Connect with us

Business

ต้องรู้!! หากแบรนด์ใหม่อยากมัดใจลูกค้าชั้นดี | O2O

Published

on

ถ้าคุณกำลังทำธุรกิจแบบ B2B และลูกค้าของคุณ คือบรรดาผู้บริหารแผนกต่างๆไม่ว่าจะเป็น การตลาด การขาย หรือ HR จากสถิติค้นพบว่าการทำธุรกิจแบบ B2B นั้นนิยมใช้ การตลาดแบบออฟไลน์ควบคู่ไปกับออนไลน์และ linkedin คือ แพลทฟอร์มออนไลน์ที่ใช่ที่สุดแล้ว

ผู้บริหาร คือ คนที่ทำงานกับความคิดและผู้คนตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เป็นคนมีวิสัยทัศน์ โลกกว้าง ชอบถูกนำเสนอ ยิ่งกระชับ ชัดเจน เข้าใจง่ายยิ่งดี การตัดสินใจของพวกเขามักเลือกจาก Solution ไม่ใช่ Information ฉะนั้น​การจะเข้าไปนั่งในหัวใจผู้บริหารได้ จึงต้องขายความคิดแก่พวกเขาให้เป็น ที่สำคัญต้องพิสูจน์ด้วยข้อมูลให้ได้ เพื่อทำให้พวกเขาเชื่อว่า เราคือ คำตอบที่ดีที่สุด จากคำตอบทั้งหมดที่เขามี

linkedin จึงเป็นแพลทฟอร์มที่สร้างโอกาสในการขายความคิดทางธุรกิจของคุณแก่ผู้บริหาร ในที่นี้คุณจะพบผู้บริหารตั้งแต่ระดับต้นๆ ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงได้ในที่เดียว ลองจินตนาการดูว่าคุณได้เป็นเพื่อนกับผู้บริหารของบริษัทที่น่าจะมีโอกาสเป็นลูกค้าคุณได้ สัก 200 ราย เกมธุรกิจคุณคงเปลี่ยนไปไม่ใช่น้อย ซึ่งคุณสามารถขอคำแนะนำในการเข้าถึงผู้บริหารได้จาก O2O

การขายไอเดียกับผู้บริหารบน linkedin ก็เหมือนกับการทำ Elevator Pitch คุณมีเวลาไม่เกิน 3 วินาทีเท่านั้น ที่จะดึงดูดความสนใจพวกเขา สิ่งที่คุณทำจึงต้องต้องเฉียบ ชัด และ สม่ำเสมอ ที่สำคัญ ผู้บริหารอยากฟังวิสัยทัศน์ผู้บริหารด้วยกัน การขายไอเดียในช่วงเริ่มต้นจึงควรทำผ่านเจ้าของบริษัท

mewe

เริ่มจากการคิดแคมเปญการตลาดที่น่าจะตอบโจทย์ เช่น “Training with Data” ของ MM Training ที่ใช้ระบบ Mewe Analytics เป็นเครื่องมือในการฝึกฝนหลังเรียนจบ พร้อมวิเคราะห์ความสามารถของพนักงานขายให้ผู้บริหารเห็นด้วย Data แก้ปัญหาที่อบรมพนักงานแล้ววัดผลเชิงปฏิบัติการไม่ได้ แคมเปญนี้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายว่า จอย ปรัชญ์ชนรรทน์ ผู้บริหาร MM Training มี Solution ที่ช่วยฝึกฝนทีมขายและวัดผลหลังเรียนจบได้ แถมยังเห็นคุณภาพความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานขายและลูกค้าก่อนและหลังการขายได้

ปัจจุบันผู้ใช้ระดับคุณภาพของ linkedin เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณจึงไม่ควรพลาดที่จะพาแบรนด์ หรือ ธุรกิจของคุณมาอยู่ในสังคมผู้บริหาร แล้วโอกาสของคุณจะทวีคูณมากขึ้นหลายเท่า นี่เป็นอีกช่องทางที่คุณไม่ต้องเหนื่อยทำโฆษณา แค่ทำให้น่าเชื่อถือก็คือถูกทาง

2ndcashaward

ติดตามเรา
Website: o2oforum
Facebook: o2oforum
Line: @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: