกันว่าการมีลูกทีเดียวหลายคนนั้นก็ไม่ต่างจากพฤติกรรมของสัตว์ป่า ซึ่งถ้าหากมีเด็กแฝดกำเนิดขึ้นมาบนโลกมนุษย์ เด็กคนหนึ่งจะต้องโดนฆ่าเพื่อให้อีกคนรอดชีวิต หรือหากไม่ฆ่าคนใดคนหนึ่ง เด็กทั้งสองก็ต้องกลายเป็นคนที่ถูกรังเกียจและถูกลืมไปตลอดชั่วชีวิต

4) ประกาศศักดาด้วยการครองตำแหน่ง “หนังผีที่น่ากลัวที่สุดในปีนี้ของญี่ปุ่น” การันตีความช็อกสูงสุดจากเสียงผู้ชมทั่วทั้งญี่ปุ่น และ “หนังผีทำรายได้สูงสุดในปีนี้ของญี่ปุ่น” กว่า 500 ล้านเยน ถล่มหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ทั้ง “Morbius” และ “Ghostbusters: Afterlife” อย่างขาดลอย

5) หลอนถึงเครื่องให้สมกับเป็นหนังผีญี่ปุ่นแห่งปี 2022 ทีมงานจึงตัดสินใจเลือกไปถ่ายทำกันที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของภูเขาไฟฟูจิ ใกล้กับป่าอาโอกิกาฮาระ (ป่าฆ่าตัวตาย) ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และแน่นอนว่าในกองถ่าย “Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ” ก็ไม่พ้นที่จะประสบกับเรื่องราวประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้ตลอดการถ่ายทำ ทั้งเสียงดนตรีหลอนๆ ที่ดังขึ้นทุกครั้งเวลาที่ทีมงานเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การถ่ายทำบนตึกร้าง, เกิดไฟดับอย่างไร้ที่มาที่ไปขณะที่กำลังถ่ายทำในลิฟต์ และเสียงร้องปริศนาที่จะดึงขึ้นตอนเวลา 18.00 น. ในทุกวันที่โรงถ่ายทำของบริษัทโตเอะ จนทีมงานต้องพึ่งพิธีกรรมทางศาสนาโดยการนิมนต์พระหรือนักบวชมาประพรมน้ำมนต์เพื่อขับไล่วิญญาณร้าย

6) เฮี้ยนจริงของจริง! ตอกย้ำความสยองให้สมจริงด้วยการเลือกโลเคชั่น “โรงแรมผีสิง” อันดับ 1 ของญี่ปุ่นอย่าง “โรงแรมสึโบโนะ (Hotel Tsubono)” ที่ถูกปิดตัวให้รกร้างลงในปี 1980 จากเหตุผลด้านพิษเศรษฐกิจและยังเป็นสถานที่เกิดคดีหลอนติดอันดับต้นๆ ของประเทศ ก็คือเหตุการณ์สองสาววัยรุ่นเพื่อนซี้หายตัวไปอย่างลึกลับหลังจากที่พวกเธอบอกว่าจะไปสำรวจโรงแรมร้างแห่งนี้ ซึ่งการหายตัวของพวกเธอกินเวลายาวนานถึง 25 ปีเต็ม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบร่างของพวกเธอติดอยู่ในรถที่จมอยู่ใต้ทะเล และยังคงเป็นปริศนาที่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครสามารถไขความจริงได้สำเร็จ

7) นี่คือผลงานการเดบิวต์ในฐานะนักแสดงครั้งแรกของ “โคคิ” นางแบบสาวมาแรงและยังเป็นลูกสาวคนสวยของนักแสดงญี่ปุ่นชื่อดัง “ทาคูยะ คิมูระ” กับบทบาท “คาน่อน” หญิงสาววัยรุ่นที่ต้องเผชิญหน้าคำสาปสยองแห่งหมู่บ้านหัววัว และความลับของตระกูลที่รอวันเปิดเผย ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งขวัญใจสาววายคนใหม่ “ริคุ ฮากิวาระ” (My Beautiful Man เพราะรักเธอผู้งดงาม) และ “ฟูมิยะ ทาคาฮาชิ” เจ้าของตำแหน่งนักเรียนชาย ม.ปลายญี่ปุ่นที่หล่อที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2017 จากเวที “High school Mister Contest 2017” สู่พระเอกไรเดอร์คนแรกแห่งยุคเรวะใน “Kamen Rider Zero-One”

8) กระแสคลั่งแรงจนทาง “สตูดิโอโตเอะ” อนุญาตการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ หลังจากที่ภาคแรกเข้าไปแล้วเพียงแค่ 3 วันและก่อนหน้าที่หนังภาคสองจะเริ่มเขียนบท รวมไปถึงหนังภาค 4 ที่จะถูกสร้างขึ้นมาตามอีกด้วย

9) ช็อกหูดับด้วยฝีมือคนทำสกอร์สุดระทึกจากซีรีส์ฮิต “Sweet Home” ใส่เต็มความหลอนแรงไต่ระดับตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทีมแต่งหน้าเทคนิคพิเศษจากหนัง 2 ภาคแรกและแฟรนไชส์คนแสดงของ “20th Century Boys” ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์ “ไดสุเกะ ทากาฮาชิ” ที่อยู่เบื้องหลังหนังชุดนี้มาตั้งแต่ภาคแรก เช่นเดียวกับผู้เขียนบท “ไดสุเกะ โฮซากะ” ผู้ปลุกปั้นความสยองคู่กับผู้กำกับชิมิซึจาก “Howling Village หมู่บ้านผีดุ”, “Suicide Forest Village ป่าผีดุ” สู่ “Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ” งานนี้รับประกันได้เลยว่าสะดุ้งโหยงไม่แพ้ภาคก่อนๆ แน่นอน

10) ถ้าคุณคิดว่าผีในอุโมงค์คือที่สุดแห่งความดุ หรือป่าผีดุคือที่สุดแห่งความกลัวจนไม่กล้าจองทริปเดินป่า “Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ” จะทำให้คุณลืมทุกหนังผีดุที่คุณเคยเห็น เพราะเรื่องนี้จะจัดเต็มความดุที่ยิ่งกว่าดุ และความหลอนสยองที่จะตามติดจิกไม่ปล่อย ในภาพยนตร์ผีที่รวบรวมความเป็น “ผีดุ” ไว้มากที่สุด ถ้าไม่กล้าจริงอย่าดูคนเดียว 16 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: