Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากเฟสบุ๊คประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ ได้เผยแพร่ข่าวแถลงการจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เรื่องยุติการจัดงานฤดูหนาวปีนี้แล้ว


         “สืบเนื่องจากการพบผู้ติดเชื้อ covid -​19 รายที่ 50 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เย็นวันนี้ (4 มกราคม 2564) โดยพบว่าผู้ป่วย covid -​19 เป็นเพศหญิง อายุ 25 ปี และมีประวัติ Time line เดินทางไปตามสถานบันเทิงและร้านต่างๆจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่น ๆ อันอาจมีผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนโดยทั่วไป 

         ดังนั้นเพื่อเป็นการหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด – 19 จาก ผู้ติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคโดยทีมงานสอบสวนโรคของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประกาศ “ยุติการจัดงานฤดูหนาวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” 

         ทั้งนี้ในส่วนของการประกวดนางสาวเชียงใหม่ และการจับสลากกาชาด จะยังคงดำเนินต่อไปตามกำหนด แต่จะไม่เปิดให้เข้าชม และจะให้มีการถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าวทางเพจเฟซบุ้ค ซึ่งจะได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป”

         ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ผู้ว่าฯ #เชียงใหม่ ได้สั่งปิดผับดังทั้ง 5 แห่งที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 50 ของเชียงใหม่ คือ 1. #ท่าช้าง 2. #วอร์มอัพ 3. #PrettyClubXclusive 4. #อินฟินิตี้ และ 5. #ดีซี เป็นเวลา 3 วัน (4-6 ม.ค. 64) และให้พนักงานของร้านกักตนเอง 14 วัน ทั้งยังได้สั่งลดเวลาเปิดร้านอาหาร สถานบันเทิงทุกแห่ง 

         นอกจากนี้เมื่อตรวจไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ #โควิด19 รายที่ 50 แล้วพบว่า นอกจากไปเที่ยวสถานบันเทิง 5 แห่งที่กบ่าวมาแล้ว ยังได้เดินทางข้ามจังหวัดอีก 3 จังหวัดได้แก่ #เชียงใหม่ #แพร่ #ลำปาง

เครดิตภาพและข่าวจาก (20+) ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ | Facebook

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: