Connect with us

Business

7 อันดับอาชีพที่ญี่ปุ่นสำรวจว่าจะถูกแทนที่ด้วย AI มากที่สุด!

Published

on

ในปัจจุบันที่วงการเทคโนโลยีได้พัฒนาไปไกล เป็นเวลาที่ทั่วโลกเริ่มนำ AI มาใช้ร่วมในการทำงานอย่างที่หลายคนเริ่มเห็นได้ทั่วไป ก่อให้เกิดความกังวลว่า AI จะมาแทนที่งานของมนุษย์หรือไม่ ประเทศญี่ปุ่นจึงได้สำรวจและจัดอันดับ 7 สายอาชีพที่คาดว่าจะถูกแทนที่ด้วย AI มากที่สุด

ปัจจุบัน AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ChatGPT ที่กำลังมาแรงขณะนี้ หรือกระทั่ง AI ในการช่วยตัดต่อ หรือช่วยคิดคำนวณตัวเลขต่าง ๆ ประเทศญี่ปุ่นเองก็เริ่มมีการนำ AI มาใช้แทนแรงงานมนุษย์ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่า AI จะมาแย่งงานมนุษย์หรือไม่

Cross Marketing Group หรือบริษัทให้คำปรึกษาความรู้ด้านการตลาดของญี่ปุ่น ได้ทำการจัดแบบสำรวจเกี่ยวกับ AI ประจำปี 2023 ในคำถามว่า “คุณคิดว่าสายอาชีพใดมีโอกาสจะถูกแทนที่ด้วย AI มากที่สุด” เป็นการสำรวจผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยกลุ่มเป้าหมายคือชายหญิงอายุตั้งแต่ 20 – 69 ปี ทั่วประเทศญี่ปุ่นที่ทำงานเป็นพนักงานประจำด้านงานธุรการ การจัดการ หรือพนักงานที่มีความรู้เกี่ยวกับ AI รวมทั้งสิ้นจำนวน 7,532 คน ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 พฤษภาคม 2023 จากที่มีตัวเลือกให้ตอบทั้งหมด 31 สายอาชีพ และนี่คือผลลัพธ์การสำรวจที่ผ่านมา

อันดับที่ 7 : พนักงานขายเฉพาะทาง

อันดับที่ 6 : นักการตลาด

อันดับที่ 5 : เจ้าหน้าที่ดูแลปรับปรุงเว็บไซต์

อันดับที่ 4 : คนขับรถ

อันดับที่ 3 : Data Scientist

อันดับที่ 2 : พนักงานร้านค้าทั่วไป

อันดับที่ 1 : นักการเงิน / การบัญชี

ครั้งหน้าพบกับเราในบทความใหม่ ๆ เรื่องใด

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

#AI #อาชีพ #TojoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: