Connect with us

News

โกงแล้วไง ชนะได้แล้วกัน “น้องเทนนิส” รัวเตะยับหลังเริ่มนับคะแนนใหม่

Published

on

ในเกมรอบชิงชนะเลิศ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.หญิง ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และแชมป์เก่ารายการนี้ โคจรมาพบกับ กั๋ว จิง นักเทควันโดเจ้าถิ่นอันดับ 7 ของโลก

ยกที่ 1 จอมเตะสาวไทยน้องเทนนิส เป็นฝ่ายคุมเกมทำได้ดีกว่าออกนำก่อน 7-1 คะแนน แต่ในช่วงท้ายเป็นทางด้าน กั๋ว จิง ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่รวมทั้งมีการดันเราออกนอกเวทีทำให้ไล่มา 6-7 คะแนน แต่ก็ไม่ทัน เทนนิส นำ 1-0

ยกที่ 2 นักเทควันโดเจ้าถิ่น เปลี่ยนแผนมาใช้การประชิดตัวแล้วดักต่อยลำตัวเก็บไปได้ 2-0 จากนั้นก็วนหนีอยู่วงนอก แม้น้องเทนนิส จะดักต่อยลำตัวได้คืนมา 1 แต้มแต่ก็ไม่ทันแพ้ไป 1-2 ทำให้เสมอกัน 1-1

ยกที่ 3 ยกตัดสิน กั๋ว จิง อาศัยจังหวะเตะเข้าหัวไปได้ 2 ทีทำให้มีแต้มนำ 6-0 จากนั้นเตะเข้าลำตัวอีกหนึ่งทีทำให้นำ 8-0 แต่ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาทีคะแนนก็ไหลไปทางฝั่งจอมเตะเจ้าถิ่นอย่างรวดเร็วจนนำห่างถึง 23-0 คะแนน เรียกได้ว่างงกันทั้งนักกีฬา และแฟน ๆ ทั่วโลก ทำให้ทางฝั่งไทยไม่พอใจกับคะแนนที่ไหลเป็นน้ำเกินความจริง

“โค้ชเช” ชัชชัย เช ตัดสินใจประท้วงโดย ลุกขึ้นชูมือประท้วง ขณะที่ทีมงานข้างสนามก็เข้าเจรจากับคณะกรรมการ ทำให้การแข่งขันต้องหยุดไปนานเกือบ 15 นาที ซึ่งสุดท้ายฝ่ายจัดชี้ว่ามีปัญหาที่ระบบเกราะของ “น้องเทนนิส” ทำให้มีการถอดติดตั้งใหม่

จากนั้นกลับมาแข่งขันกันต่อ ซึ่งทางคณะกรรมการปรับคะแนนให้กลับไปอยู่ที่ 0-6 แต่ทางด้านจีนไม่ยอม ขอประท้วงให้กลับไปนำ 8-0 สุดท้ายคณะกรรมการไม่ยอม ยืนยันให้นำแค่ 6-0 ตามเดิมก่อนระบบมีปัญหา

ในช่วงเวลาที่เหลืออีกแค่ 1 นาที 6 วินาที น้องเทนนิส อาศัยจังหวะถีบเข้าหัว 2 ครั้งซ้อนทำให้คะแนนไล่มาเป็น 6-6 จากนั้นได้พลิกเกมเตะรัว ๆ ทำให้แซงนำ 12-6 แม้ กั๋ว จิง จะพยายามไล่มาที่ 9-12 ก็ไม่ทัน ทำให้น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าชัยชนะไปได้ 2-1 คว้าเหรียญทองแรกให้กับนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: