Connect with us

Published

on

ท่า ลูบเป้า และ มูน วอล์ค เอกลักษณ์เฉพาะตัวของราชาเพลงป็อป นักร้องชาวอเมริกันที่โด่งดังไปทั่วโลก “ไมเคิล แจ็คสัน” ผู้ที่มีพรสวรรค์ในวงการบันเทิงตั้งแต่ 5 ขวบ และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการดนตรีเพลงไว้มากมาย แม้หลังจากเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ซึ่งเป็นวันที่ทั้งโลกนั้นต่างช็อคกับการจากไปของราชาเพลงป็อป 

ไมเคิล โจเซฟ แจ็คสัน (ชื่อเต็มของไมเคิล แจ็คสัน) หรือ เอ็มเจ เข้าสู่เส้นทางวงการดนตรีตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ในฐานะนักร้องนำของวง The Jackson 5 และได้ออกอัลบั้มเดี่ยวแรก “Got to Be There” เมื่ออายุ 11 ปี ซึ่งก็สร้างความประหลาดใจให้กับวงการเพลง เพราะเพลงสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงได้สำเร็จถึง 3 เพลง ในปี พ.ศ.2522 ก็ได้ออกผลงานชุด “Off the wall” ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวที่สามารถขายได้กว่า 20 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก อัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 60 ล้านชุด “Thriller” ซึ่งออกมาในปี พ.ศ.2525 ซึ่งในอัลบั้มนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการถูกขนานนามว่า “ราชาแห่งเพลงป็อป”  ในปี พ.ศ.2530 เขาได้ออกอัลบั้ม “Bad” ที่สร้างสถิติอัลบั้มที่มีซิงเกิ้ลขึ้นอันดับ 1บิลบอร์ดมากที่สุด เรียกได้ว่า ไม่ว่าราชาเพลงป็อปคนนี้จะออกเพลงอะไรก็สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้หมด 

นอกจากนี้ยังทำลายสถิติและสร้างประวัติศาสตร์สำหรับคอนเสิร์ต ที่ได้จัดแสดงคอนเสิร์ตโดยมีผู้เข้าชมถึง 125,000 คน และคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก กับการจัดที่สนามเวมบลีย์ในปี พ.ศ.2531โดยเป็นคอนเสิร์ตที่จัดติดต่อกันถึง 7 วัน และสามารถขายบัตรได้หมดทุกรอบ 

การปรากฎตัวของไมเคิล แจ็คสัน เป็นเหมือนการเปิดทางให้กับศิลปินผิวสี เนื่องจากเพลง Billie Jean ซึ่งเป็นเพลงๆของศิลปินผิวสีที่ได้ออกฉายในช่อง MTV ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ยินยอมเปิดเนื่งอจากสไตล์ของคนผิวสีที่ดูไม่ร็อค การกระทำต่างๆของไมเคิล แจ็คสันได้ปฏิวัติวงการดนตรีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเล่าเรื่องราวเชิงภาพยนตร์หรือหนังสั้น และแสดงทักษะของตนเองให้ผู้คนได้ชมผ่านทาง Music Video และทำลายกำแพงโดยเปิดทางให้คนแอฟริกันอเมริกันได้มีความโดดเด่นมากขึ้นและทำให้คนหมู่มากได้รู้จักมากขึ้น

ก่อนการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน นั้นเขาได้ตั้งใจที่จะจัดคอนเสิร์ตครบรอบ 50 ปี เพื่ออำลาวงการเป็นครั้งสุดท้าย  “This is it” ที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับจากไปอย่างกระทันหันก่อนที่จะได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต เนื่องจากอาการหัวใจวาย ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความโศกเศร้าไปทั่วทุกมุมโลก ซึ่งหลังการจากไปของเขา แจ็คสันก็ได้กลายเป็นศิลปินที่มียอดขายสูงสุดในปี พ.ศ.2552 โดยมียอดขายมากกว่า 35 ล้านชุดทั่วโลก และกลายเป็นศิลปินคนแรกที่มียอดดาวน์โหลดเพลงมากกว่าล้านชุดภายใน 1 สัปดาห์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: