Connect with us

Blog

“บ้าน” เคล็ดลับความแข็งแกร่งของคริสเตียโน่ โรนัลโด้

Published

on

เขียนโดย “คุณเอ๋ วัชรินทร์ จัตุชัย” (แชมป์แฟนพันธ์แท้บาสเกตบอล NBA)

หากเอ่ยชื่อของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดศูนย์หน้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนคงคุ้นเคยและชื่นชอบในฝีเท้าของโรนัลโด้ในวัย 36 ปี ผู้ซึ่งยังคงมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม ไม่ต่างอะไรกับนักฟุตบอลในวัย 20 กลางๆ โดยค่าเฉลี่ยของการเล่นกีฬาอาชีพนั้น อายุที่เหมาะสมที่สุดที่ทางสถาบันวิจัยการกีฬาของสหรัฐอเมริกาเคยวิเคราะห์ไว้ก็คือช่วงอายุ 27-29 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่จะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด และเป็นช่วงที่นักกีฬาอาชีพมีโอกาสจะทำผลงานได้ดีที่สุด แต่ข้อมูลดังกล่าวนั้นคงไม่สามารถใช้กับโรนัลโด้ในวัย 36 ปีได้ เนื่องจากเจ้าตัวนั้น ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ต่างกับนักฟุตบอลที่อายุ 27 ปีเลย ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจว่าวิทยาศาสตร์การกีฬา การโภชนาการสมัยใหม่นั้นมีส่วนช่วยมาก แต่โรนัลโด้บอกว่า “ความลับของผม ที่ทำให้ผมยังแข็งแกร่งในปัจจุบันนั้นก็คือ “บ้าน” 

ในช่วงต้นอาชีพสมัยที่เค้าอยู่ในสปอร์ติ้ง ลิสบอน เค้าเคยบอกเอาไว้ว่า “ห้องฟิตเนสมันปิดเร็วไป ผมไม่สามารถออกกำลังกายได้แบบที่ผมต้องการเลย” และนั่นคือจุดที่เค้าบอกว่า “ผมต้องมีห้องออกกำลังกายแบบที่ผมต้องการ” นั่นทำให้เมื่อโรนัลโด้นั้นมีรายได้ที่มากมายมหาศาล สิ่งหนึ่งที่เค้าจัดทำก็คือ “เนรมิตบ้านให้เป็นสวรรค์ที่ตนเองต้องการ” โรนัลโด้ในอุปกรณ์ฟิตเนสทุกแบบที่ดีที่สุด และเหมาะกับตัวเองมากที่สุดเข้าไป รวมถึงยังมีการทำห้องซาวน่า ห้องอบตัว ห้องครัวขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำ  และไม่เพียงเท่านั้นเค้ายังจ้างครูฝึกด้านการออกกำลังกายมาอีกด้วย และยังจ้างนักโภชนาการ พ่อครัว ที่จะปรุงอาหารที่เหมาะกับร่างกายเค้ามาไว้ที่บ้านเลย “นี่คือความสุขของผม ผมอยากทำบ้านผมให้กลายเป็นสถานที่ๆผมสามารถเข้ายิมได้ทั้งวัน ตอนไหนก็ได้”

ซึ่งเรื่องนี้แม้แต่ปาทริซ เอฟรา เพื่อนสนิทของโรนัลโดยังบอกว่า “ถ้าโรนัลโด้ชวนคุณไปบ้าน คุณจงรีบปฏิเสธให้ไวเลยนะ” เนื่องจากเอฟราเคยไปบ้านของโรนัลโด สิ่งที่เค้าคิดคือ “ผมคงจะได้ดื่มกับคริสเตียโน่บ้าง แต่มันไม่ใช่เลย เค้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เค้าดื่มแต่น้ำเปล่า แถมยังชวนผมไปยิมที่บ้านอีก มันทำให้ผมแทบคลั่ง เค้าเหมือนเครื่องจักรที่ไม่เคยหยุดซ้อมเลย” และนั่นทำให้เอฟราเข้าใจได้ทันทีว่า โรนัลโดสามารถเสริมสร้างกำลังในแบบที่เค้าต้องการได้ และนั่นทำให้ตัวของเค้านั้นมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ไม่ต่างจากนักฟุตบอลวัยรุ่นเลย

“มันคือความสุขของผม ผมรักในสิ่งนี้ ครอบครัวผมก็รักในสิ่งนี้เช่นกัน เวลาผมทำกิจกรรมในบ้าน ทั้งเข้ายิม ว่ายน้ำ ลูกๆของผมก็จะอยู่กับผมเสมอ” และนี่ก็คือบ้านของโรนัลโด สถานที่ๆทำให้ตัวของเค้านั้นมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ซึ่งเค้าทำมันไว้เพื่อที่จะสามารถทำให้ตนเอง มีเวลาสร้างร่างกายที่แข็งแกร่งได้ตลอดเวลา ซึ่งโรนัลโด้ในวัย 36 นั้น หลายคนอาจจะมองว่ามีชีวิตที่ร่ำรวย และยังคงทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม แต่เค้ากลับบอกว่า “ทุกอย่างในโลกนี้ มันมีราคาที่ต้องแลกมา การที่ผมมีผลงานที่ดี และร่างกายที่แข็งแกร่ง เพราะผมแลกกับสิ่งที่หลายคนไม่ชอบทำ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: