Connect with us

Published

on

จบไปแล้ว 9 วันเต็มๆ กับโครงการ “​ คน GEN กล้า “ ( ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 ) ที่น้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 18-25 ปี ผู้ผ่านการคัดเลือกจนเหลือ  50 คน จากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนี้ ที่โรงเรม เมอร์เคียว มักกะสัน

ตลอดทั้งโครงการ น้องๆทั้ง 50 คน ได้ร่วมติดอาวุธทางความคิด และร่วมกิจกรรมต่างๆมากมาย เริ่มจากการแบ่งทั้งหมดออกเป็น 5 กล่อง ( กลุ่มนั่นเอง )​ กล่องละ 10 คน ได้แก่ กล่องเกษตร , กล่องการเมือง , กล่องเศรษฐกิจ , กล่องการศึกษา และ กล่อง Softpower  ทั้งนี้ตลอดโครงการ มีวิทยากร ผู้ประกอบการจริงในสาขาเหล่านี้ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็น เจ๊จง เจ้าของร้านหมูทอด , จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง , คุณแมวจิรศักดิ์ ปานพุ่ม นักดนตรีสายร็อค , ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี , ภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)  , คุณสมคิด จิรานันตรัตน์  ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่กรุงไทย , ดร.สุมิท แซ่มประสิทธิ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิส่งเสริมการออกแบบอนาคตประเทศไทย , คุณอาทิตย์ จันทร์นนทชัย Co-Founder FARM.TO ( ฟาร์มโตะ ) และ คุณสมคิดจิรานันตรัตน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม WORKSHOP “ ลงมือทำจริง “ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร กับเชฟแอ้ม นรี บุณยเกียรติ , เดินทางไปโครงการแก้มลิงที่มักกะสัน , ลงพื้นที่ทอดกล้วยแขก ขายกล้วยแขกที่ตลาดนางเลิ้ง , ไปย่านชุมชนอัมพวา เพื่อดูภูมิปัญญาของปราชญ์ชุมชนใการพัฒนาสินค้า , เล่นเกม VR ( Virsual Reality ) และการทดลองปลูกผัก Oganic ที่ชัยโยฟาร์ม 

ทั้งนี้ไฮไลท์สำคัญของโครงการ “​ คน GEN กล้า “ ก็คือการได้รับฟังปาฐกถา ของคุณอานันท์ ปันยารชุน นายกรัฐมนตรี 2 สมัย  พร้อมทั้งยังได้ร่วมพูดคุย ตอบคำถามกับน้องๆอีกกว่า 1 ชั่วโมงอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

หลังจบโครงการ นายกรณ์ จาติกวณิชย์ หัวหน้าพรรคกล้า ได้กล่าวว่าโครงการนี้ อย่างน้อยจะได้ปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้ได้เรียนรู้ ซึ่งถือเป็นประสบการณืที่ดี โดยนายกรณืได้ฝากสิ่งที่อยากให้ “ กล้า ” ใน 4 ข้อต่อไปนี้ ได้แก่

  1. กล้าที่จะไม่ลืม ไม่ลืมเพื่อนๆ ไม่ลืมความตั้งใจที่จะทำให้สังคมเราดีขึ้น และไม่ลืมสิ่งที่ทำร่วมกันมาตลอดทั้ง 9 วัน
  2. กล้าที่จะไม่เลิก ไม่เลิกที่จะให้ความสำคัญกับการกำหนดเป้าหมายเพื่อส่วนรวม
  3. กล้าที่จะล้ม เมื่อล้มล้มก็จะนำไปสู่ข้อที่ 4 คือ
  4. กล้าที่จะลุก  กล้าที่ลุกขึ้นสู้ต่อไปและลงมือทำ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: