Connect with us

Entertainment

5 หนังที่พร้อมท้าโควิด ด้วยเสียงดนตรี

Published

on

“ต้องกักตัวอยู่บ้าน ออกไปไหนก็ไม่ได้ ทำอะไรดีล่ะทีนี้” สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบดูหนัง ช่วงเวลานี้อาจเป็นการดีที่จะหาหนังที่ไม่เคยดู มาเปิดดูกับที่บ้านเป็นการแก้เบื่อ และสำหรับคนที่ชอบดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เปิดโอกาสให้เราได้นำเครื่องดนตรีชิ้นโปรดมาปัดฝุ่นซ้อมนั่นเอง วันนี้ TOJO News เลยจะมาเอาใจทั้งคนที่ชอบดูหนังและคนที่ชอบเสียงดนตรี ด้วยการแนะนำ 5 ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการเล่นดนตรี มาให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน รับรองว่าหลังดูจบเพื่อนๆจะนึกถึงเสียงดนตรีอันไพเราะ และความสนุกของหนังจนลืมเรื่องเครียดๆในชีวิตไปอย่างแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันนน

Sing Street

ภาพยนตร์แนววัยรุ่นที่คุณภาพคับจอ Sing Street เป็นเรื่องราวความรักและเสียงดนตรีของ คอเนอร์ เด็กมัธยมในยุค 80 ที่เพิ่งย้ายมาโรงเรียนใหม่ เขาไปหลงรักสาวสวยที่ชอบยืนอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเป็นประจำ เพื่อพิชิตใจเธอ เขาจึงคิดที่จะตั้งวงดนตรีขึ้นมา ด้วยความหวังที่จะบอกความในใจและสร้างความประทับใจแก่เธอ แล้วคอเนอร์จะสามารถจีบสาวสวยด้วยเสียงดนตรีของเขาได้หรือไม่ ลองหามาดูเลยครับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถถ่ายทอดบรรยากาศ และความรู้สึกของเด็กในยุค 80 ที่ชีวิตเต็มไปด้วยสีสันและเสียงดนตรีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังน่ารักมากด้วย ใครที่โตมาในยุคนั้นน่าจะอินน์ไปกับช่วงเวลาดีๆในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่มีบทบาทมากเหมือนปัจจุบัน การได้นั่งคุยและเล่นดนตรีกับเพื่อน น่าจะเป็นอะไรที่สนุกสนานมากเลยทีเดียว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำออกมาได้สนุกเลยล่ะ อีกทั้งยังมีเพลงเพราะๆเยอะมาก ตัวละครทุกตัวก็น่าจดจำและแสดงได้ดีจริงๆ แนะนำเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

กำกับโดย John Carney นำแสดงโดย Ferdinand Walsh-Peelo, Lucy Boynton, Maria Doyle Kennedy, Aidan Gillen, Jack Reynor, Kelly Thornton
เข้าฉายในปี 2016

Whiplash

ภาพยนตร์คุณภาพดีกรีออสการ์ที่โคตรจะกดดัน Whiplash เล่าถึง แอนดรูว์ หนุ่มวัย 19 ปีที่ใฝ่ฝันอยากเป็นมือกลองระดับโลก วันหนึ่งแอนดรูว์ถูกค้นพบโดย เทอเรนซ์ เฟรชเชอร์ ครูสอนดนตรีสุดโหดที่เห็นแววในตัวของเขา จึงชวนเข้าคลาสวงดนตรีด้วย ปัญหามีอยู่ว่าเฟรชเชอร์ไม่ได้ต้องการแค่มือกลองที่เก่ง แต่เขาต้องการมือกลองที่เพอร์เฟค เพราะความเข้มงวดที่น่าเหลือเชื่อ ทำให้การจะไปถึงฝันของแอนดรูว์นั้น คือการต้องฝ่าฟันนรกไปให้ได้ เส้นทางสู่การเป็นมือกลองระดับโลกจะยากมากเพียงใด ต้องดูครับ

ภาพยนตร์การกำกับเรื่องแรกของ Damien Chazelle ผู้กำกับภาพยนตร์คุณภาพอย่าง La La Land และ First Man นั่นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเขากำกับเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสุดยอด คุณจะไม่เชื่อเลยว่าภาพยนตร์เกี่ยวกับการตีกลองจะกดดัน ระทึก และเครียดถึงเพียงนี้ ต้องขอชมการแสดงของ J.K Simmons ในบทเทอเรนซ์ เฟรชเชอร์ ที่ถ่ายทอดบทบาทอาจารย์สุดโหดได้อย่างถึงพริกถึงขิงมาก แค่ได้ฟังเค้าด่าคนนู้นคนนี้ก็มันส์แล้ว อีกทั้งยังไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า เมื่อไหร่เขาจะระเบิดอารมณ์ บอกเลยโคตรระทึก ซึ่งการแสดงนี้นี่เอง ทำให้เขาคว้ารางวัลออสการ์สาขาสมทบชายยอดเยี่ยมมาได้ นอกจากนี้ Whiplash ยังชนะในสาขาการตัดต่อยอดเยี่ยม และ ผสมเสียงยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเข้าชิงสาขา บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเวทีออสการ์อีกด้วย นั่นแปลว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าชิง 5 สาขาและชนะถึง 3 ด้วยกัน เพื่อนๆที่ชอบภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นที่มีการแสดงชั้นยอดและบทพูดสุดคม อีกทั้งยังมีฉากตีกลองสุดมันส์ บอกได้เลยว่า ดูจบแล้วต้องหาไม้อะไรมาหวดตามแน่นอน

กำกับโดย Damien Chazelle
นำแสดงโดย Miles Teller, J.K. Simmons, Paul Reiser
เข้าฉายในปี 2014

School of Rock

อยากคลายเครียด และดูอะไรที่มีความสุขอย่างงั้นหรอครับ ต้องดูเรื่องนี้เลย รับรองยิ้มตลอดเรื่องแน่ครับ School of Rock เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมือกีต้าวงร็อคที่ชื่อว่า ดูอี้ ฟินน์ เขาเป็นคนที่ในหัวมีแต่ร็อคแอนด์โรล และเสียงดนตรี จุดมุ่งหมายของเขาคือ การได้รับชัยชนะในการแข่งดนตรีท้องถิ่น แบทเทิลออฟเดอะแบนด์ แต่แล้วเขากลับถูกไล่ออกจากวงหลังจากสร้างปัญหา ทำให้เขาไร้งานและไม่มีเงิน เมื่อไร้หนทางเขาจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็น เน็ด เพื่อนร่วมห้องของเขาที่เป็นครูสอนแทน แล้วเข้าไปเป็นครูที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เขาไม่รู้จะสอนอะไรเด็กๆในห้องเรียน แต่หลังจากได้ยินเด็กๆซ้อมดนตรีในคลาส เขาก็มีไอเดียสุดเด็ด นั่นก็คือเปลี่ยนคลาสเรียนสุดน่าเบื่อให้เป็นวงร็อคสุดมันส์ โดยการฝึกฝนเหล่านักเรียนนั่นเอง งานนี้ดูอี้จะสามารถชนะการแข่งดนตรีพร้อมทั้งสมาชิกวงตัวจิ๋วได้หรือไม่ ต้องไปลองดูครับ

บอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะมอบทั้งความสนุก ความตลก และความน่ารักของเหล่าเด็กๆให้คุณดูอย่างมีความสุขตลอดทั้งเรื่องแน่นอนครับ คนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ แจ็ค แบล็ค ในบทพระเอกของเรื่องที่เล่นได้ฮามาก นอกจากจะสนุกแล้ว School of Rock ยังแฝงแง่คิดที่ว่าไม่ว่าคุณอายุเท่าไหร่ หากหมั่นฝึกฝน คุณก็สามารถทำความฝันให้สำเร็จได้ ใครชอบดูภาพยนตร์ตลกคลายเครียด เรื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ ดูจบแล้วในหัวคุณจะมีแต่เสียงดนตรีดังก้องกังวาลลลลลล

กำกับโดย Richard Linklater
นำแสดงโดย Jack Black, Joan Cusack, Mike White, Sarah Silverman
เข้าฉายในปี 2003

Inside Llewyn Davis

ภาพยนตร์ดราม่ามิวสิคัลชั้นดี Inside Llewyn Davis เล่าเกี่ยวกับชีวิตในยุค 60 ของชายชื่อ เลวิน เดวิส เขาเป็นนักดนตรีที่มีพรสวรรค์ ทั้งในด้านการร้อง เล่นกีตาร์ และแต่งเพลง แต่การเดินทางสู่ความฝันนั้นกลับมีอุปสรรคมากมาย เขาต้องดิ้นรนทั้งกายและใจ เพื่อให้ไปถึงจุดที่เขาต้องการ นั่นก็คือการสร้างชื่อในฐานะศิลปินนั่นเอง แต่เขาจะทำได้หรือไม่

เนื้อเรื่องอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะมีเสียงเพลงที่ไพเราะแล้วยังสามารถทำให้เราเห็นถึงความยากลำบากในการดิ้นรน เพื่อจะพบความสำเร็จของเหล่าศิลปินได้อย่างโคตรสมจริง อีกทั้งยังตอกย้ำว่าการมีความสามารถและฝีมืออย่างเดียว อาจไม่พอที่จะทำให้ใครซักคนประสบความสำเร็จได้ แต่ต้องมีปัจจัยอื่นอีกหลายด้านด้วย Inside Llewyn Davis สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขาด้วยกัน นั่นก็คือ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม และผสมเสียงยอดเยี่ยม อีกทั้งยังกวาดคำวิจารณ์ยอดเยี่ยมจากทุกสารทิศ ใครที่เบื่อภาพยนตร์เน้นบันเทิงอย่างเดียว และอยากหาภาพยนตร์คุณภาพที่สะท้อนชีวิตและความเป็นจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ควรดูครับ

กำกับโดย Joel Coen, Ethan Coen
นำแสดงโดย Oscar Isaac, Carey Mulligan, John Goodman, Garrett Hedlund, Justin Timberlake
เข้าฉายในปี 2013

Crossroads

ภาพยนตร์สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบกีต้าร์อย่างแท้จริง Crossroads เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อ ยูจีน มาโทน เขามีพรสวรรค์ในด้านการเล่นกีต้าร์ และหลงใหลในดนตรีเพลงแนวบลูมาก วันหนึ่งเขาได้ค้นพบว่า มีเพลงหนึ่งของศิลปินเพลงบลูชื่อดัง โรเบิร์ต จอห์นสัน ที่ไม่เคยถูกบันทึก หรือมีการเผยแพร่ เขาจึงเริ่มออกเดินทางหาบทเพลงดังกล่าว โดยได้รับการช่วยเหลือจากชายแก่ชื่อวิลลี่ บราวน์ ซึ่งอ้างว่ารู้จักกับโรเบิร์ต จอห์นสัน อีกทั้งยังเคยได้ยินบทเพลงที่สาบสูญอีกด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปดูกันครับ

Crossroads เป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างเก่าและไม่ค่อยมีคนรู้จักนัก แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบดนตรีและกีต้าร์ล่ะก็ ต้องดูครับ เพราะเรื่องนี้มีฉากดวลกีตาร์ที่โคตรมันส์ อีกทั้งยังได้ สตีฟ ไว มือกีตาร์ระดับตำนานมาร่วมโชว์ฝีมือในหนังด้วย ประเด็นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่นอย่างการขายวิญญาณให้ซาตาน เพื่อแลกกับฝีมือกีตาร์ระดับเทพก็ถือเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย แนะนำเลยครับ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ชื่นชอบกีตาร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

กำกับโดย Walter Hill
นำแสดงโดย Ralph Macchio, Joe Seneca, Jami Gertz, Joe Morton, Steve Vai
เข้าฉายในปี 1986


Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: