Connect with us

Published

on

“การ์ฟิลด์” ตัวการ์ตูนแมวอ้วนจอมป่วน การ์ตูนที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กว่า 2,570 ฉบับทั่วโลก จนได้บันทึกอยู่ในกินเนสบุ๊คให้เป็นการ์ตูนช่องที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก ปรากฎตัวในหนังสือพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2521

การ์ฟิลด์เป็นการ์ตูนช่องเรื่องสั้น ที่เขียนโดย จิม เดวิส ซึ่งเป็นการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง ที่เขาได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตการเติบโตของเขา แม้เจ้าแมวป่วนจะมีนิสัยขวางโลก ขี้เกียจและชอบแกล้งเจ้าของกับหมาน้อยโอดี้ แต่มันก็รักครอบครัวเช่นเดียวกัน ซึ่งที่มาของการ์ฟิลด์นั้นมาจากชื่อของปู่ของจิม เดวิส ‘เจมส์ การ์ฟิลด์ เดวิส’ อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ตัวละครนำในเรื่อง ก็คือเจ้าแมว การ์ฟิลด์,  หมาน้อยโอดี้ และเจ้าของการ์ฟิลด์และโอดี้ จอน อาร์บัคเคิล 

จิม เดวิส ได้สร้างสรรค์การ์ตูนมากมายและผ่านการลองผิดลองถูกมานักต่อนัก โดนบริษัทปฏิเสธเพราะรูปร่างที่น่าเกลียดของแมวการ์ฟิลด์ แต่ด้วยความป่วนกวนๆของการ์ฟิลด์จึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นการ์ตูนที่ทำให้คนทั่วโลกต้องตกหลุมรักและกลายเป็นการ์ตูนดังระดับโลกที่ถูกนำไปทำเป็นแอนิเมชั่น ภาพยนตร์ และสินค้าลิขสิทธิ์อื่นๆไปทั่วโลก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: