Connect with us

Entertainment

เป็นยิ่งกว่าเพื่อน – พี่ – น้อง /ธเนศ – ศรัณยู – พงษ์พัฒน์

Published

on

จากการให้สัมภาษณ์ของอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ในงานสวดพระอภิธรรมศพของตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เพื่อนรักในวงการบันเทิง ที่มีความผูกพันธ์กันมายาวนานกว่า 30 ปี โดยช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า “ มีอะไรอยากจะพูดถึงเพื่อนคนนี้อีกไหม ” อ๊อฟ ก็ได้ตอบว่า “ ไม่รู้สิ มันพูดไม่ออกครับ ผมว่าเขารู้ว่าผมคิดยังไง และเราคิดยังไงกันนะครับ เรามีกัน 3 คน เหมือนพี่เหมือนน้อง คือ ผม พี่เอก พี่ตั้ว สนิทกันมาก เขาคือที่สุดแล้วครับ “

เอก ธเนศ , ตั้ว ศรัณยู , อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ทั้ง 3 คนนี้เริ่มสนิทกันได้อย่างไร เคยมีผลงานอะไรร่วมกัน และไทม์ไลน์ของทั้ง 3 คนโคจรมาร่วมงานกันได้อย่างไร ทีมข่าวพิเศษโตโจ้ นิวส์ มีคำตอบให้ครับ

>>> เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เกิดปี 2501 เป็นพี่ชายแท้ๆของตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เข้าวงการด้วยการเล่นละครเวที แต่มาแจ้งเกิดจริงๆจากการเป็นดีเจ ต่อด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยว โดยออกอัลบั้มชุดแรก แดนศิวิไล์ กับบริษัท ไนท์สปอร์ต โปรดักชั่น จำกัด เมื่อปี 2528 ( เจ้าของเดียวกับรายการเพชฌฆาตความเครียด ) ก่อนจะได้มารับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “ เทวดาตกสวรรค์ “ ( ปี 2529 ) แสดงเป็นเทวดา ชื่อเทพ  ซึ่งมี จิก ประภาส ชลศรานนท์ ( เพื่อนรักตั้ว ศรัณยู ) เป็นคนเขียนบทภาพยนตร์ และกำกับการแสดง โทรละครโทรทัศน์เรื่องนี้เอง เป็นครั้งแรกที่ธเนศ ได้ร่วมงานกับพงษ์พัฒน์

>>> ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง เกิดปี 2503 เข้าวงการจากการถ่ายแบบนิตยสาร ก่อนจะได้รับโอกาสได้เล่นละครโทรทัศน์และเล่นภาพยนตร์ ต่อเนื่องเป็นพระเอกตลอดกาลอย่างที่เราทราบกันดี ตั้ว มีโอกาสได้เล่นละครและภาพยนตร์คู่กับอ๊อฟอยู่หลายเรื่อง โดยเรื่องแรกที่ทั้งคู่มีโอกาสได้เล่นละครร่วมกันเรื่องแรกคือ “ อวสานเซลล์แมน ” ( ปี 2530 ) โดยศรัณยู และ พงษ์พัฒน์ รับบทเป็นพี่น้องกัน ส่วนภาพยนตร์นั้น ทั้งคู่ได้มีโอกาสรต่วมงานกันครั้งแรกในเรื่อง ” โกย ” ( ปี 2532 ) ต่อด้วยเรื่อง ” หัวใจ 4 สี ” ( ปี 2532 เช่นเดียวกัน ) รวมถึงภาพยนตร์แห่งสยามประเทศ ที่คนไทยเรารู้จักกันดี ” สุริโยไท ” ( ปี 2544 ) ของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล โดยตั้วรับบทเป็นพระเฑียรราชา หรือ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ  ส่วนอ๊อฟ รับบทเป็น สมเด็จพระไชยราชาธิราช

>>> อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เกิดปี 2504 เช้าวงการจากการสมัครเล่นเกมโชว์รายการ “ มาตามนัด ” หลังจากนั้นก็ได้เล่นละครเรื่องแรกในชีวิตคือเรื่อง “ เมฆินทร์พิฆาต ” ( คู่กับแดง ธัญญา โสภณ ในปี 2529 )  และได้เล่นละครโทรทัศน์เรื่อง “ เทวดาตกสวรรค์ ” ที่มีเอก ธเนศ รับบทเป็นเทวดา โดยอ๊อฟ ร้บบทเป็นแอ๊ด เพื่อนเทวดาบนโลกมนุษย์   หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็มีโอกาสไปเล่นเกมโชว์ด้วยกัน ในรายการ “ คู่หูพลิกล็อค ” ของบริษัทเจเอสแอล ซึ่งเป็นเกมโชว์ที่จับเอาเพื่อนสนิทคู่ซี้ มาทายตัวเลขมากกว่าหรือน้อยกว่า โดยมีปัญญา นิรันต์กุล และ ดี๋ ดอกมะดัน เป็นพิธีกร และมีประภาส ชลศรานนท์ เป็นครีเอทีฟ โปรดิวเซอร์รายการ โดยทั้งเอก และ อ๊อฟ ต่างเก็บชัยชนะได้มากมายหลายสัปดาห์ติดต่อกัน แสดงถึงความรู้ใจ ความเป็นคู่หูคู่ซี้ จนสร้างสถิติเป็นแชมป์ประจำสัปดาห์ที่ยาวนานที่สุดในยุคนั้นเลยทีเดียว

และนี่คือจุดเริ่มต้นของความผูกพันธ์ที่เป็นมากกว่าเพื่อน พี่ น้อง ของ เอก ธเนศ , ตั้ว​ ศรัณยู และ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่มีมาให้กันมากกว่า 30 ปี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: