Connect with us

News

บ. โค้ดดิ้ง อารีน่า เติมเต็มทักษะเด็กไทยให้ก้าวหน้าสู่โลกดิจิทัล ในงานเยาวชนแห่งชาติ 2566

Published

on

บริษัท โค้ดดิ้ง อารีน่า จำกัด เติมเต็มทักษะเด็กไทยให้ก้าวหน้าสู่โลกดิจิทัล ในงานเยาวชนแห่งชาติ ในวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

Coding Arena Platform การเรียนรู้ แลกเปลี่ยน แบ่งปัน พัฒนาทักษะด้านการเขียนโค้ด (Coding and Programming) ทักษะด้านนวัตกรรม (Innovation skills) และทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ (Critical thinking) โดยมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้แบบสาระบันเทิง (Edutainment) และการสร้างเกม (Gamification) ที่จะช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เกิดการเรียนรู้ เสริมสร้าง ความคิดสร้างสรรค์ ความสนุก เพื่อจุดประกายให้เกิดความกระหายใครรู้ (Curiosity) ส่งเสริมการพัฒนาตนเอง และต่อยอดไปยังการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในอนาคต

โดย “Coding Arena” เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง บจ.ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน (Durian) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมให้การส่งเสริมสนับสนุน ในการสร้างประโยชน์แก่สังคมร่วมกัน

ผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เยี่ยมชมผลงาน บริษัท โค้ดดิ้ง อารีน่า จำกัด

นอกจากนี้ บริษัท โค้ดดิ้ง อารีน่า ได้พัฒนา “Make A Move” เกมส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านการบริหารการเงิน และการลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงอายุ มีสุขภาวะทางการเงินที่ดีด้วยรูปแบบเกมการเงิน Gamification ที่ให้เราเรียนรู้การสร้างสมดุลของเป้าหมายทางการเงิน ทั้งด้านความสุขใจ ความมั่นคง และการเติบโต ไปด้วยกัน

คุณเกวลี เลี่ยมโลหะ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โค้ดดิ้ง อารีน่า จำกัด

ภายในงานยังมีการจัดแสดงผลงานของเด็กและเยาวชน อาทิ ผลงานเยาวชนดีเด่น ด้านการพัฒนาสังคม ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน เนื่องด้วยการมีจิตอาสาในการพัฒนาสังคม และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ชมรมเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน มีการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ กิจกรรมการสร้างการรับรู้เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนไทยในเวทีโลก

ชมรมลมหายใจไร้มลทิน มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต แก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน ให้เป็นแกนนำในการรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมในการทำความดี

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานอีกมากมายของเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทย มีสุขภาวะทางด้านร่างกาย และจิตใจ ก้าวสู่การเป็นเยาวชนที่ดีในสังคมต่อไป

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

#เกวลีเลี่ยมโลหะ #บริษัทโค้ดดิ้งอารีน่าจำกัด #CodingArena #Durian

#งานเยาวชนแห่งชาติ2566

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: