Connect with us

Entertainment

5 ภาพยนตร์ ที่ชะตาโลกแขวนอยู่บนเส้นด้าย

Published

on

โลกเป็นดาวเคราะห์ที่มีทั้งคนและสิ่งมีชีวิตอื่นๆอาศัยอยู่นับไม่ถ้วน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากดาวดวงนี้จะถูกทำลายลงล่ะ แน่นอนเราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น วันนี้ TOJO News จะมานำเสนอ 5 ภาพยนตร์ ที่เราต้องปกป้องโลกจากภัยคุกคามอันแสนน่ากลัว จะมีเรื่องอะไร และมีภัยแบบไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยยย 

Deep Impact

ร่วมปกป้องโลกจากอุกกาบาตขนาดมหึมา ไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้เลยครับ Deep Impact เล่าถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่เป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ เมื่อนักดาราศาสตร์หนุ่มคนหนึ่งได้ค้นพบดาวหางขนาดยักษ์ที่กำลังพุ่งเข้ามาชนโลกในอีกไม่นาน ประธานาธิบดีจึงตัดใจส่งนักบินอวกาศขึ้นไปเพื่อระเบิดดาวหางให้แตกสลายก่อนที่มันจะถึงโลก ในขณะเดียวกันหลุมหลบภัยก็ได้ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้ประชาชน 1 ล้านคนได้เข้าไปหลบภัยหากภารกิจกู้โลกครั้งนี้ล้มเหลว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องดูครับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายห่างจาก Armageddon หนังอุกกาบาตอีกเรื่องเพียงไม่กี่เดือน ทำให้รัศมีความดังถูกบดบังไปพอสมควร แต่กระนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในหนังหายนะชั้นดีอีกเรื่อง นอกจากจะมีฉากคลื่นสึนามิยักษ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว Deep Impact ยังโชว์ให้เห็นถึงสถานการณ์ที่แสนจะสมจริง เมื่อมนุษย์ค้นพบว่าโลกกำลังจะถึงกาลอวสาน ความโกลาหลที่ตามมานั้นเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว เราคนดูทำได้เพียงหวังว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในเวลาอันใกล้ เพื่อนๆท่านไหนที่อยากดูหนังแนวภัยพิบัติซักเรื่อง Deep Impact เป็นตัวเลือกที่ใช้ได้เลยครับ

กำกับโดย Mimi Leder 
นำแสดงโดย Robert Duvall, Tea Leoni, Elijah Wood, Morgan Freeman 
เข้าฉายในปี 1998 

Pacific Rim

ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟสุดอลังการ Pacific Rim เล่าเรื่องราวในอนาคตเมื่อมีสัตว์ประหลาดยักษ์ที่เรียกว่า ไคจู โผล่ขึ้นมาจากใต้ท้องทะเล และได้ฆ่าชีวิตมนุษย์เป็นจำนวนมหาศาล มนุษยชาติจึงร่วมมือกันสร้างหุ่นยนต์ขนาดมหึมาที่เรียกว่า เยเกอร์ มาต่อกรกับพวกมัน โดยต้องใช้คนขับ 2 คนมาเชื่อมต่อกระแสจิต ถึงจะควบคุมได้ ปัญหามีอยู่ว่าเหล่า ไคจู นั้นได้บุกโจมตีถี่ขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีพละกำลังที่อัพเกรดขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ทำให้มนุษย์กำลังจะสูญพันธุ์ ความหวังสุดท้ายจึงตกมาอยู่ที่ เรลีห์ เบคเก็ต อดีตคนขับเยเกอร์ตกอับ และมาโกะ โมริ หญิงชาวญี่ปุ่น ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบและยังไม่เคยออกสนามจริง พวกเขาต้องร่วมมือกันผสานจิต และใช้หุ่นรบ เยเกอร์ ในการนำชัยชนะมาสู่มวลมนุษย์ให้จงได้ 

มันส์ครับ นี่เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่สนุกและดูง่ายมาก หากคุณอยากดูอะไรเพลินๆแบบไม่ต้องคิดมาก Pacific Rim ตอบโจทย์แน่นอน นอกจากนี้ผู้กำกับ Guillermo del Toro ยังดีไซน์รูปร่างเหล่าสัตว์ประหลาด และหุ่นยนตร์ออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และน่าเกรงขามจริง ดูรู้เลยว่านี่คือภาพยนตร์ที่คารวะหนังสัตว์ประหลาดญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ฉากแอ็คชั่นก็ทำออกมาได้อลังและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ใครชื่นชอบหนังสัตว์ประหลาดยักษ์แบบก็อตซิลล่า หรืออยากดูหนังคลายเครียด เรื่องตอบโจทย์เต็มสูบแน่นอนครับ 

กำกับโดย Guillermo del Toro 
นำแสดงโดย Charlie Hunnam, Idris Elba, Rinko Kikuchi, Charlie Day, Ron Perlman 
เข้าฉายในปี 2013 

The day the earth stood still 

ภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์นำแสดงโดยพระเอกหน้านิ่ง คิอานู ลีฟส์ The day the earth stood still เล่าถึงวันสุดระทึก เมื่อมนุษย์ต่างดาวนามว่า คลาทู ได้เดินทางมายังโลกเพื่อหาทางมาคุยกับผู้นำมนุษย์ อีกทั้งยังอ้างว่าเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย ปัญหามีอยู่ว่าในสายตาของเขา ภัยคุกคามโลกที่แท้จริงคือมนุษย์นั่นเอง 

นับเป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ที่มีเนื้อหาน่าสนใจเลยทีเดียว นานๆทีจะได้เห็นหนังที่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเอเลี่ยนบุกทำลายโลกแบบไร้เหตุผล โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณตระหนักว่ าสุดท้ายแล้วสิ่งที่อาจทำให้โลกของเราถูกทำลายมากที่สุด อาจจะมาจากน้ำมือมนุษย์เองเนี่ยแหละ เพราะมนุษย์นั้นนอกจากจะเป็นเผ่าพันธุ์ที่โหดร้ายชอบทำสงครามแล้ว ยังทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย หลังจากที่เพื่อนๆดูเรื่องนี้จบ อาจจะรู้สึกอยากดูแลโลกมากขึ้นก็เป็นได้ 

กำกับโดย Scott Derrickson 
นำแสดงโดย Keanu Reeves, Jennifer Connelly, Jaden Smith, Kathy Bates, Jon Hamm, Kyle Chandler 
เข้าฉายในปี 2008 

War of the Worlds 

อภิมหาภาพยนตร์แนวมนุษย์ต่างดาวบุกโลก โดยพ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์ สตีเว่น สปิลเบิร์ก War of the Worlds เล่าเรื่องของ เรย์ เฟอร์เรียร์ คนงานท่าเรือที่ไม่ค่อยได้เจอลูก และทำหน้าที่เป็นพ่อได้ไม่ดีนัก วันหนึ่งอดีตภรรยาของเขาได้พาร๊อบบี้ ลูกชายวัยรุ่นของเขา และ เรเชล ลูกสาวตัวน้อยของเขามาเยี่ยมเยียน จากวันครอบครัวอบอุ่นกลายมาเป็นฝันร้าย เมื่อเกิดเหตุพายุสายฟ้าประหลาดถล่มเมือง แล้วก็มีหุ่นจักรกลยักษ์รูปร่างคล้ายกับหอคอยสามขาโผล่ขึ้นมาจากพื้นพร้อมทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า เรย์จึงต้องพาลูกๆของเขาหนีตายอย่างสุดชีวิต เพราะนี่คือการจู่โจมครั้งแรกของมนุษย์ต่างดาวสุดโหด 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจดจำของผู้กำกับสตีเว่น สปิลเบิร์ก เขาสามารถถ่ายทอดฉากการจู่โจมของเหล่ามนุษย์ต่างดาวได้อย่างน่าสะพรึงกลัวยิ่งนัก รับรองว่าคนดูได้ลุ้นจิกเบาะแน่นอน อีกทั้งการแสดงของทอม ครูซ ยังทำให้คนดูลุ้นเอาใจช่วยตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย อีกคนที่แสดงได้ดีไม่แพ้กันเลยคือ ดาโกตา แฟนนิ่ง ในบทลูกสาว ที่ทำให้ความสัมพันธ์พ่อลูกของตัวละครหลักดูน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก เพื่อนๆที่อยากดูหนังแนวต่างดาวบุกโลกสนุกๆซักเรื่อง บอกเลยว่าห้ามพลาด 

กำกับโดย Steven Spielberg  
นำแสดงโดย Tom Cruise, Dakota Fanning, Tim Robbins, Miranda Otto, Justin Chatwin 
เข้าฉายในปี 2005 

Sunshine 

จะเกิดอะไรเมื่อดวงอาทิตย์เกิดดับขึ้นมา Sunshine เรื่องราวในอนาคตปี ค.ศ. 2057 เมื่อยานอวกาศชื่อ Icarus 2 พร้อมลูกเรืออีก 8 ชีวิตได้ถูกส่งไปทำภารกิจเ นื่องจากดวงอาทิตย์กำลังจะดับและอาจส่งผลให้มนุษยชาติและทุกสรรพสิ่งบนโลกสูญพันธุ์ พวกเขาต้องนำนิวเคลียร์พิเศษไปกระตุ้นพลังแสงอาทิตย์ให้กลับมาเจิดจ้าใหม่อีกครั้ง ภารกิจจะสำเร็จลุล่วงหรือไม่ และมีภยันตรายอะไรรอคอยพวกเขาอยู่บ้าง ถ้าอยากรู้ รีบไปหามาดูเลยย 

ภาพยนตร์เรื่องนี้หากมองแบบผิวเผินอาจจะมีเนื้อหาคล้าย Deep Impact หรือ Armageddon ที่มนุษย์ส่งคนไปช่วยโลกจากภัยคุกคาม แต่การดำเนินเรื่องนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากผู้กำกับ แดนนี่ บอยล์ จะเน้นเรื่องไปที่ 8 ตัวละครลูกเรือเป็นหลัก และแทบไม่ได้เล่าถึงตัวละครบนโลกเลย ทำเราโฟกัสเหล่าตัวเอกได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังเล่นประเด็นจิตวิทยาเกี่ยวกับสภาพจิตใจของคนบนยานด้วย ทำให้รู้เลยว่า การแบกภาระในการช่วยคนทั้งโลกของเหล่าตัวเอกนั้น ทั้งกดดันและตึงเครียดถึงเพียงไหน อีกทั้งครึ่งหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแฝงอารมณ์สยองระทึกขวัญอีกด้วย เพราะอะไรต้องไปดูเลยครับ  

กำกับโดย Danny Boyle 
นำแสดงโดย Cillian Murphy, Rose Byrne, Cliff Curtis, Chris Evans, Hiroyuki Sanada, Benedict Wong, Michelle Yeoh 
ข้าฉายในปี 2007

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: