Connect with us

Business

สิ้น “อนันต์ กาญจนพาสน์” เจ้าของอาณาจักรเมืองทองธานี

Published

on

สิ้น อนันต์ กาญจนพาสน์” เจ้าของอาณาจักรเมืองทองธานี

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ด้วยความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า คุณอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์ covid-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้ง

ประวัติ :
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ หรือ เสี่ยช้าง เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2484 อายุ 78 ปีดำรงตำแน่งปัจจุบันประธานกรรมการบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี โดยนายอนันต์เคยได้รับการจัดเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศไทย

นายอนันต์ เป็นทายาทรุ่นที่สองของมงคล กาญจนพาสน์ โดยเป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้องที่มีอยู่ทั้งหมด 10 คน สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ประวัติการทำงาน :
ผู้ดูแลกิจการนาฬิกา บริษัท สเตลักซ์โอลดิ้ง จำกัด ฮ่องกง
กรรมการ บริษัท กาญจนพาสน์ จำกัด ฮ่องกง 2515-ปัจจุบัน

ผู้ดูแลกิจการ บริษัท สเตลักซ์พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (ธุรกิจพัฒนาที่ดิน)
กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร ฮ่องกงเทโทรโปลิแตนท์ จำกัด 2533
กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเตลักซ์โอลดิ้ง จำกัด 2533-ปัจจุบัน
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแอร์พอร์ทอินดัสตรี้ จำกัด 2533-ปัจจุบัน
ประธานการ บริษัท ฮ่องกงพรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด 2533-ปัจจุบัน
ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (เจ้าของโครงการเมืองทองธานีและอีกมากมาย) 2533-ปัจจุบัน

นายอนันต์ เป็นบุคคลสำคัญของตระกูลกาญจนพาสน์ ที่เคยสร้างชื่อเสียงในการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ จนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการ ก่อนที่จะประสบกับวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย พ.ศ. 2540 ส่งผลให้ต้องเร่งทำการสะสางหนี้ เนื่องด้วยค่าเงินบาทลอยตัว

พ.ศ. 2550 ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมลงนามกับอนันต์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทบางกอก แอร์พอร์ท อินดัสตรี จำกัด เพื่อทำสัญญาซื้อขายอาคาร 10 ชั้น เพื่อเป็นสำนักงานของธนาคารที่แจ้งวัฒนะ

พ.ศ. 2555 ภายหลังจากที่นายอนันต์ ได้สะสางหนี้เสร็จสิ้น ก็ได้ร่วมกับบุตรชายสองคน ได้แก่ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ และนายพอลล์ กาญจนพาสน์ ได้ทำการรุกขยายใน ธุรกิจหลัก 3 ซึ่งได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจศูนย์ประชุมศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค

เมืองทองธานี และธุรกิจขนส่งมวลชน ที่ซึ่งนายอนันต์ ได้ทำการซื้อหุ้นคืนจากบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด โดยภายใต้การซื้อขายดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทนี้มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบางกอกแลนด์ และได้มีการจัดกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ขึ้นเป็นบริษัทแรกของประเทศไทยในปีต่อมา

ชีวิตส่วนตัว :
นายอนันต์ สมรสกับนางศิริวรรณ กาญจนพาสน์ มีบุตร 2 คน คือ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทบางกอกแลนด์ และ นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: