Connect with us

Entertainment

5 หนังทำอาหาร ที่จะปลุก “ความเป็นเชฟ” ในตัวคุณ

Published

on

5 หนังทำอาหาร ที่จะปลุก "ความเป็นเชฟ" ในตัวคุณ

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ การต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะทำให้หลายคนเบื่อหน่อย เนื่องจากไม่สามารถอกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไปออกกำลังกายที่ยิมได้ แต่สำหรับอีกหลายคนแล้ว นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ทำให้เราได้ค้นพบตัวเอง หนึ่งในกิจกรรมที่คนทำมากขึ้นในช่วงนี้ คือการทำอาหารนั่นเอง เพื่อเป็นการผ่อนคลายสมอง TOJO News จะมาแนะนำ 5 ภาพยนตร์ทำอาหาร ให้เพื่อนได้รู้จักกัน รับรองว่าภาพยนตร์เหล่านี้จะทำให้ทุกคนน้ำลายไหล และอยากเป็นเชฟในบ้านแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยยย

Julie & Julia

ภาพยนตร์ทำอาหารที่ได้นักแสดงหญิงคุณภาพสองรุ่นมาเจอกัน โดยเนื้อหานั้น เล่าถึง 2 ตัวละครหญิงชื่อจูลี่ และจูเลีย โดยตัวละครจูเลียนั้นอยู่ในยุค 50 เธอว่างงานและไม่มีอะไรทำ เนื่องจากเธอแค่ติดตามสามีของเธอที่เป็นข้าราชการมาที่เมืองปารีส เธอจึงตัดสินใจไปเรียนทำอาหารที่สถาบันสอนทำอาหารฝรั่งเศสระดับโลก โดยเธอโดนดูถูกจากเพื่อนในคลาส เนื่องจากเป็นผู้หญิงคนเดียวในห้อง แต่เธอก็ไม่หวั่น แล้วก็สามารถกลายมาเป็นสุดยอดเชฟ อีกทั้งยังเขียนตำราอาหารที่โด่งดังไปทั่วโลก

50 ปีต่อมา จูลี่ สาวทำงานที่กำลังจะมีอายุขึ้นเลข 3 เริ่มรู้สึกว่าชีวิตของเธอน่าเบื่อหน่าย นั่งทำงานไปวันๆ ในขณะที่คนที่เธอรู้จักล้วนประสบความสําเร็จไปหมดแล้ว วันหนึ่งเธอจึงตัดสินใจใช้เวลาหนึ่งปีเต็ม ในการทำอาหารตามสูตรถึง 524 สูตรจากหนังสือตำราอาหารของ จูเลีย อีกทั้งยังเขียนประสบการณ์ของเธอลงบล็อกอีกด้วย เรื่องราวจะน่าสนุกแค่ไหน ลองหามาชมดูครับ

นี่เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ ที่เป็นแรงบันดาลในการเดินหน้าตามความฝันและลงมือทำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเหมาะดูในช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบนี้อีกด้วย เนื่องจากตัวละครหลักจูลี่นั้น หัดทำอาหารจากตำราในหนังสือและเริ่มกลายมาเป็นบล็อกเกอร์ทำอาหาร ซึ่งเพื่อนๆน่าจะเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นบล็อกเกอร์มากขึ้นหลังดูหนังเรื่องนี้จบลง แต่ถึงเพื่อนๆจะไม่ได้อยากเป็นบล็อกเกอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังตอบโจทย์ในเรื่องความบันเทิงได้เป็นอย่างดี ผ่านการแสดงของ 2 ดารานำอย่าง เมอรีล สตรีพ และ เอมี่ อดัมส์ ซึ่งเล่นดีมากๆทั้งคู่

กำกับโดย Nora Ephron
นำแสดงโดย Meryl Streep, Amy Adams, Stanley Tucci, Chris Messina, Linda Emond
เข้าฉายในปี 2009

Chef

ภาพยนตร์ทุนต่ำแต่รวมดาราคับจอ ที่จะทำให้คุณน้ำลายไหลระหว่างดู Chef เล่าเรื่องของคาร์ล แคสเปอร์ หัวหน้าเชฟที่ต้องออกจากงาน เนื่องจากมีปัญหากับผู้จัดการร้านอาหารที่คอยบงการเขาให้ทำแต่เมนูที่สั่ง อีกทั้งยังถูกนักวิจารย์อาหารสับเละ แต่แล้วก็เหมือนโชคช่วยเมื่ออดีตภรรยาของเขาได้เปิดโอกาสให้คาร์ลได้เป็นเจ้าของ Food Truck (รถตู้ขายอาหาร) และนี่เองที่ทำให้จิตวิญญาณความเป็นเชฟของเขากลับมาลุกโซนอีกครั้ง

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับและแสดงโดย จอน แฟฟโรว์ ผู้กำกับเรื่อง Iron Man 2 ภาคแรก และเพื่อนๆน่าจะคุ้นหน้าของเขาจากบท แฮปปี้ ผู้ช่วยโทนี่ สตาร์ค ในแฟรนไชส์หนังมาเวลนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้เขาก็แสดงและกำกับออกมาได้อย่างดี เรียกว่าดูเพลินมากเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีนักแสดงมากหน้าหลายตามาร่วมแสดงด้วยคนละนิดละหน่อย แต่สิ่งที่พิเศษสุดคือ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถถ่ายทอดอาหารต่างๆออกมาได้อย่างน่ากินมากๆๆ รับรองว่าการชมหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหิวโซแน่นอน 555

กำกับโดย Jon Favreau
นำแสดงโดย Jon Favreau, Sofia Vergara, John Leguizamo, Scarlett Johansson, Dustin Hoffman, Oliver Platt, Robert Downey Jr.
เข้าฉายในปี 2014

Ratatouille

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชั้นยอดของ ดิสนี่ย์ พิกซาร์ ที่คราวนี้มาในเรื่องของการทำอาหาร Ratatouille เป็นเรื่องราวของหนูตัวหนึ่งที่ชื่อเรมี่ เขามีความฝันที่จะเป็นเชฟเบอร์หนึ่ง เนื่องจากมีไอดอลในดวงใจอย่างเชฟกัสโตว์ เจ้าของภัตตาคาร 5 ดาวเป็นแรงบันดาลใจ แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้เรมี่ต้องพลัดหลงกับครอบครัวและเพื่อนฝูง เหตุการณ์นี้นี่เอง ที่ทำให้เขาได้เข้าไปในภัตตาคารของกัสโตว์ หลังจากที่ช่วยปรุงอาหารให้ลิงกวินี่ เด็กก้นครัว จนได้รับคำชมมหาศาลจากลูกค้าถึงรสชาติที่อร่อยเหาะ ลิงกวินี่ จึงร่วมมือกับเรมี่ในการมุ่งหน้าสู่สุดยอดเชฟ แล้วความฝันของเรมี่จะเป็นจริงได้หรือไม่ ต้องไปดูกันครับ

นี่เป็นอีกครั้งที่ดิสนีย์ พิกซาร์ ได้ประสบความสำเร็จในการทำแอนิเมชั่นคุณภาพ ที่ทั้งดูสนุก ภาพสวย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย ใครจะไปคิดว่าภาพแอนิเมชั่นจะสามารถถ่ายทอดอาหารออกมาได้น่ากินเพียงนี้ เป็นอีกเรื่องที่จะทำให้คุณอยากมีอาชีพเป็นเชฟ ขอแนะนำเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ยิ่งถ้าได้ดูกันเป็นครอบครัวน่าจะมีความสุขไม่น้อย

กำกับโดย Brad Bird
พากย์เสียงโดย Patton Oswalt, Ian Holm, Lou Romano, Peter O’Toole, Will Arnett
เข้าฉายในปี 2007

Burnt

ภาพยนตร์ดราม่า ที่ได้แบรดลี่ คูเปอร์แสดงนำ Burnt เล่าเรื่องของชายชื่อ อดัม โจนส์ อดีตสุดยอดเชฟในเมืองปารีส ที่ชีวิตต้องพังเพราะยาเสพติดและแอลกอฮอล์ แต่แล้วโอกาสแก้ตัวครั้งสำคัญก็มาถึง เมื่อผู้จัดการโรงแรมที่เขาเคยทำงานอยู่ ได้ว่าจ้างให้เขาเป็นหัวหน้าเชฟในภัตตาคารแห่งหนึ่ง อดัมจะสามารคทิ้งอดีตอันโหดร้ายของเขาและมุ่งสู่ความฝันในการได้รับดาวมิชลินดวงที่ 3 ได้หรือไม่ ต้องไปดูกันครับ

Burnt สามารถถ่ายทอดความยากลำบากของอาชีพเชฟได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้คนดูตระหนักว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าอยากทำให้สำเร็จ ต้องมาพร้อมความพยายามที่มากตามไปด้วย ซึ่งแบรดลี่ คูเปอร์สามารถถ่ายทอดบทเชฟตกอับ ตัวละครหลักของเรื่องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้คนดูพร้อมที่จะเชียร์ตัวละครตัวนี้ ให้กลับมาประสบความสำเร็จในการเป็นสุดยอดเชฟอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเพื่อนๆที่ชอบภาพยนตร์แนวดราม่าครับ

กำกับโดย John Wells
นำแสดงโดย Bradley Cooper, Sienna Miller, Alicia Vikander, Omar Sy, Daniel Bruhl, Uma Thurman, Emma Thompson
เข้าฉายในปี 2015

No reservations

มาต่อกันที่ภาพยนตร์สายโรแมนติกคอมเมดี้กันบ้าง นอกจากจะทำให้คุณหิวแล้ว ยังทำให้คุณเพลินไปกับเรื่องตลกและความรักอีกด้วย No reservation เล่าถึง เคท อาร์มสตรอง เชฟสาวยอดฝีมือ แห่งภัตตาคารสุดหรูในแมนฮัตตัน เธอเป็นคนประเภทที่ทุกอย่างต้องเพอร์เฟค อาหารทุกจานต้องสมบูรณ์แบบ ห้องครัวเป็นเหมือนชีวิตของเธอ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้คนรอบข้างของเธอตึงเครียด วันหนึ่งได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นทำให้ โซอี้ หลานสาวอายุ 9 ขวบต้องมาอาศัยอยู่กับเธอ ซึ่งทำให้การงานของเธอไม่เป็นปกติ เพราะเหตุนี้ นิค พาล์มเมอร์ เชฟไฟแรงจึงถูกจ้างมาเพื่อช่วยงานเธอ ซึ่งนิคนั้นมีวิธีการทำงานที่ต่างจากเธอโดยสิ้นเชิง เขาทั้งเป็นมิตรและเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี ความโกลาหลในครัวระหว่าง 2 เชฟจึงเริ่มต้นขึ้น

ใครที่เครียดกับการ work from home อยู่ที่บ้าน ขอแนะนำเรื่องนี้เลยครับ ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณยิ้มตลอดทั้งเรื่อง นอกจากจะดูง่ายแล้ว ยังแฝงข้อคิดที่ว่าการจะทำอะไรซักอย่าง ก็ไม่ควรจะทำให้มันสุดโต่งเกินไป ควรจะคิดถึงคนรอบข้างบ้าง บางทีการได้เห็นเพื่อนร่วมงานยิ้มหรือบรรยากาศแห่งความสุข อาจจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นก็ได้ ใครที่อยากดูภาพยนตร์หวานๆโรแมนติค ที่มีเรื่องของการทำอาหารเป็นฉากหลัง ก็สามารถหยิบเรื่องนี้มาดูได้เลยครับ

กำกับโดย Scott Hicks
นำแสดงโดย Catherine Zeta-Jones, Aaron Eckhart, Abigail Breslin, Patricia Clarkson
เข้าฉายในปี 2007

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: