Connect with us

Published

on

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2563 เทเรซา แทม หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สังกัดสำนักสาธารณสุขของแคนาดา แนะนำให้ประชาชนชาวแคนาดา สวมหน้ากากอนามัยที่มีความหนา 3 ชั้น พร้อมแผ่นกรองที่จะช่วยป้องกันโควิด-19 เพิ่มขึ้น

แทม ได้ระบุไว้ว่า หน้ากากที่มีแผ่นกรองจะสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กที่มีเชื้อไวรัสและช่วยปกกันโรคโควิด-19 ได้มากขึ้น แต่ประสิทธิภาพของหน้ากากแต่ละชิ้น ก็จะมีความแตกต่างกันตามกระบวนการผลิต วัสดุที่ใช้ และความพอดีกับใบหน้า

“ฉันบอกย้ำหลายครั้งแล้วว่าหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือหน้ากากต้องพอดีกับหน้าของคนใส่” แทมกล่าว “หน้ากากต้องครอบปาก อยู่บนดั้งจมูก และจะต้องปิดคลุมทั้งปากและจมูกของคนใส่ นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก” พร้อมยังแนะนำว่าหากใครจะซื้อหน้ากากใหม่ หน้ากากนั้นควรที่จะมีความหนา 3 ชั้น

“ฉันบอกย้ำหลายครั้งแล้วว่าหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือหน้ากากต้องพอดีกับหน้าของคนใส่” แทมกล่าว “หน้ากากต้องครอบปาก อยู่บนดั้งจมูก และจะต้องปิดคลุมทั้งปากและจมูกของคนใส่ นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก” พร้อมยังแนะนำว่าหากใครจะซื้อหน้ากากใหม่ หน้ากากนั้นควรที่จะมีความหนา 3 ชั้น ซึ่งส่วนที่เป็นวัสดุสำหรับกรอง จะอยู่ในชั้นตรงกลาง

การแนะนำเกี่ยวกับหน้ากากอนามัย ได้มีขึ้นหลังจากที่ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา ออกมาเตือน เนื่องจากว่าแคนาดายังตรวจพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทรูโด ย้ำกับชาวแคนาดา ว่าถ้าจะทำการติดต่อกัน อยากให้ติดต่อเฉพาะกับคนที่จำเป็นและจำนวนน้อยที่สุดเท่านั้น และยังต้องสวมหน้ากากอนามัย และรักษาความสะอาดของมืออยู่เสมอ เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศ

“ตอนนี้เราต้องร่วมมือกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ผมรู้ว่าพวกเราทำได้” ทรูโดกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: