Connect with us

Published

on

เทศกาลวันหยุดยาวในช่วงปีใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น หลายคนคงมีแพลนไปเที่ยวต่างจังหวัด หลังจากที่ทำงานกันหนักตลอดทั้งปีนี้ แต่ก็น่าจะมีบางกลุ่มที่ไม่ชอบเที่ยวในช่วงนี้เพราะผู้คนหนาแน่น แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวในสถานที่สุดฮิตต่างๆ เลยเลือกที่จะพักผ่อนย่อนใจและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม อยู่บ้านเฉยๆก็คงอยากจะหาอะไรดูเพลินๆ แก้เหงา ที่ไม่ใช่หนังหรือซีรี่ส์ฝรั่ง-เกาหลี สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ได้รวบรวม 5 ช่อง Youtube ที่พาไปเที่ยว ถ่ายภาพสวยๆ มีทั้งความสนุกและสาระ แถมเมื่อได้ดูก็อยากจะออกเดินทางไปพร้อมพวกเขาเลยละ

1. ช่อง ‘Roam Alone’

ช่องยูทูปคนไทยที่มียอดติดตามมากถึง 1.86 ล้านคน และมีสโกแกนประจำช่องว่า “สำหรับทุกคนที่รักการเดินทาง รักการเรียนรู้ และแสวงหาความเข้าใจเกี่ยวกับโลกใบนี้” ความสนุกของช่องนี้คือการที่สาวเอวบางร่างน้อย “มิ้น-มณฑล กสานติกุล” มักจะออกเดินทางแบบลุยเดี่ยวไปยังสถานที่ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ บางจุดหมายของเขาก็ทำเอาคนดูเซอไพรส์ไม่น้อยที่เขาเลือกที่จะไปทริปลุยๆโหดๆแบบนั้น แต่ก็มีบางทริปที่เป็นสายชิลล์ เน้นกิน ชมบรรยากาศ เที่ยวแบบสวยๆ รับรองว่าดูไปเรื่อยๆก็จะหลงรักในตัวของสาวคนนี้ที่มีความสนุก ตลก แตกต่าง กล้า ติดดิน และมีความเรียลสูงมาก

ส่วนวีดีโอที่มียอดวิวสูงสุดของช่อง Roam Alone อยู่ที่ 5.8 ล้านวิว จากทริปประเทศอิรัก – เดินกิน ‘ตลาดเย็น’ คนมองทั้งเมือง EP.3 | Street Food IRAQ, Sulaimaniya เมื่อปี 2562

สามารถติดตามช่อง Roam Alone ได้จากที่นี่เลย – https://www.youtube.com/channel/UCCv-vtKvMvP3Lxa5rCAea2g/featured

2. ช่อง ‘อาสาพาไปหลง’

ช่องยูทูปสายท่องเที่ยวของ ”ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง” หรือ “ว่านไฉ AF5” ที่กลายมาเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังที่มีคนติดตามช่อง 4.83 แสนคน ความโดดเด่นของช่องนี้คือมีอินโทรการเปิดทริปที่ไม่เหมือนใคร ชวนหลงใหล เผลอแปปเดียวก็ดูจนจบคลิปซะแล้ว บางอินโทรก็มีเพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาสำหรับทริปนั้นๆอีกด้วย และว่านไฉเลือกที่จะใช้เสียงพากย์ในบางช่วงของวีดีโอซึ่งส่วนใหญ่จะไม่นิยมทำกันในช่องยูทูป ส่วนวิธีการใช้เสียงพากย์ก็มีหลากหลายสไตล์ที่ฟังแล้วก็สนุก ขำขันตามกันไป และที่สำคัญคือ ภาพสวยมาก สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวของช่องอาสาพาไปหลงเลยทีเดียว

ยอดวิวสูงสุดของช่องอาสาพาไปหลงอยู่ที่ 8.3 ล้านวิว จากวีดีโอ “เมาดิบ – MAO DIB ว่านไฉ [อาสา พาไปหลง] – Official MV” เมื่อปี 2560

สามารถติดตามช่องอาสาพาไปหลง ได้จากที่นี่เลย – https://www.youtube.com/c/MeroStudio/videos?view=0&sort=p&flow=grid

3. ช่อง ‘TheGaijinTrips แบกเป้เที่ยวคนเดียว’

ช่องยูทูปท่องเที่ยวที่มีการดำเนินเรื่องเหมือนดูหนังสั้นดีๆ 1 เรื่อง ของ ‘เบนซ์ – ถาวร ภัสสรศิริกุล’ อดีตช่างภาพเวดดิ้งในจังหวัดชลบุรีที่ไม่ชอบการเดินทางไกล ไม่ดูรายการท่องเที่ยว แต่วันหนึ่งก็ค้นพบโลกใบใหม่หลังตัดสินใจแบกเป้เที่ยวคนเดียวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนวันนี้มีช่องยูทูปที่มีคนติดตามสูงถึง 4.77 แสนคน การถ่ายทำมีมุมกล้องที่สวย และมีจังหวะการตัดต่อที่ไม่เหมือนรายการท่องเที่ยวอื่นๆและอีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของช่องนี้คือมีเสียงบรรยายสุดนุ่มนวลที่คอยถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของเขาตลอดทั้งทริป

ส่วนทริปที่มีคนเข้าชมมากที่สุดคือ EP. 26 ทริปแม่ฮ่องสอน 4 วัน 3 คืน เมื่อปี 2563 โดยมียอดชมทั้งหมด 1.2 ล้านวิว

ไปติดตามช่อง TheGaijinTrips แบกเป้เที่ยวคนเดียว ได้เลยที่https://www.youtube.com/channel/UCweR4gGVYrvxGDG7HKIdRZA

4. ช่อง ‘Sneak Out หนีเที่ยว’

ช่องยูทูปท่องเที่ยว สายตลก เฮฮา เพลงโจ๊ะๆ แฝงคู่มือการเที่ยวแบบง่ายๆ งบไม่แพง ใครๆก็เที่ยวตามได้ ความโดดเด่นของช่องนี้คือเหมือนเราได้ไปเที่ยวกับเพื่อนมากกว่าการนำเสนอที่ดูจริงจังเกินไป มีกิจกรรมต่างๆในแต่ละทริปให้ได้ดูกัน ซึ่งบางกิจกรรมก็แปลกใหม่เอามากๆ และมีการหยอดมุกเล่นตลกเป็นช่วงๆเพื่อความบันเทิง ส่วนเรื่องภาพ-การตัดต่อก็สวยไม่แพ้ช่องอื่นๆ และสิ่งที่ชอบของช่องนี้คือสีของภาพที่สวย เพลงที่เพราะ ดูได้เพลิดเพลิน

ในช่อง Sneak Out หนีเที่ยวก็มียอดวิวที่ทะลุ 1 ล้าน จากทริปนั่งรถไฟตู้นอนไป ‘เชียงใหม่’ 1,000 บาท ดีกว่านั่งเครื่องบิน 500 บาทยังไง!!!? | หมีเที่ยว EP.10 ซึงนับว่าเป็นวีดีโอที่มียอดวิวสูงสุดของช่อง

อยากเที่ยวตาม Sneak out หนีเที่ยว ก็ติดตามได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCuh-Wv26ZhU1QH0nuEzQJRA

5. ช่อง ‘JoCho Sippawat’

ช่องยูทูปของหนุ่มชาวเขาเผ่าม้ง จ.ตาก “โจโฉ-ทรงธรรม สิปปวัฒน์” ที่นำเสนอเนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างมีความสุข และมีผู้ติดตามสูงถึง 1.5 ล้านคน โจโฉจะพาไปเปิดโลกของป่าไม้ธรรมชาติในประเทศไทยโดยการพาไปเดินป่า เยี่ยมชมสัตว์ต่างๆนานา ชนิดที่อาศัยอยู่ในผืนป่าแห่งนั้น และเขายังทำอาหารเมนูต่างๆจากวัตถุดิบแปลกๆสำหรับการเอาตัวรอดเมื่อต้องอยู่ในป่า ซึ่งบางเมนูทำเอาคนดูอึ้งกันไปตามๆกัน สิ่งที่คนดูจะได้รับเวลาดูช่องของโจโฉคือความสวยงามของป่าไม้ประเทศไทยและทริคการเข้าป่าเชิงลึกที่มีทั้งความสนุกและสาระประโยชน์มากมาย

ส่วนยอดวิวสูงสุดของช่องโจโฉมาจากตอน ‘เอาชีวิตรอด 3 วัน 2 คืน …!! Ep. 1 [ โจโฉ ] ที่มียอดวิวสูงถึง 7.3 ล้านวิว เมื่อปี 2563

ใครอยากไปเที่ยวแบบดิบๆ ก็ต้องช่องนี้เลย https://www.youtube.com/channel/UCwahnsJVPWodYOLoTQl3q6A/videos?view=0&sort=p&flow=grid

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: