Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พ.ต.นพ.สรวิชญ์ สุบุญ หรือ “หมอก้อง” ดาราและแพทย์ทหาร กองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยผ่านอินสตาแกรม เกี่ยวกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยให้ปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า จากข้อมูลของผู้ติดเชื้อ เกือบ 200 ราย พบว่ามีการสวมหน้ากากอนามัยเกือบตลอดเวลา 

แต่ในข้อควรปฏิบัติกลับมักมีการพลั้งเผลอคือ การล้างมือก่อนสัมผัสบริเวณใบหน้า ซึ่งควรตระหนักว่า เมื่อล้างมือจนสะอาด แล้วมาจับที่ก๊อกน้ำ ซึ่งอาจมีเชื้อโรคอยู่ หรือจับลูกบิดประตูที่มีเชื้อโรค มือก็จะมีเชื้อโรคทั้งที่เพิ่งล้างมือเสร็จ

ทั้งนี้สอดคล้องกับข้อมูลจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งระบุว่า การใช้หน้ากากอนามัยให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อนั้น เมื่อใส่หน้ากากแล้ว ไม่ควรเอามือไปสัมผัสพื้นผิวด้านหน้าของหน้ากาก เพราะอาจมีละอองฝอยจากการไอ-จามจากผู้ติดเชื้อมาติด 

ยิ่งหากนำมือที่สัมผัสเชื้อ ไปโดนบริเวณดวงตา จมูก ปาก เท่ากับว่า เอาเชื้อเข้าสู่ร่างกาย สำหรับกรณีที่เกิดความรำคาญ จำเป็นต้องขยับหน้ากาก ควรจับที่หูหน้ากากและขยับเพียงเล็กน้อย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย จึงไม่ควรขยับหน้ากากบ่อย ๆ รวมถึงต้องหมั่นล้างมือให้สะอาด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: