Connect with us

Uncategorized

ฉลองวันแม่ ด้วย 5 หนังชั้นดี ที่จะทำให้คุณรักแม่มากยิ่งขึ้น

Published

on

วันนี้วันที่ 12 สิงหาคมซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาตินั่นเอง เพื่อนๆหลายคนอาจจะพาแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน อีกหลายคนอาจจะหากิจกรรมสนุกๆมาร่วมทำกับแม่ แต่สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออก การชมภาพยนตร์ร่วมกับแม่ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้ TOJO NEWS จึงขอเสนอ 5 ภาพยนตร์ชั้นดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคุณแม่ รับรองว่าจะทำให้คุณตลก ลุ้น ซึ้ง และทำให้คุณรักแม่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

Freaky Friday

ภาพยนตร์ตลกเบาสมองเรื่องนี้เล่าถึง เทส โคลแมน และลูกสาววัย 15 ชื่อแอนนา ( ไม่ใช่ชวนชื่น ) ทั้งคู่ต่างไม่ลงรอยกันเนื่องจากรสนิยมต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่ทรงผม การแต่งกาย ดนตรี ไปจนถึงเรื่องผู้ชาย วันหนึ่งแอนนา ฟิวส์ขาดเนื่องจากเทส แม่ของเธอไม่เคยสนับสนุนความสามารถด้านดนตรีของเธอเลย ในขณะที่เทสเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแอนนาถึงไม่ยอมรับคู่หมั้นใหม่ของเธอ ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังแตกหัก กลับมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาเปิดคุกกี้เสี่ยงทาย วันรุ่งขึ้นร่างของทั้งคู่สลับกันราวเวทมนตร์ พวกเขาจึงต้องหาทางกลับคืนร่างเดิมของตัวเอง พร้อมทั้งเรียนรู้และเข้าใจมุมมองของอีกฝ่ายไปด้วย เรื่องราวจะวายป่วงเพียงใด ไปดูกันได้เลยครับ

สนุก ตลก และแฝงแง่คิดดีๆ เรียกได้ว่าครบทุกองค์ประกอบของหนักคอมเมดี้ครอบครัวคุณภาพเลยทีเดียว นอกจากจะมีการดำเนินเรื่องที่โคตรเพลินและน่าติดตามแล้ว Freaky Friday ยังเป็นหนังที่ทำให้คนดูตระหนักถึงความสำคัญของการเปิดอกคุยกันระหว่างแม่กับลูก แน่นอนว่าความต่างระหว่างวัย อาจทำให้ความคิดและมุมมองของทั้งคู่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ถ้าทั้งคู่ได้คุยกันและพยายามทำความเข้าใจอีกฝ่าย บางทีความสัมพันธ์แม่ลูกอาจจะไม่มีปัญหาเลยก็เป็นได้ ต้องขอชื่นชมนักแสดงหลักทั้งคู่ ที่สามารถสลับบทบาทของตัวเองได้อย่างน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะ เจมี่ ลี เคอร์ติส ในบทเทส ที่พอแอนนาสิงห์ร่างแล้วเหมือนได้ปล่อยของ แสดงได้ฮาสุดๆไปเลย แนะนำเลยครับสำหรับเรื่องนี้

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากตื่นมาพบร่างของตัวเอง, ฉากเปิดตัวหนังสือสุดฮา, และฉากงานดินเนอร์ก่อนงานแต่งสุดซึ้ง

กำกับโดย Mark Waters
นำแสดงโดย Lindsay Lohan, Jamie Lee Curtis, Harold Gould, Chad Michael Murray, Mark Harmon
เข้าฉายในปี 2003

Mamma Mia

มาต่อกันที่ภาพยนตร์แนวมิวสิคัล คอมเมดี้บ้าง Mamma Mia เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ โซฟี สาววัย 20 ปี ที่กำลังจะแต่งงานกับคู่หมั้นของเธอที่โรงแรมในประเทศกรีซ ซึ่งดำเนินธุรกิจโดย ดอนนา แม่ของเธอเอง แต่สิ่งที่แม่ของเธอไม่รู้คือ เธอได้แอบเชิญชาย 3 คนมาร่วมงานแต่งด้วย เพราะหลังจากได้แอบอ่านไดอารี่ของ ดอนนา เธอเชื่อว่าชาย 1 ใน 3 คนนี้คือพ่อของเธอ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปดูครับ

Mamma Mia เป็นภาพยนตร์เพลงมิวสิคัลที่ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนเพลงของ ABBA วงดนตรีสุดโด่งดังแห่งยุค 70 ด้วยละก็ น่าจะฟินไม่น้อย เพราะเรื่องนี้นำเพลงสุดฮิตมาเป็นตัวขับเคลื่อนเนื้อเรื่องและอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างดี อีกทั้งนักแสดงทุกคนในเรื่อง ยังได้ร้องเพลงด้วยเสียงของตัวเอง ซึ่งช่วยสร้างสีสันได้เยอะเลย ในส่วนของงานด้านภาพและโปรดัคชั่นส์เรียกได้ว่าสวยงานตระการตาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ของเกาะในประเทศกรีซ หรือเครื่องแต่งกายสีสันเจิดจ้า แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดน่าจะเป็นอารมณ์พลังบวกที่หนังเรื่องนี้ส่งออกมา รับรองว่าหลังดูจบ คุณและแม่ของคุณจะไม่สามารถหุบยิ้มหรือหยุดฮำเพลงได้อย่างแน่นอน

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากดอนนาเจออดีตคนรักทั้ง 3, และฉากร้องเพลง Dancing Queen ที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความสุข

กำกับโดย Phyllida Lloyd
นำแสดงโดย Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth, Stellan Skarsgard, Julie Walters, Amanda Seyfried
เข้าฉายในปี 2008

The Blind Side

ภาพยนตร์ดราม่า เต็มเปี่ยมไปด้วงแรงบันดาลใจเรื่องนี้ สร้างมาจากชีวิตในช่วงไฮสคูล ของไมเคิล ออร์ นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลแห่งชาติ โดย The Blind Side เล่าถึงชายวัยรุ่นแอฟริกัน-อเมริกัน ผิวสี ที่มีพ่อเป็นแก๊งสเตอร์ถูกยิงตาย และมีแม่ที่ติดยาเสพติด เขาโตมาโดยไม่มีใครดูแล ไม่มีที่อยู่อาศัย ไม่มีคนช่วยเรื่องการศึกษา โชคชะตาทำให้เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนคริสเตียนเอกชนของคนขาว แต่เพราะเกรดเฉลี่ยด้านการเรียนที่ต่ำกว่ามาตรฐานมากทำให้มีแต่คนคิดว่ายังไงเขาก็ไปไม่รอด และแล้ววันหนึ่ง ก็มีครอบครัวที่แสนดียื่นมือเข้ามาช่วยเขา ครอบครัวตระกูล Touhy ที่ทั้งร่ำรวย มีอาชีพการงานที่ดี แต่เหนืออื่นใดคือมีจิตใจที่งดงาม ได้ตัดสินใจรับเขามาอยู่อาศัย ภายใต้การชี้นำและการสนับสนุนของ Leigh Anne Touhy ผู้ทำหน้าที่เป็นเหมือนแม่บุญธรรม ไมเคิลจึงได้ค้นพบจุดเด่นของตัวเองและชีวิตที่ดีกว่าในฐานะนักกีฬาอเมริกัตฟุตบอลนั่นเอง เรื่องราวจะน่าประทับใจเพียงใด ห้ามพลาดครับ

หนังดีจริงๆครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนค้นพบตัวเองและเดินตามความฝันแล้ว ยังทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู และการสนับสนุนของครอบครัว ต้องขอชม แซนดร้า บูลล๊อก ในบท Leigh Anne Touhy แม่บุญธรรมของไมเคิลเลยครับ เธอแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมและอบอุ่นมาก ไม่แปลกใจเลย ที่บทนี้ทำให้เธอได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมไปครอง ในเรื่องถึงแม้เธอจะไม่ได้เป็นแม่จริงๆของไมเคิล แต่เธอก็ให้ความรักกับเขาในแบบที่แม่จริงๆไม่สามารถให้ได้ อีกทั้งยังคอยมองหาจุดเด่นเพื่อดึงศักยภาพของเขาออกมา และศักยภาพด้านกีฬาของไมเคลนี่เองคือจุดบอด (Blind Side) ที่เธอมองเห็นนั่นเอง เพื่อนๆที่ต้องการดูหนังคุณภาพซักเรื่องที่สะท้อนถึงความรักและความเอื้ออาทรของแม่ละก็ ดูเรื่องนี้ได้เลยครับ

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉาก Leigh Anne Touhy พบไมเคิลเดินโดดเดี่ยวกลางดึกจึงเข้าไปช่วย , ฉากฝึกซ้อมอเมริกันฟุตบอล และฉากลาจากสุดซึ้ง

กำกับโดย John Lee Hancock
นำแสดงโดย Sandra Bullock, Quinton Aaron, Tim McGraw, Kathy Bates
เข้าฉายในปี 2009

Stepmom

Stepmom เล่าถึงคุณแม่ 2 คน ชื่อ แจ็คกี้ และ อิซาเบล ทั้ง 2 เป็นผู้หญิงที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งเป็นแม่แท้ๆที่สมบูรณ์แบบ ส่วนอีกคนพยายามเป็นแม่ที่ดีพร้อมให้ได้ในฐานะแม่บุญธรรม จนเมื่อสถานการณ์ทำให้ทั้งสองต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน และทิ้งความบาดหมางเพื่อลูกทั้งสองคนของพวกเธอ ทำให้ แจ็คกี้ และ อิซาเบล ได้รู้ว่าชีวิตและความรักนั้นมีค่ามากเพียงไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้โคตรดีครับ นอกจากจะมีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นหนังที่สื่อความหมายของการเป็นแม่ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งประเด็นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้นำมาเล่นคือเรื่องของความสัมพันธ์ที่แตกต่างระหว่างแม่แท้ๆกับลูก และแม่บุญธรรมที่มาจากรักใหม่ของพ่อนั่นเอง แน่อยู่แล้วที่ลูกๆจะรู้สึกผูกพันและมีความความสุขกับแม่แท้ๆมากกว่า แต่ท้ายที่สุดแล้วความเปลี่ยนแปลงก็เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ มีเพียงแม่ทั้งสองที่ต้องพยายามหาทางลงที่ดีที่สุดเพื่อลูกนั่นเอง เพราะความรักระหว่างแม่กับลูกคือสิ่งที่ยังคนยึดแน่นตั้งแต่อดีตไปจนถึงอนาคต ซึ้งมากครับสำหรับเรื่องนี้ ทั้งงดงามและทรงพลังในเวลาเดียวกัน เชื่อว่าใครๆหลายคนที่ได้ดู อาจมีน้ำตาซึมได้ไม่ยาก นักแสดงทั้ง 2 คนอย่าง ซูซาน ซาแลนดอน และจูเลีย โรเบิร์ต ก็เล่นได้สุดยอดทั้งคู่ พูดเลยว่านี่คือภาพยนตร์ที่เหมาะดูในวันแม่อย่างแท้จริง เพราะความรักของแม่คือทุกสิ่ง ห้ามพลาดจริงๆ…ผมขอร้อง!!

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากแจ็คกี้ร้องเพลงและเต้นกับลูกในห้องนอนอย่างมีความสุข และฉากสนทนาอันทรงพลังระหว่างแจ็คกี้กับอิซาเบลในร้านอาหาร

กำกับโดย Chris Columbus
นำแสดงโดย Julia Roberts, Susan Sarandon, Ed Harris, Jena Malone
เข้าฉายในปี 1998

Changeling

ปิดท้ายที่ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่องนี้ ซึ่งมีเนื้อหาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงในเมืองลอสแองเจลิสปี1928 โดยเล่าเกี่ยวกับ คริสติน หญิงที่อาศัยในย่านชนชั้นแรงงาน เธอได้กล่าวร่ำลาลูกชายก่อนออกไปทำงาน เหมือนเช่นทุกวัน แต่แล้วเมื่อเธอกลับมา ลูกชายของเธอกลับหายตัวไป เป็นเวลาหลายเดือนที่การค้นหาไม่มีความคืบหน้า แต่แล้ววันหนึ่ง เด็กชายวัยเก้าขวบถูกส่งตัวกลับมาที่บ้านพร้อมอ้างว่าเขาเป็นลูกชายที่หายตัวไปของเธอ แม้จะสร้างความมึนงงแก่ตำรวจและนักข่าว แต่ดูเหมือนเรื่องทั้งหมดจะจบลงอย่างสวยงาม ปัญหามีอยู่ว่า คริสติน รู้อยู่แก่ใจว่าเด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกของเธอ และเธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อหาความจริงให้ได้

จนถึงต้องนี้ คงไม่มีใครสงสัยความสามารถและฝีมือในการกำกับของ คลิ้นท์ อีสวูด แล้ว และนี่ก็เป็นอีกผลงานที่น่าจดจำของเขา ตั้งแต่เปิดเรื่องไปจนถึงตอนจบ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำให้เรารู้สึกสงสัยไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นและพร้อมเอาใจช่วยตัวละครหลักผู้เป็นแม่ที่ต้องมาเจอเรื่องน่าสลดใจเช่นนี้ อีกทั้งยังเล่าถึงความโหดร้ายของแอลเอในยุคที่ผู้ชายเป็นใหญ่ และการท้าทายระบบไม่ใช่เรื่องที่ดี โดยเฉพาะผู้หญิงตัวคนเดียวอย่างเธอ แต่เหนือสิ่งอื่นใดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้โชว์ให้เห็นถึงสปิริตความเป็นแม่ที่พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาลูกชายของเธอ ซึ่งนี่เป็นอีกบทบาทที่แองเจลีน่า โจลี่ เล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ เราสามารถรู้สึกถึงความเจ็บปวดที่ตัวละครได้รับจากการสูญเสียลูกชายของเธอ อีกทั้งยังโชว์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความหวังว่าลูกของเธอยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนซักแห่ง ใครไม่เคยดูก็ลองหามาดูได้เลยครับ เป็นอีกหนังที่ดีมากๆอีกเรื่อง รับรองไม่ผิดหวัง

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากคริสตินระเบิดอารมณ์ใส่ลูกตัวปลอม และฉากแขวนคอที่โคตรสมจริง

กำกับโดย Clint Eastwood
นำแสดงโดย Angelina Jolie, John Malkovich, Jeffrey Donovan, Michael Kelly, Colm Feore
เข้าฉายในปี 2008

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: