Connect with us

Business

ท่าอากาศยานไทยปักหมุดสนับสนุน กินเที่ยวยั่งยืน ชูยุทธศาสตร์ ESG ร่วมดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาไทย | O2O

Published

on

คุณจักรภพ จรัสศรี ที่ปรึกษา10 (อนุกรรมการ ในคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ ทอท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทอท.ดำเนินธุรกิจด้วยแนวทางความยั่งยืนมาโดยตลอด เราพัฒนาปรับปรุงมาตรฐานให้สอดรับกับการดูแลนักท่องเที่ยวโลกที่ให้ความสำคัญกับภารกิจด้านความยั่งยืนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายชัดเจนคือ มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก และ ก้าวสู่ Net Zero ในปี 2043 ดูเนื้อหาบน O2O Forum

สิ่งที่ทอท.เริ่มต้นทำแล้ว คือ ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อใช้ในช่วงกลางวัน และ ตั้งเป้าจะทำให้สมบูรณ์ภายใน 5 ปีนี้ เพื่อเป็นหมุดหมายแรกสู่ภารกิจยั่งยืน รวมถึงการเปลี่ยนให้ระบบขนส่งในสนามบินเป็นไฟฟ้าแทนที่การใช้น้ำมัน และ ภารกิจที่ท้าทายที่สุด คือ เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน Sustainable Aviation Fuel (SAF)

เราเชื่อว่ากุญแจสำคัญที่จะบรรลุความยั่งยืน คือ ความร่วมมือ

การเข้าร่วมโครงการยั่งยืนนิยม (Sustainism) ในภารกิจกินเที่ยวยั่งยืนร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมชีวภาพไทย และ O2O นั้น คือ จุดเริ่มต้นในการขยายความสำเร็จในภารกิจยั่งยืนของเรา

ในเรื่องการท่องเที่ยวซึ่งเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เราขอเป็นส่วนสำคัญในการร่วมสนับสนุนสร้างบรรยากาศส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มุ่งสู่ความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นบริการต่างๆในสนามบิน การต้อนรับจากพนักงาน การบริหารจัดการของเสีย ความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรคในมิติต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาประเทศไทยไม่รู้จบ ให้เป็นประเทศที่ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนดีที่สุดในโลก อีกประเทศนึง ดูเนื้อหาบน O2O Forum

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: