Connect with us

Published

on

สุดท้ายก็จบแบบไม่สวย เมื่อมหกรรมคอนเสิร์ต “บิ๊กเมาน์เท่น 11” ถูกผู้ว่าราชการ โคราช “นายวิเชียร จันทรโณทัย” สั่งยกเลิกห้ามเล่นต่อในคืนวันที่ 13 พฤสจิกายน 2563 เวลาราวๆ 22.00 น.

ก่อนที่งานแสดงดนตรีจะเริ่ม ก็เกิดความวิตกกังวลจากหลายๆฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง และผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงาน เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านั้น มีข่าวพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นในประเทศอย่างรวดเร็ว และแพร่ในวงกว้าง โดยสาเหตุมาจากคนไทยที่ข้ามไปทำงานที่เมียนมา ลักลอบเดินทางเข้าประเทศโดยติดเชื้อโควิด -19 มาด้วย ทำให้สังคมไทยต้องกลับมาใช้ชีวิตกันแบบหวาดระแวงกับการระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง

รวมถึงยังถูกโยงไปเป็นเรื่องทางการเมือง เมื่อโต้โผใหญ่ อดีตดีเจชื่อดัง มักจะแสดงออกผ่านสื่อว่าสนับสนุนการออกมาชุมนุมเรียกร้องของม็อบคณะราษฎร อีกทั้งยังมีกรณีนักร้อง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองซึ่งมีคดีสำคัญติดตัว ได้ทวิตข้อความในลักษณะขอขึ้นเล่นดนตรีในงานดังกล่าว จนเกิดกระแสไม่พอใจจากแฟนเพลง มีการของยกเลิกคืนบัตรคอนเสิร์ตงานดังกล่าว จนในท้ายที่สุด นักร้อง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนดังกล่าวจะทวิตข้อความขอถอนตัวเพราะทนกระแสสังคมไม่ไหว  

เมื่อถึงวันวันงานจริงเริ่มก็เกิดเรื่อง เมื่อมีผู้โพสต์ภาพลงสื่อออนไลน์ เป็นภาพขยะที่ถูกทิ้ง

เกลื่อนกลาดภายในงานคอนเสิร์ต ซึ่งส่วนใหญ่ของผู้ที่เข้ามาคอมเม้นท์ในภาพจะตำหนิผู้จัดงาน ผู้เข้าร่วมงานถึงนิสัยมักง่าย มีคนตั้งคำถามถึงการจัดงานใช้เสียงดังมากรบกวนสัตว์ป่า 

หลายคนตั้งคำถามถึงเรื่องการจัดการกับผู้คนปริมาณมหาศาลซึ่งทำได้แย่มาก

เป็นเหตุให้เกิดความแออัดกันในบริเวณที่แคบ และยิ่งเสี่ยงมากขึ้นไปอีกเมื่อพบว่าผู้เข้าร่วมชมงานดังกล่าว สวมใส่หน้ากากอนามัยกันน้อยมาก

จนกระทั่งพบว่ามีแฟนเพลงผู้เข้าร่วมงานคนนึงเกิดป่วยกระทันหัน มีไข้สูง เดินทางมาจากฟื้นที่เสี่ยง ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ผู้ว่าฯโคราช จึงเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

และมีมติให้ยกเลิกงานคอนเสิร์ตในทันที แต่ผู้จัดงานก็ขออุทธรณ์คำสั่ง โดยอ้างว่าได้ขายบัตรไปหมดแล้ว ต้องเล่นให้จบงาน แม้ตัวผู้จัดเองจะยอมรับว่า ทีมงานบกพร่องเอง 

ไม่สามารถจัดการเรื่องมาตราการความปลอดภัยเพื่อป้องกันโควิด-19 ได้ดีพอ และในงานก็ยังทำการแสดงดนตรีกันต่อไปไม่ได้สนใจคำสั่งห้ามดังกล่าว จนผู้ว่าฯต้องใช้มาตราการเด็ดขาด สั่งให้ตำรวจเข้ายุติงานแสดงคอนเสิร์ตโดยใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ผู้จัดงานจึงประกาศยกเลิกงานบนเวที

สุดท้ายงานคอนเสิร์ตก็ต้องจบลงพร้อมข่าวลือ เสียงตำหนิ ตามมามากมายทั้งประเด็นว่า ผู้จัดงานอดีตดีเจคนดัง ขวัญใจม็อบ 3 นิ้ว อยากลองของกับอำนาจรัฐ ขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนทั่วงาน เสียงดังรบกวนสัตว์ป่าและเรื่องที่ดดนด่ามากที่สุดคงเรื่องความกังวลที่จะเกิดโควิด-19ระบาด จากการร่วมงาน

เครดิตภาพจาก https://youtu.be/4pKsfO67HT4

เครดิตภาพขยะจาก https://www.facebook.com/829158917175229/posts/3567057286718698/?d=n

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: