Connect with us

News

ตลาดยุคเก่า จะปรับรับเทรนด์ใหม่ หรือขายที่ดินไป เอาไงดี | O2O

Published

on

ทิศทางการพัฒนาธุรกิจสำหรับเจ้าของตลาดสด ตลาดนัด ตลาดกลางคืน ในยุคปัจจุบันควรผสมผสานกันระหว่างนวัตกรรม, ความยั่งยืน, และการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการและคาดหวังของผู้บริโภคในโซนนั้นๆ ปัจจัยสำคัญที่เจ้าของที่ดินและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควรพิจารณาเมื่อเข้าสู่การพัฒนาตลาดในยุคปัจจุบัน มีหลายแนวทาง แต่ในวันนี้จะขอพูดถึงเรื่อง Community-Centric Approach หรือ แนวทางที่เน้นชุมชนเป็นศูนย์กลาง

ปัจจุบันการพัฒนาตลาดที่ประสบความสำเร็จ ควรเน้นไปที่การกำหนดให้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง เจ้าของที่ดินหรือเจ้าของตลาดควรเน้นการสร้างพื้นที่ให้ชาวบ้านรู้สึกเชื่อมโยงกับตลาดในฐานะศูนย์กลางทางสังคมและวัฒนธรรม การนำความคิดเห็นจากชุมชนและเพิ่มความมีส่วนร่วมของชาวบ้านในกระบวนการพัฒนา จะทำให้ตลาดสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของพื้นที่นั้นๆ อาทิ

  • การจัดประชุม หารือ หรือขอข้อเสนอแนะจากชุมชนอย่างสม่ำเสมอ
  • ร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่น, ช่างฝีมือ, และกลุ่มวัฒนธรรมเพื่อรวมส่วนของศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นลงในการออกแบบโครงการและกิจกรรมของตลาด
  • การออกแบบที่ยั่งยืนของทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย
  • สนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น
  • จัดกิจกรรมประจำ, เทศกาล, หรืองานเฉลิมฉลองภายในตลาดที่สอดคล้องกับประเพณีและความสนใจของชุมชน ซึ่งไม่เพียงแต่ดึงดูดชาวบ้านเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างบทบาทของตลาดให้เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและสังคมของชุมชนอีกด้วย
  • สร้างพื้นที่สีเขียวหรือพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาให้ชาวบ้านได้เข้ามาพักผ่อน สังสรร มีกิจกรรมร่วมกัน
  • สร้างช่องทางสื่อสารอย่างสม่ำเสมอ เช่น จดหมายข่าว, กลุ่มโซเชียลมีเดีย, หรือกระทู้สนทนาในชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการของตลาด, กิจกรรมที่จะมี, และโอกาสในการมีส่วนร่วม

ยังมีแนวทางอีกมากมายในการพัฒนาตลาดให้เติบโตและยั่งยืน ท่านสามารถนำโครงการ หรือที่ดินที่จะพัฒนาเพื่อทำโครงการมาสอบถาม หรือ รับคำปรึกษาได้ในคอร์ส Community Mall และตลาด มือใหม่ ไซส์ SME รุ่นที่ 7 ในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้

สอบถามหรือสมัครเรียนได้ที่ Line : @bbct789

ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเช่าหรือการซื้อ อสังหาฯ หรือคอนโด ติดต่อ Billion B Property
ปรึกษาได้ที่ Line : @billionbproperty และช่องทาง Tiktok

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: