Connect with us

Published

on

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยขณะนี้กทม.พบการติดเชื้อลักษณะกลุ่มก้อนในสถานบริการและสถานที่หลายแห่ง  คณะกรรมการจึงได้หารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศไปแล้ว เพื่อยกระดับความเข้มข้น การควบคุมการแร่พระบาดโรคโควิด-19 โดยจะมีประกาศปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป  ซึ่งจะยกเลิกประกาศฉบับที่กรุงเทพมหานครได้ออกไปแล้วทั้งหมด และใช้ประกาศฉบับใหม่แทน 

โดยจะมีการปิดสถานที่ ซึ่งต้องสั่งปิดมีดังนี้ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาด สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชา หรือสถาบันการศึกษา

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันการศึกษากำหนดปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4-17 ม.ค. 64 จากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อีกครั้ง 

ร้านอาหารอนุญาตให้ซื้อและนำกลับ หรือ Take away โดยไม่ให้มีการบริโภคในร้านอาหาร  ซึ่งอาจมีผลบังคับใช้ วันที่ 4 ม.ค. เพื่อให้ผู้ประกอบได้มีเวลาในการเตรียมความพร้อม 

ในส่วนของการกำหนดพื้นที่สถานการณ์กรุงเทพมหานคร ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ควบคุมระดับ 2 แต่ล่าสุดกทม.ได้มีออกประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในเขต3 เขต คือ เขตหนองแขม เขตบางพลัด บางขุนเทียน เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตมีอำนาจในการบริหารจัดการได้โดยตรง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: