Connect with us

Asian Entertainment

ภาพความมันส์สะเด็ด เมื่อ “พี สะเดิด” สร้างตำนาน “เซิ้งข้ามโลก” โชว์คอนเสิร์ตที่เบลเยี่ยม

Published

on

“พี สะเดิด” สร้างตำนาน “เซิ้งข้ามโลก”
โชว์คอนเสิร์ต ริมหาด Bredene Strand
สนั่นเมือง เบรเดน ประเทศเบลเยี่ยม

นักร้องชื่อดัง “พี สะเดิด” ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย ได้เดินทางไปร่วมงานเทศกาล “I love Thailand Festival Bredene Belgium” ที่จัดขึ้นที่ เมือง เบรเดน ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งในงานมีการแสดงสินค้าไทย อาหารไทย งานดนตรี ไทยศิลปะวัฒนธรรมไทย จัดแสดงมากมาย

สำหรับปีนี้เป็นปรากฎการณ์ประวัติศาสตร์ที่คนเข้าชมคอนเสิร์ตล้นหลามมากกว่าทุกปีนับหมื่นคน ทั้งคนไทยที่เป็นFCของ “พี สะเดิด” ใน เบลเยี่ยม และเดินทางมาจากหลายประเทศในยุโรป บางคนใช้เวลาเดินทางมาถึง8 ชั่วโมง เพื่อมาร่วมงาน โดยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองต้องปิดถนนซึ่งเป็นสายหลักริมหาด Bredene Strandซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ เบลเยี่ยม ที่ใช้เป็นที่จัดงาน

ในงาน “พี สะเดิด” เป็นศิลปินหลัก ได้ทำการแสดงมากกว่า 2 ชม โดยขนเพลงดังของตัวเองและเพลงประจำงานประเพณีต่างๆ พร้อมทั้งโชว์ประกอป เช่น เชิ้งบั้งไฟ โขน หุ่นกระบอก เชิดหนัง ฟันดาบ สาวชนเผ่าชาวเหนือ งานประเพณีต่างๆแบบอลังการ บ่งบอกถึงความงดงามของแต่ละภาคของประเทศไทยมาแสดงในงานนี้ด้วย

ทั้งเซิ้ง ทั้งเต้น ทั้งกระโดด สุดสนุกสานาน ทำเอานักร้องหนุ่มเป็นตะคริวทั้งตัวอย่างแรงระหว่างโชว์เพราะพักผ่อนน้อยเนื่องจากการโหมงานที่ไทยก่อนเดินทางมาเบลเยี่ยม แต่เจ้าตัวก็ไม่ถอย ์ จนสะกดสายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับหมื่นคน ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตแบบละสายตาไม่ได้เพราะตื่นตาตื่นใจ และสนุกสุดมัน

ครั้งนี้ทำเอาพี่น้องคนไทยหน้าเปื้อนยิ้มอย่างสุดภูมิใจ บางคนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความปิติ จนทำให้แม้งานแสดงจะจบลง แต่หน้าเฟสของพี่น้องไทยและพี่น้องชาวเบลเยี่ยมฟีตเต็มจอพูดถึงโชว์ของ “ พี สะเดิด”กันสนั่นเมืองกันเลยทีเดียว

กล่าวได้ว่า ครั้งนี้ “พี สะเดิด” คืออีกหนึ่ง Soft Power ของประเทศไทย ที่นำดนตรีร็อกอิสานผสมศิลปะวัฒนธรรมที่บอกเล่าถึงความเป็นไทยมาแสดงผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนปฏิเสธไม่ได้ว่าวง “พี สะเดิด” มีแฟนคลับมากมายทั่วโลกแล้วจริงๆ

งาน “ I love Thailand Bredene Belgium” ได้กลุ่มทำงานที่เรียกตัวเองว่า “Sawasdee Oganization vzw ” เป็นการรวมตัวกันของคนไทยและคนเบลเยี่ยมที่เป็นจิตอาสาที่มีหัวใจรักประเทศไทย ได้ร่วมสร้างงานดีๆแบบนี้ให้คนยุโรปได้เห็นของดีของไทย ทั้งสินค้าไทย อาหารไทย ดนตรีไทย และ วัฒนธรรมไทย น่าชื่นชม

“I love Thailand Festival Bredene Belgium” และ “พี สะเกิด” คงอยู่ในใจพี่น้องเบลเยี่ยมและชาวยุโรปไปอีกยาวนาน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: