Connect with us

Entertainment

As good as it gets หนังของคนรักสะอาดในวันที่โควิดระบาด

Published

on

ต้องบอกว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ ค่อนข้างจะเลวร้ายเลยทีเดียวเนื่องจาก ไวรัสโควิด-19 เริ่มที่จะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ผู้คนจึงต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น นอกจากจะต้องทำงานกักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว การรักษาความสะอาดเห็นจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการป้องกันเชื้อโรค และเนื่องจากช่วงนี้เพื่อนๆอาจจะมีเวลาว่างไม่รู้จะทำอะไร TOJO News เลยจะมานำเสนอภาพยนตร์คุณภาพสนุกๆ เรื่อง As good as it gets ให้เพื่อนๆได้รู้จักและหามาดูกัน รับรองดูจบแล้วคุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข พร้อมทั้งรู้สึกอยากรักษาความสะอาดมากขึ้นอย่างแน่นอน

As good as it gets เล่าเรื่องของเมลวิน (แจ็ก นิโคลสัน) นักเขียนนิยายโรแมนติกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่เป็นโรคชอบย้ำคิดย้ำทำ โรคกลัวความสกปรก และที่แย่ที่สุดคือเป็นคนปากร้ายที่ชอบพูดจาถากถางว่าร้ายคนอื่น จนมีแต่คนเกลียดและไม่อยากเข้าใกล้โดยเฉพาะ ไซมอน จิตรกรข้างห้องของเขาที่เป็นเกย์ ทุกๆวันเมลวินจะไปกินอาหารที่ร้านเดิมและโต๊ะตัวเดิมตลอด แต่เนื่องจากความเป็นคนปากร้ายของเขา ทำให้ไม่มีพนักงานเสิร์ฟคนไหนอยากบริการ มีเพียง แครอล (เฮเลน ฮันท์) สาวเสิร์ฟลูกติดที่มีความอดทนพอจะรับมือกับเขาได้ วันหนึ่ง ไซมอน ถูกคนรุมทำร้ายทำให้ต้องไปนอนโรงพยาบาล เพราะเหตุนี้เขาจึงต้องจำใจฝากหมาของเขาไปให้เมลวินดูแล และเพราะความใกล้ชิดกับเจ้าหมาน้อยนี่แหละที่ทำให้เมลวินเป็นคนที่อ่อนโยนขึ้น และปรับตัวเข้าหาคนอื่นมากขึ้น เนื่องจากแท้จริงแล้วเขาเองก็มีหัวใจ

ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะคุณภาพคับจออย่างที่บอกแล้ว เรายังเพลิดเพลินไปกับการกระทำต่างๆของตัวละครเมลวินอีกด้วย และเนื่องจากเขาเป็นตัวละครที่เป็นโรคกลัวความสกปรก ทำให้การกระทำหลายอย่างของเขาอาจจะเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันของโลกเราในตอนนี้ก็ได้ (ถึงแม้บางอย่างจะดูโอเวอร์ไปนิด) ยกตัวอย่างเช่นเวลาออกไปไหนข้างนอก เค้าต้องใส่ถุงมือและไม่ยอมให้ใครโดนตัว อีกทั้งเวลาที่ไปทานข้าวที่ร้านอาหาร เค้ายังต้องพกช้อนส้อมพลาสติกใส่ถุงไปเองเพราะกลัวว่าของที่ร้านจะไม่สะอาด แต่ฉากที่ฮาที่สุดคือฉากที่เมลวินล้างมือ เขาต้องล้างด้วยน้ำร้อนถึงขนาดลวกมือเพื่อฆ่าเชื้อ อีกทั้งยังเปลี่ยนสบู่ถึงสามก้อนที่พึ่งเปิดใหม่ต่อการล้างมือทุกครั้ง แต่ไม่เป็นไรเพราะเขากักตุนสบู่เป็น 100 ไว้ในห้อง 555 บอกเลยว่าถ้าตัวละครนี้มีอยู่จริงยังไงก็ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ( เฉพาะเรื่องการรักษาความสะอาดนะ ^^ )

As good as it gets กำกับโดย James L. Brooks ซึ่งแต่ละเรื่องที่เขากำกับนั้น ล้วนแต่เป็นแนวโรแมนติค คอมเมดี้ทั้งสิ้น และกับเรื่องนี้เขาก็สามารถกำกับได้อย่างยอดเยี่ยมเลย ไม่ว่าจะเป็นบทพูดที่ถูกเขียนมาอย่างดี การตัดต่อและจังหวะหนังที่แทบไม่มีจุดเอื่อยเลย ทำให้ As good as it gets เป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกและเพลินเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ไม่ชมไม่ได้เลยคือ 2 นักแสดงหลักอย่าง แจ็ก นิโคลสัน กับ เฮเลน ฮันท์ ที่แสดงออกมาได้อย่างสมจริง ซึ่งทั้งสองมีฉากที่ต้องแสดงอารมณ์และเถียงกันหลายฉากมาก แต่ก็สามารถทำให้คนดูเชื่อและอินไปกับตัวละครได้ตลอด อีกทั้งแจ็ก นิโคลสัน ยังถ่ายทอดบทบาทคนปากร้ายที่ย้ำคิดย้ำทำได้อย่างแสบมาก ถ้าไม่ได้การแสดงระดับเทพจากทั้งสองคน ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่สุดยอดขนาดนี้ก็เป็นได้ ไม่แปลกใจเลยที่ As good as it gets สามารถชนะรางวัลออสการ์ทั้งสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม และนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม เพราะเล่นดีจริงๆ

As good as it gets ออกฉายในปีค.ศ. 1997 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กวาดรายได้ไปถึง 314 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 50 ล้านเหรียญ ได้กำไรหลายเท่าเลยทีเดียว ด้านคำวิจารณ์ก็ถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กันอีกทั้งยังเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 สาขาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทดั้งเดิมยอดเยี่ยม ตัดต่อยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม นักแสดงชายยอดเยี่ยม นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และสมทบชายยอดเยี่ยม โดยสามารถชนะไปถึงสองรางวัล ซึ่งก็คือนักแสดงนำชายและหญิงยอดเยี่ยมนั่นเอง

#โตโจ้นิวส์ #TOJONEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: