Connect with us

Entertainment

5 ฉากแอ็คชั่น Long take มันต่อเนื่อง จนแทบหยุดหายใจ!!

Published

on

เวลาที่คุณดูภาพยนตร์แอ็คชั่นซักเรื่อง คุณเคยรู้สึกเบื่อการตัดต่อที่เยอะและรวดเร็วเกินไปในฉากแอ็คชั่นของภาพยนตร์บางเรื่องไหม จากที่ควรจะสนุกและมันส์ไปกับฉากเหล่านั้น ดันกลายเป็นมึนหัวและดูไม่รู้เรื่องแทน วันนี้ TOJO News จึงขอนำเสนอ 5 ฉากแอ็คชั่นที่มีการถ่ายทำแบบ ลองเทค (Long Take) หรือการถ่ายฉากโดยไม่ตัดนั่นเอง รับรองว่าคุณจะได้เห็นทุกการกระทำของเหล่าตัวละครแบบต่อเนื่อง สมจริง และดูรู้เรื่องแน่นอน จะมีฉากสุดมันจากภาพยนตร์เรื่องไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลย

Extraction
ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันของ Netflix เรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับ ทหารรับจ้างชื่อ ไทเลอร์ เรค ที่ต้องทำภารกิจสุดหินในการช่วยเหลือลูกชายของมาเฟียใหญ่แห่งประเทศอินเดีย ที่โดนลักพาตัวไประหว่างที่พ่อของเขาติดคุก ไทเลอร์จะสามารถช่วยเด็กคนนี้และฝ่าดงศัตรูออกไปได้หรือไม่ ต้องดูเลยครับ มันแน่นอน

Long take ไฮไลต์ของเรื่อง: Extraction เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นมันส์ๆที่เสิร์ฟคนดูแทบจะตลอดทั้งเรื่อง แต่บอกเลยว่าดูจบแล้ว ฉากที่จะทำให้คุณจดจำมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ฉากไล่ล่าต่อเนื่องความยาวกว่า 12 นาทีช่วงกลางเรื่องนั่นเอง โดยในฉากนี้ เราจะได้เห็นตั้งแต่ตัวละครขับรถไล่ล่ากันบนถนน ต่อด้วยฉากยิงกันสุดมันบนอาคาร หลังจากนั้นยังมีฉากดวลมีดกันแบบตัวต่อตัว และปิดท้ายด้วยฉากขับรถหนีการตามล่าบนถนนอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ตัวหนังทำออกมาเป็นลองเทคที่มีความต่อเนื่องและดูเหมือนไม่มีคัตเลยทีเดียว ทั้งมัน ทั้งลุ้นจนแทบหยุดหายใจแน่นอน

กำกับโดย Sam Hargrave
นำแสดงโดย Chris Hemsworth, Rudhraksh Jaiswal, Randeep Hooda, Golshifteh Farahani, David Harbour
เข้าฉายในปี 2020

Oldboy

ภาพยนตร์เกาหลีสุดดาร์คเรื่องนี้ เล่าถึง โอแดซู ชายขี้เมาที่ถูกขังอยู่ในคุกแห่งหนึ่งเป็นเวลานานถึง 15 ปี โดยที่เขาเองถูกใส่ร้ายข้อหาฆาตกรรมครอบครัวตัวเอง อีกทั้งยังไม่รู้ถึงเหตุผลและตัวตนของผู้กระทำด้วย หลังจากที่ถูกปล่อยออกมา เส้นทางแห่งความรุนแรงและการล้างแค้นบุคคนที่ทำลายชีวิตของเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น

Long take ไฮไลต์ของเรื่อง : Oldboy อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่มีตัวเอกที่เก่งกาจและมีทักษะการต่อสู้ชั้นยอด แต่เขาเป็นเพียงชายธรรมดาที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อล้างแค้นคนที่ทำไม่ดีกับเขาและครอบครัว และนี่จึงเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากแอ็คชั่นที่หลายคนยกย่องว่า ดิบ โหด และสมจริงสุดๆ โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นลองเทคที่โถงทางเดินระหว่างตัวเอกกับเหล่าลูกน้องตัวร้าย ที่เราจะได้เห็นพระเอกสู้แบบสุดชีวิตโดยใช้เพียงค้อนและกำปั้น ถึงแม้จะมีคู่ต่อสู้ที่มากกว่า 10 คนก็ตาม ซึ่งบอกเลยว่าสมจริงจนรู้สึกเหนื่อยแทน เพราะความเรียลนี่เองทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งฉากแอ็คชั่นที่จะถูกพูดถึงไปอีกนาน

กำกับโดย Park Chan-wook
นำแสดงโดย Choi Min-sik, Yoo Ji-tae, Kang Hye-jung
เข้าฉายในปี 2003

Atomic Blonde

ภาพยนตร์แอ็คชั่นแนวสายลับเรื่องนี้ เล่าถึง สายลับสาวเอ็มไอซิกซ์ระดับพระกาฬ ลอร์เลน โบรห์ตัน ที่ต้องเดินทางมาที่เมืองเบอร์ลิน เยอรมัน ช่วงยุคสงครามเย็น เพื่อหาสาเหตุการตายของสายลับที่ถูกฆ่าในวันที่กำแพงเบอร์ลินยังไม่ถูกทุบทิ้ง โดยเธอต้องร่วมมือกับ เดวิด เพอร์ซิเวล สายลับที่แฝงตัวอยู่ที่นั่น หารู้ไม่ว่าภารกิจครั้งนี้เต็มไปด้วยภยันตรายจากรอบด้าน เธอยังได้รับคำสั่งมาว่า ไม่ให้ไว้ใจใครอีกด้วย งานนี้ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกันแน่ แล้วเธอจะเอาตัวรอดไปได้หรือไม่ ต้องดูครับ

Long take ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากแอ็คชั่นทุกฉากในเรื่องนี้บอกเลยครับว่าโคตรมัน ชาร์ลิซ เธอรอน ในบทนางเอกเล่นฉากต่อสู้ได้เยี่ยมยอดจริงๆ ซึ่งฉากแอ็คชั่นไฮไลต์ที่สุดยอดจนปากค้างคือ ฉากต่อสู้บนโถงบันไดไปจนถึงในห้อง โดยมีความยาวลองเทคเกือบ10 นาที นอกจากจะโคตรมันแล้ว ยังดิบและสมจริงสุดๆอีกด้วย ในฉากเราจะได้เห็นทั้งฝั่งนางเอกและเหล่าลูกสมุนตัวร้ายที่ใส่กันแบบไม่ยั้งให้ตายกันไปข้างนึง ในขณะเดียวกันเราจะได้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ของตัวละคร ที่ไม่ได้เก่งกาจจนเหนือธรรมชาติ มีเจ็บ มีหอบ เหมือนเช่นมนุษย์ทั่วไป แค่ฉากนี้ฉากเดียวก็คุ้มแก่การรับชมแล้วครับ สุดยอดจริงๆ

กำกับโดย David Leitch
นำแสดงโดย Charlize Theron, James McAvoy, John Goodman, Til Schweiger, Eddie Marsan, Sofia Boutella, Toby Jones
เข้าฉายในปี 2017

Creed

ภาพยนตร์ภาคแยกของ หนังชกมวยระดับตำนานเรื่อง Rocky โดยในเรื่องนี้จะโฟกัสถึง อโดนิส จอห์นสัน ลูกชายของ อพอลโล่ ครี้ด อดีตแชมป์มวยโลกคู่ปรับและเพื่อนของ ร็อคกี้ ที่เสียชีวิตไปแล้วก่อนที่เขาจะเกิด อโดนิส แม้จะไม่เคยเห็นหน้าพ่อของเขา แต่ความเป็นนักมวยนั้นอยู่ในสายเลือด เขาจึงตัดสินใจเดินทางมาฟิลาเดลเฟียเพื่อตามหาร็อคกี้และขอร้องให้เขาช่วยเป็นเทรนเนอร์ให้ สปิริตนักสู้ของเขานี่เองที่ทำให้ร็อคกี้ตอบตกลง เส้นทางสู่การเป็นแชมป์โลกของครี้ดคนต่อไปได้เริ่มขึ้นแล้ว

Long take ไฮไลต์ของเรื่อง : ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดแฟรนไชส์ Rocky ให้กลับมาโลดแล่นอย่างสง่างามอีกครั้งก็ว่าได้ เนื่องจากตัวหนังมีการอัพเดตการดำเนินเรื่องให้ดูกระชับและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น อีกทั้งยังมีฉากต่อยมวยที่ดุดันและสมจริงกว่าเดิมเยอะ ซึ่งหนึ่งในฉากที่เจ๋งที่สุดในเรื่องคือ ฉากต่อยมวยบนเวทีแบบลองเทคที่ยาวถึง 4 นาทีครึ่งโดยไม่ตัด ผลที่ได้คือฉากต่อยมวยที่สมจริงที่สุดในโลกภาพยนตร์ นอกจากจะมันแล้ว ฉากนี้ยังทำให้คนดูเหมือนได้เข้าไปร่วมในสังเวียนด้วยเนื่องจากกล้องที่ไหลไปไหลมาตามตัวละครเหมือนสายตาคนดูที่ตามติด ใครไม่เคยดู ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด หนังเขาดีจริง

กำกับโดย Ryan Coogler
นำแสดงโดย Michael B. Jordan, Sylvester Stallone, Tessa Thompson, Phylicia Rashad, Anthony Bellew
เข้าฉายในปี 2015

Tom Yum Goong

ต้มยำกุ้ง เล่าถึงชายหนุ่มชื่อ ขาม ที่รักและเลี้ยงดูช้างพรายพ่อ-ลูกดั่งชีวิต เพื่อหวังจะมอบเป็นคชบาทแด่ในหลวง แต่แล้วผู้มีอิทธิพลระดับประเทศ กลับมาลักพาช้างทั้ง 2 เชือกไป งานนี้ขามพร้อมจะตามล่าและช่วยช้างของเขากลับมาให้ได้ ใครหน้าไหนก็มิอาจเข้ามาขวาง

Long take ไฮไลต์ของเรื่อง: ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ทั่วโลกต้องประจักษ์ถึงทักษะความสามารถในการโชว์สกิลการต่อสู้มวยไทยขั้นเทพของ จา พนมย์ โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นภายในร้านต้มยำกุ้งช่วงกลางเรื่องที่ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในฉากแอ็คชั่นที่ดีที่สุดจากหลายสำนักพิมพ์ของต่างประเทศเลยทีเดียว ด้วยความยาวกว่า 4 นาที เราจะได้เห็น จา พนมย์ ทั้งเตะ ต่อย และค่อยๆจัดการเหล่าผู้ร้ายตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้นบนของร้านอาหารโดยไม่มีการตัดเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งนี่ยังเป็นฉากที่ถ่ายทำยากมาก นอกจากคิวทุกอย่างต้องเป๊ะแล้ว ยังต้องใช้เวลาเตรียมการเป็นเดือนเพื่อให้ฉากออกมาเยี่ยมที่สุด เพื่อนๆที่ยังไม่เคยดู ก็ลองดูได้ครับ เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งฉากในตำนานที่พิสูจน์ว่าคนไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ชาติอื่นในโลก

กำกับโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว
นำแสดงโดย ทัชชกร ยีรัมย์, เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา, บงกช คงมาลัย, Nathan Jones, Johnny Tri Nguyen
เข้าฉายในปี 2005

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: