Connect with us

Entertainment

5 หนังสัตว์โลก (ไม่) น่ารัก

Published

on

นอกจากมนุษย์แล้วโลกเรายังเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตนาๆชนิด มีทั้งที่หน้าตาน่ารัก รักสงบจนเรานำมาเลี้ยงเช่น สุนัข แมว และกระต่ายเป็นต้น แต่สำหรับสัตว์บางชนิดนั้น กลับมีนิสัยที่ดุร้าย เกรี้ยวกราด และสามารถปลิดชีพเราได้ในเวลาอันสั้น วันนี้ TOJO News ขอนำเสนอ 5 ภาพยนตร์สัตว์โลกไม่น่ารัก ที่รับรองว่าจะทำให้เพื่อนๆขวัญผวา และตื่นเต้นจนหัวใจแทบหลุดออกมาแน่นอน โดยเราเลือกมาเฉพาะภาพยนตร์สัตว์สุดโหดที่มีอยู่จริงร่วมโลกกับมนุษย์เท่านั้น เพราะฉะนั้นหนังสัตวประหลาดและสัตว์กลายพันธุ์ไม่นับครับผม ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยย

Crawl

มาเริ่มกันที่ภาพยนตร์สุดลุ้นระทึกเรื่องนี้เลย Crawl เล่าเรื่องเกี่ยวกับ เฮลี่ย์ หญิงสาวนักกีฬาว่ายน้ำที่อาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริดา อเมริกา เธอต้องเดินทางกลับบ้านเพื่อตามหาพ่อ และพาหนีออกจากเมือง เพราะพายุเฮอริเคนครั้งใหญ่กำลังจะถล่ม แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าพ่อของเธอบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่ใต้ถุนบ้านอีกทั้งยังมีจระเข้ที่กำลังเกรี้ยวกราดเฝ้าอยู่ ด้วยระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆทำให้พวกเขาต้องแข่งกับเวลา งานนี้เฮลี่ย์จะสามารถช่วยพ่อจากไอ้เคี่ยมสุดโหด และพายุถล่มได้หรือไม่ ไปดูกัน

สนุกมากครับสำหรับเรื่องนี้ ทั้งตื่นเต้น ลุ้นระทึก และกดดันแบบขีดสุด ตลอดระยะเวลาเกือบชั่วโมงครึ่งของเรื่องเต็มไปด้วยสถานการณ์สุดลุ้นที่จะทำให้หัวใจคุณเต้นรัวๆ นักแสดงหลักทั้งสองคนก็เล่นได้เยี่ยมทั้งคู่ ทำให้คนดูอินไปกับความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกได้ไม่ยาก และพร้อมเอาใจช่วยให้พวกเขารอดไปจนจบเรื่อง ตัวภาพยนตร์เองยังฉลาดมากที่ใส่สถานการณ์ให้ตัวละครหลักต้องเจอทั้งจระเข้และพายุเฮอริเคนในเวลาเดียวกัน ซึ่งทวีคูณความกดดันลงไปอย่างมากเลยทีเดียว ฉากตกใจต่างๆก็ถูกใส่มาได้ถูกจังหวะและช่วยเพิ่มบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจว่าเมื่อไหร่จระเข้จะโผล่มาได้อย่างเยี่ยม แนะนำอย่างยิ่งครับสำหรับเพื่อนๆที่อยากดูหนังตื่นเต้นๆซักเรื่อง คุ้มทุกนาทีแน่นอน

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากการปรากฏตัวของจระเข้ครั้งแรก และฉากว่ายน้ำหนีจระเข้ระหว่างอยู่ในตาพายุ

กำกับโดย Alexandre Aja
นำแสดงโดย Kaya Scodelario, Barry Pepper
ออกฉายในปี 2019

Arachnophobia

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่เหมาะสำหรับคนกลัวแมงมุมอย่างยิ่ง เพราะมันอาจทำให้คุณหัวใจวายได้ Arachnophobia เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ แมงมุมขนาดใหญ่สายพันธุ์หนึ่งที่อาศัยอยู่ในป่า และมีพิษรุนแรงจนสามารถคร่าชีวิตคนได้ด้วยการกัดเพียงครั้งเดียว มันแอบติดมากับโรงศพที่ถูกขนมาที่เมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในอเมริกา ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่ รอสส์ เจนนิ่งส์ คุณหมอมือใหม่ย้ายเข้ามาพร้อมกับครอบครัวพอดี เขาต้องตกใจเมื่อชาวเมืองเริ่มทยอยตายไปทีละคนด้วยอาการหัวใจวายปริศนา และการสืบสวนสาเหตุการตายนี่เองที่ทำให้เขาค้นพบกับแมงมุมสายพันธุ์ดุที่กำลังแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ลองไปดูกันนะครับ

เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ทำออกมาได้ครบรสมาก ทั้งสนุก ตื่นเต้น น่ากลัว แถมยังแฝงอารมณ์ขันลงไปอีกด้วย การดำเนินเรื่องทำออกมาได้น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ชวนขวัญผวาอย่างยิ่ง คือการทำให้แมงมุมตัวร้ายของเรื่อง มีลักษณะและขนาดคล้ายกับแมงมุมที่เราพบเจอได้ตามบ้านนั่นเอง อีกทั้งยังมีพิษสงเยอะอีกด้วย แม้จะตัวเล็กแต่โดนกันทีเดียวลงหลุมแน่นอน รับรองหลังดูเรื่องนี้จบ คุณจะเกลียดและกลัวแมงมุมที่พบเจอตามบ้านชัวร์ป๊าป นักแสดงทุกคนก็เล่นได้ดี และช่วยเพิ่มสีสันให้กับหนัง แต่คนที่ขโมยซีนเต็มๆ คือ จอห์น กู๊ดแมน ที่รับบทเป็นเดลเบิร์ต นักปราบแมลงมืออาชีพ ที่ใส่ชุดพร้อมอุปกรณ์จัดเต็ม อย่างกับบริษัทกำจัดผีเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดครับ

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากเปิดเรื่องในป่าดงดิบชวนขนลุก, ฉากเปิดตัวเดลเบิร์ต และฉากฝูงแมงมุมถล่ม

กำกับโดย Frank Marshall
นำแสดงโดย Jeff Daniels, Julian Sands, Harley Jane Kozak, John Goodman
ออกฉายในปี 1990

Cujo

ใครที่คิดว่าสุนัขทุกตัวเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและไม่เป็นภัยกับมนุษย์ละก็ นี่จะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเปลี่ยนใจแน่นอน Cujo เล่าเรื่องของ คูโจ สุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดที่แสนดีและเป็นที่รักของทุกคน วันหนึ่งมันโดนค้างคาวกัด จนทำให้ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า จากหมาใจดี น่ารัก กลายมาเป็นสัตว์ร้ายสุดก้าวร้าวที่พร้อมจะขย้ำทุกคนที่เห็น ( โดนค้างคาวกัด ดีนะไม่ติดโควิด-19 ) และนี่คือฝันร้ายสุดขั้วของ สองแม่ลูก ดอนน่า กับ แทด ที่ได้มาพบเจอกับคูโจและติดอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางหนี นั่นก็คือการติดอยู่ในรถที่กำลังเสียโดยมีหมาคลั่งเฝ้าอยู่ข้างนอกนั่นเอง ดอนน่าและลูกจะเอาตัวรอดจากฟันเขี้ยวของคูโจได้หรือไม่ ไปดูเองครับ ไม่สปอยล์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สร้างมาจากงานเขียนของ สตีเฟ่น คิง นักเขียนนิยายสยองขวัญระดับตำนาน ซึ่งบอกเลยว่าโคตรกดดัน ถึงแม้ช่วงครึ่งแรกอาจจะช้านิดนึงเพราะต้องปูเรื่องและตัวละคร แต่พอคูโจเริ่มคลั่งเท่านั้นแหละ ความน่าติดตามและความตื่นเต้นพุ่งทะลุปรอทเลยทีเดียว ดี วอลเลซ นักแสดงที่เล่นเป็นแม่สามารถเอาคนดูได้อยู่หมัด เราจะได้เห็นถึงความกลัวสุดขีดผ่านทางสีหน้าแววตาของเธอ แต่ในขณะเดียวกันก็แคร์และห่วงความปลอดภัยของลูกเธอมาก คนดูจึงลุ้นสุดขีดว่าเธอจะทำอย่างไรในสถานการณ์สุดระทึกนี้ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง Cujo ยังใช้หมาจริงๆมาแสดง ทำให้ฉากต่างๆดูสมจริงและน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก ถือว่าน่าใจหายพอควรที่เห็นสุนัขแสนดีตัวนึงต้องกลายมาเป็นปีศาจไล่ฆ่าทุกคนแบบนี้ ใครที่ยังไม่เคยดู ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่เลวเลย รับรองได้ลุ้นจิกเบาะแน่ครับ

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากคูโจที่น่าสงสารถูกค้างคาวกัด และครึ่งหลังของเรื่องที่สองแม่ลูกต้องเอาตัวรอดจากคูโจ

กำกับโดย Lewis Teague
นำแสดงโดย Dee Wallace, Daniel Hugh-Kelly, Danny Pintauro
ออกฉายในปี 1983

Open Water

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริง Open Water เล่าเกี่ยวกับ แดเนียล และ ซูซาน สามีภรรยาที่ตัดสินใจมาพักร้อนที่ทะเล โดยพวกเขาได้เข้าร่วมโปรแกรมดำน้ำแบบสคูบ้า ทั้งคู่นั่งเรือไปที่จุดดำน้ำพร้อมนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ แต่แล้วกลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อพวกเขาขึ้นมาสู่ผิวน้ำหลังจากไปดำน้ำกัน 2 คน แล้วพบว่าเรือไม่อยู่แล้ว พวกเขาถูกทิ้งกลางทะเลอันแสนเปล่าเปลี่ยวและกว้างสุดลูกหูลูกตา แต่ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือเบื้องล่างพวกเขายังเต็มไปด้วยฉลามที่พร้อมจะจู่โจมได้ทุกเมื่อ ชะตาของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ต้องดูครับ

Open Water เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำที่สามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล โดยสามารถเก็บรายได้ถึง 55 ล้านเหรียญจากทุนสร้างเพียงไม่เกิน 5 แสนเหรียญ ซึ่งหมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กำไรถึง 100 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้นี่ยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง ซึ่งก็เรียกว่าทำได้สมจริงมาก แต่ต้องขอเตือนก่อนว่าใครที่อยากเข้าไปดูหนังเน้นบันเทิง หรืออยากเห็นสัตว์ไล่ฆ่าคน เรื่องนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เนื่องจากตลอดเวลาของเรื่อง ภาพยนตร์จะเน้นสถานการณ์อันแสนเลวร้ายของสองผัวเมีย บวกกับความสยองและสิ้นหวังของการไร้ซึ่งความช่วยเหลือในทะเลอันกว้างใหญ่นี้ ฉากการจู่โจมของฉลามในเรื่องทำออกมาได้น่ากลัวมากเนื่องจากความสมจริงของสถานการณ์ที่อิงจากความเป็นจริง คนดูแทบจะรู้สึกเหมือนดูเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นจริงตรงหน้า และไม่ใช่หนังเลยทีเดียว เพื่อนๆที่สนใจดูภาพยนตร์ที่จำลองเหตุการณ์สุดระทึกของการลอยคอกับฉลามโดยไร้ความช่วยเหลือต้องลองเรื่องนี้เลยครับ

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากฉลามจู่โจมที่ทั้งน่ากลัวและสมจริง

กำกับโดย Chris Kentis
นำแสดงโดย Blanchard Ryan, Daniel Travis
ออกฉายในปี 2003

Snakes on a Plane

ต้องการดูภาพยนตร์ระทึก ตื่นเต้น แบบไม่ต้องคิดมาก เน้นบันเทิงเพียวๆ ดูเรื่องนี้เลยครับ Snakes on a Plane มีเนื้อหาเกี่ยวกับ เนวิลล์ ฟลินน์ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ที่ต้องคุ้มกันพยานคนสำคัญของคดีดัง โดยการเดินทางขึ้นเครื่องบินจากฮาวาย เพื่อไปขึ้นศาลที่แคลิฟอร์เนีย ทว่าคนร้ายได้ลักลอบนำงูกว่า 400 ตัวหลากหลายชนิดขึ้นมาบนเครื่อง เพื่อหวังฆ่าปิดปากพยานพร้อมคนบนเครื่อง งานนี้เนวิลล์นอกจากจะต้องคุ้มกันพยานแล้ว ยังต้องช่วยคนบนเครื่องจากเหล่างูร้ายอีกด้วย จะสนุกตื่นเต้นแค่ไหน ลองหามาดูครับ

บันเทิงเต็มขั้น เรียกได้ว่าเป็นหนังโหด มันส์ ฮา ของแท้ ดูได้โดยไม่ต้องคิดมากเนื่องจากตัวหนังนั้นไม่มีความซับซ้อน แต่ทำออกมาได้สนุกดีทีเดียว การดำเนินเรื่องฉับไว อีกทั้งยังได้ แซมมูแอล แจ็คสัน มารับบทนำ ที่เสริมความมันส์ให้กับหนังได้อย่างดี การได้เห็นเขาตะโกนด่าพวกงูก็สะใจแล้ว แต่ใครที่ต้องการดูหนังเน้นสมจริงและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่แนวครับ

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากงูจู่โจมผู้โดยสาร และฉากงูเหลือมยักษ์

กำกับโดย David R. Ellis
นำแสดงโดย Samuel L. Jackson, Julianna Margulies, Nathan Phillips, Bobby Cannavale, Elsa Pataky
ออกฉายในปี 2006

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: