Connect with us

News

ดร.ศรัญญา เสนสุภา หญิงมหัศจรรย์ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง

Published

on

ดร.ศรัญญา เสนสุภา หญิงมหัศจรรย์ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง รู้จักกับ ดร.ศรัญญา เสนสุภา (ดร.หวาน) CCO & Co Founder บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ผู้มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ ที่เป็นทั้งที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรด้านการ Pitching 

ดร.ศรัญญา

นอกจากจะเป็นหญิงที่ทั้งเก่ง และแกร่งแล้ว ดร.หวาน ยังเป็นคนที่จิตใจดี ไม่โมโหร้าย ตั้งแต่ที่รู้จักกับ ดร.หวาน มาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีกว่า (ความเห็นจากพนักงานที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ดร.หวาน) ต่อให้การทำงานนั้นจะเกิดข้อผิดพลาด หรือไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้น

ดร.หวาน จะเป็นคนที่แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดไม่เคยหลุดอารมณ์เสีย หรือโมโหร้ายใส่พนักงานเลยซักครั้ง จะใช้เหตุผลในการแก้ไขปัญหา ไม่เคยโทษใครหรือหาคนผิด แต่จะช่วยระดมความคิดเพื่อให้งานในแต่ละครั้งผ่านไปได้ด้วยดี

นอกจากการทำงานแล้ว ดร.หวาน ยังเป็นสาวสายบุญ รักสุขภาพ จึงทำให้ในชีวิตของ ดร.หวานนั้นมีคนรอบตัวที่ดี และคอยซัพพอร์ตอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาที่ทุกข์หรือสุข เหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นชัดเจนเลยว่า ดร.หวานเป็นคนใจเย็น มีสติอยู่เสมอ โดย ดร.หวานได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กว่า

“ความไม่แน่นอน” เป็นสิ่งที่แน่นอน… ไม่ว่าเราจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าจะไม่ผิดหวัง ไม่เจ็บป่วย ไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่เกิดอุบัติเหตุ…. บันทึกไว้ในความทรงจำเวลาประมาณ 22:00 น ค่อย ๆ ขับรถกลับจากงาน เกือบถึงบ้านแล้ว จอดรอ u-turn และก็ได้ยินเสียงโครมใหญ่

บอกตัวเองให้ตั้งสติดี ๆ อย่าลงจากรถเด็ดขาด เราไม่รู้ว่า เขามาดีหรือมาร้าย ล็อครถให้แน่นหนา โทรหาประกันด่วน ทำใจไว้แล้วว่าถ้าเขาขับรถหนี ก็ช่างมัน ชีวิตเราสำคัญกว่า ประกันถามว่ารถคู่กรณีทะเบียนอะไร ก็บอกว่าไม่รู้ ไม่กล้าลงจากรถ แต่คู่กรณี ก็น่ารักมากเดินลงมา ยกมือไหว้ก่อนเลยขอโทษที่ชนรถเรา บอกว่าขอโทษที่ทำให้พี่เสียเวลา

กระหน่ำโทรหา บอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Cofounder บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) และบริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN) Olarn Bom Weranond เพราะเพิ่งแยกกันจากคุยงานกัน เค้าบอกอีก 15 นาทีมาถึง ค่อยใจชื้นหน่อยและเขาก็บอกว่า รถเขา ประกันเพิ่งขาดไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะขาดปุ๊บ ชนเลยเขามีอาชีพขับ Grab รายได้ไม่ค่อยมาก ใช้วันต่อวัน

เขาบอกว่าไปรับภรรยาที่ทำงานที่โรงพยาบาล เพิ่งออกเวร เขาเบรคแล้ว แต่เบรคไม่อยู่ หน่วยกู้ภัยก็มา และบอกว่า รถเขาพังเยอะมาก หม้อน้ำแตก ต้องมีรถมายกไป แต่ไม่มีใครเป็นอะไร ระหว่างนั้นเราก็ไม่กล้าลงจากรถอยู่ดี เปิดกระจกนิดเดียวคุยกับเขา

ประกันมาถึง ก็บอกว่าจะช่วยเขาได้ยังไงบ้าง เขาไม่มีประกันนะ ประกันบอกว่าไม่น่าได้ เพราะเขาขับชนเราอย่างแรงเลยแต่โชคดี ที่รถเราแทบไม่เป็นไรเลย แต่รถเขาค่อนข้างหนัก ประกันขอให้ไป ที่ สน จอดรถรอบอมมาถึงก่อน แล้วค่อยลงจากรถ ที่ สน ก็มืดมาก

สิ่งที่ช่วยเขาได้คือ ไม่ขอรับค่าชดเชย ที่ทำให้เราเสียเวลาเพราะค่าซ่อม รถเรากับรถเขา ก็คงหนักหนาอยู่นึกถึงหน้าภรรยาเขา ที่เดินลงมา ไหว้ขอโทษ และบอกว่า หนูจะร้องไห้อยู่แล้ว เขาบอกว่า ค่ารถยก ยังไม่มีจ่ายเลย เลยยิ่งรู้สึกห่อเหี่ยวหัวใจ แว๊บนึงคิดขึ้นมาได้ว่า รู้งี้ เราน่าจะขับรถไปเลย เขาจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมรถเรา ขับรถกลับบ้านก็คิดขึ้นได้ว่า น่าจะเอาเงินสดให้เค้าไปด้วย ช่วยค่ารถยกของเค้าก็ยังดี

แต่ก็ไม่ทันซะละ มัวแต่ตกใจ (จะว่าไปแล้ว โดนชน แล้วปล่อยเขาไปก็หลายครั้ง) ก่อนแยกจากกัน เดินไปตบบ่าเขาและบอกเขาว่า ไปทำบุญหน่อยนะคะ จะได้มีสติมากขึ้น โชคดีแล้ว แคล้วคลาดปลอดภัย ที่ไม่เจ็บค่ะ

รู้สึกว่าชีวิตมันไม่แน่นอนจริงๆ ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ มีคนที่มีโอกาสน้อยกว่าเราอีกเยอะเมื่อก่อนนี้คิดว่า ทำไมเขาถึงไม่ขยัน ทำไมเขาถึงไม่ขนขวาย ทำไมเขาถึงไม่อดทน ทำไมเขาถึงคิดไม่ได้…

ดร.ศรัญญา

เมื่อมีประสบการณ์ในชีวิตมากพอ จึงคิดได้ว่า เมื่อคนเรามีบุญมากพอก็จะคิดได้เองถ้าบุญยังไม่ถึง
ก็ยังไม่ถึงเวลาของเขา ขอบคุณบอม ขอบคุณโม ที่รีบมาช่วยดูที่จุดเกิดเหตุ มาอยู่เป็นเพื่อนจนเสร็จเรียบร้อยในยามที่อกสั่นขวัญแขวน การมีเพื่อนสักคน คือมีบุญที่สุดแล้ว

ขอบคุณขอบคุณขอบคุณ

กราบขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุณพระคุณเจ้า บุญกุศลที่ลูกได้ทำมา คุ้มครองให้ลูกแคล้วคลาดปลอดภัย มีสติ ตั้งมั่นอยู่ในความดี ตั้งใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ขอบุญกุศลนี้ โปรดดลบันดาลให้ เขามีสติ และช่วยทำให้เขารอดปลอดภัย และพ้นความยากลำบากโดยเร็วเถิด

ขอให้เพื่อนมนุษย์ทุกผู้ มีสติ สัมปชัญญะ สติปัญญา เข้มแข็งกล้าหาญ คิดดีคิดถูก สุขภาพดีทั้งกายใจ ได้มีโอกาสทำความดีต่อไปด้วยเทอญ

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: