Connect with us

Business

ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล ชูวิจัยไทยสร้างนวัตกรรมทัดเทียมโลก | O2O

Published

on

รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมทางการเกษตรสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ (Agri Inno) ผู้ทุ่มทั้งชีวิตให้งานวิจัยด้านผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ผู้อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมที่ยกระดับประเทศไทยสู่สากล ดูเนื้อหาบน O2O Forum

นวัตกรรม คือ หัวใจของการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์และบริการ

ด้วยประสบการณ์กว่า 13 ปี สำหรับนักวิจัยให้กับสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ศูนย์วิจัย ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และอีก 15 ปี ในบทบาทของอาจารย์ในมหาวิทยาลับแม่โจ้ ในการค้นคว้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าจากธรรมชาติ ทำให้เห็นโอกาสที่เกิดจากทรัพยากรธรรมชาติ ยิ่งวิจัยยิ่งเห็นว่าประสิทธิภาพของสารสกัดที่เกิดจากธรรมชาติในไทย ทรงพลัง และทัดเทียมคุณค่าจากสารสกัดที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้เกิดแนวความคิดว่าหากประเทศไทยสามารถรวบรวมนักวิจัยที่มีประสบการณ์และความชำนาญ ร่วมสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระกับผลผลิตเกษตรจากธรรมชาติได้ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของประเทศไทย ส่งเสริมให้คนไทยหลุดพ้นกับดักความยากจนได้อย่างยั่งยืน

ได้ก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมทางการเกษตรสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ Agri Inno ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรและอาหาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ค้นพบนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ยิ่งเห็นแนวโน้มตลาดสุขภาพและความงามที่เติบโตขึ้น ก็ยิ่งเห็นโอกาสของผู้ประกอบการที่ร่วมงานกับเรา แน่นอนว่าไม่มีใครที่อยากขายสินค้าได้กำไรทีละน้อย หรือ ทำแล้วขาดทุน นวัตกรรมจึงเป็นกลไกที่สร้างมูลค่า (Value) ทำให้ผู้ซื้อพอใจ ผู้ขายมีกำไรมาพัฒนาสินค้าต่อไป

ปัจจุบันเรามีบริการให้คำปรึกษาการพัฒนานวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการวิเคราะห์สารสำคัญ การทดสอบฤทธิ์ทางชีวภาพ การผลิตสารประกอบเชิงหน้าที่และสารสกัด การสรรหาด้านเงินทุนทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงงานวิจัยจากห้องปฏิบัติการสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ให้กับนักวิจัยและผู้ประกอบการทั้ง Startup และ SME

การปั้นธุรกิจให้สามารถสร้างยอดขาย และ จำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ คือ ผลลัพธ์ที่ได้จากการคิด และ ทำธุรกิจถูกวิธี ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเดินเข้ามาเริ่มกับเราได้ เพื่อเปลี่ยนจากธุรกิจแบบเดิม เป็น ธุรกิจฐานนวัตกรรม สร้างจุดขายที่โดดเด่นในตลาด การันตีด้วยการเป็นหน่วยงานที่ได้รับผิดชอบโครงการ open innovation และนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจ 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้กับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2564 ถึงปัจจุบัน ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ติดต่อขอรับบริการในการขอทุนเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมกับเรา ได้ที่ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมทางการเกษตรสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: