Connect with us

Entertainment

Published

on

เนื่องในวันที่ 23 เมษายนของทุกปี คือวันหนังสือสากล ทางเพจโตโจ้นิวส์ เลยจะขอนำเสนอ 5 ภาพยนตร์ที่หนังสือมีความสำคัญต่อเนื้อเรื่อง และรับรองว่าภาพยนตร์เหล่านี้ จะมอบความบันเทิงให้ในช่วงอยู่บ้านระงับโควิดได้อย่างแน่นอน โดยเรื่องที่เลือกมาจะมีทั้งแนว แฟนตาซี โรแมนติก แอ็คชั่น ตลก หรือ แม้แต่แนวสยองขวัญ เรียกได้ว่ามีหลายรสชาติให้ลิ้มลอง ถ้าอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง หยิบเล่มแรกขึ้นมาอ่านเลยครับ

Goosebumps 

คุณจะทำอย่างไรถ้าสัตว์ประหลาดในหนังสือนิยายเล่นโปรดของคุณ ได้หลุดออกมาในโลกแห่งความจริง คำตอบก็คือ ความวายป่วงแบบสุดๆนั่นเอง Goosebumps เป็นเรื่องราวของ แซค คูเปอร์ เด็นหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง เขาเริ่มรู้สึกสนใจเด็กสาวข้างบ้านชื่อ ฮันนาห์ ที่มีหน้าตาน่ารัก แต่ที่เขาไม่รู้คือ พ่อของเธอเป็นนักเขียนวรรณกรรมชวนขนหัวลุกชื่อ อาร์ แอล สไตน์ เจ้าของซีรี่ย์ กูสบัมพ์ วันหนึ่งแซคเผลอไปเปิดหนังสือเล่มหนึ่งของสไตน์เข้า และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อสัตว์ประหลาดทั้งหมดในนิยายกูสบัมพ์ ได้หลุดออกมาในโลกแห่งความจริง งานนี้แซค ฮันนาห์ และสไตน์ ต้องร่วมมือกันนำเหล่าสัตว์ประหลาดทั้งหมดกลับคืนสู่หนังสือให้จงได้ 

เพื่อนๆที่ต้องการดูอะไรเพลินๆแบบไม่ต้องคิดมาก และต้องการดูกันเป็นครอบครัวแบบไร้พิษภัย หยิบ Goosebump มาดูได้เลยครับ นอกจากจะเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนแล้ว ยังดูสนุกด้วย เราจะได้เห็นสัตว์ประหลาดมากหน้า หลายตา ออกมาเต็มไปหมด เนื่องจาก Goosebump เป็นวรรณกรรมเยาวชนขายดี ใครที่เคยอ่านมาก่อน น่าจะฟินไม่น้อยที่เห็นสัตว์ประหลาดพวกนี้โผล่มาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ส่วนพ่อแม่คนไหนที่กังวลว่า ตัวหนังจะน่ากลัวไปสำหรับเด็กรึเปล่า ขอบอกเลยครับว่าเด็กดูได้แน่นอน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาเป็นแนวตลกแฟนตาซีสำหรับทุกเพศทุกวัยนั่นเอง ลองดูได้เลยครับ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากวิ่งหนีมนุษย์หมาป่าในซูเปอร์มาร์เก็ตสุดมันส์ 

กำกับโดย Rob Letterman 
นำแสดงโดย Jack Black, Dylan Minnette, Odeya Rush, Amy Ryan, Ryan Lee 
เข้าฉายในปี 2015 

The Book of Eli 

ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่หนังสือเป็นสิ่งที่คนต้องการมากที่สุด The book of Eli เล่าถึงโลกที่ล่มสลายลง และมีมนุษย์หลงเหลืออยู่ไม่มากนัก อีไล นักสู้พเนจรผิวสีได้เดินทางปกป้องหนังสือเล่นหนึ่งมานานกว่า 30 ปี นอกจากเขาแล้วไม่มีใครรู้ถึงความสำคัญของหนังสือเล่มนี้ ยกเว้นคาร์เนจี้ ผู้ทรงอิทธิพลในโลกเสื่อมโทรม ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อแย่งชิงหนังสือจากอีไลให้ได้ เรื่องราวจะสนุกตื่นเต้นแค่ไหนต้องไปดูครับ 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แอ็คชั่นที่มันส์พอสมควรเลย ได้อารมณ์ประมาณหนัง Mad max ที่มีฉากหลังเป็นโลกล่มสลาย เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง แต่เปลี่ยนจากขับรถเป็นเดินดินแทน ฉากแอ็คชั่นทำออกมาได้ดิบเถื่อนและสะใจใช้ได้เลย แต่สิ่งที่ต้องชมคือการแสดงของเดนเซล วอชิงตัน ในบทอีไลที่สุขุม ทรงพลังมาก และโคตรเท่ แกรี่ โอลด์แมน ก็เล่นได้ร้ายน่าเตะมาก เพื่อนๆที่อยากรู้ว่าหนังสือของอีไลสำคัญยังไง และจะปกป้องสำเร็จมั้ย แนะนำเลยครับ รับรองมันส์ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากแอ็คชั่นสุดดิบในบาร์ 

กำกับโดย The Hughes Brothers  
นำแสดงโดย Denzel Washington, Gary Oldman, Mila Kunis, Ray Stevenson 
เข้าฉายในปี 2010 

Scary Stories to tell in the Dark 

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาคล้ายกับ Goosebumps เลยครับ แต่สไตล์และแนวหนังนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยจะเล่าเรื่องของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ได้เปิดอ่านไดอารี่โบราณในคฤหาสน์ร้างแห่งหนึ่ง แต่แล้วพวกเขาก็ต้องเจอกับเรื่องสยองสุดขีดเมื่อหนังสือไดอารี่ได้เริ่มเขียนเรื่องสั้นขึ้นมาเอง โดยทุกเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นจะเกิดขึ้นจริงกับเหล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ทีละคน พวกเขาต้องร่วมมือกันสืบประวัติของหนังสือเล่มนี้และหาทางหยุดยั้งมันก่อนที่ทุกคนจะถูกเอาชีวิต 

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือรวมเรื่องสั้นสยองขวัญในชื่อเดียวกัน ซึ่งถึงแม้เรื่องนี้จะมีสัตว์ประหลาดออกมาจากหนังสือเหมือนเรื่อง Goosebumps แต่ดีกรีความสยองนี่คนละเรื่องเลยครับ Scary stories to tell in the dark เป็นหนังสยองขวัญเต็มตัวที่ทำได้ดีเลยครับ เนื้อเรื่องน่าติดตามตลอด นอกจากเราจะอยากรู้แล้วว่าพวกเขาจะหาทางหยุดยั้งคำสาปหนังสือยังไง เรายังรอคอยอีกด้วยว่าพวกวัยรุ่นแต่ละคนจะโดนเล่นงานด้วยเรื่องสั้นและปีศาจแบบไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าเหล่าปีศาจในเรื่องนี้ทำออกมาได้ขนหัวลุก และมีความหลากหลายทุกตัวเลยทีเดียว บรรยากาศและฉากน่ากลัวทั้งหลายก็ถูกวางจังหวะออกมาได้อย่างดี เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่แฟนหนังสยองขวัญไม่ควรพลาดครับ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากหุ่นไล่กาปีศาจ และ ผีหญิงอ้วนในห้องแดง 

กำกับโดย Andre Ovredal 
นำแสดงโดย Zoe Colletti, Michael Garza, Gabriel Rush, Austin Zajur 
เข้าฉายในปี 2019 

You’ve got mail 

มาต่อกันที่ภาพยนตร์โรแมนติกน่ารักๆที่ได้ ทอม แฮงค์ กับ เม็ก ไรอัน มาประกบคู่กัน You’ve got mail เป็นเรื่องราวความรักของคน 2 คนผ่านออนไลน์ เมื่อแคธลีน เคลลี่ หญิงสาวเจ้าของร้านหนังสือขนาดเล็ก ได้แอบส่งอีเมลคุยกับชายปริศนาลับหลังสามีของเธอ แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ต้องปวดหัวสุดขีด เมื่อมีร้านหนังสือรายใหญ่มาเปิดตัวใกล้เคียงกับร้านของเธอ และอาจทำให้ร้านหนังสือของเธอต้องเจ๊งได้ อีกทั้งโจ ฟ็อกซ์ลูกชายเจ้าของร้านยังประกาศเป็นคู่แข่งกับเธออีกด้วย งานนี้แคธลีนเลยต้องขอคำปรึกษาจากชายหนุ่มปริศนาผ่านอีเมล ปัญหามีอยู่ว่าชายหนุ่มปริศนาคนนั้นคือ โจ ฟ๊อกซ์นั่นเอง ส่วนโจเองก็ไม่รู้ว่ากำลังแชทคุยกับแคธลีนคู่แข่งอยู่ เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ลองหามาดูกันครับ 

เรียกได้ว่าเป็นการประกบคู่กันครั้งที่ 3 แล้วของ ทอมแฮงค์ และ เม็ก ไรอัน โดย 2 เรื่องก่อนหน้านี้คือ Joe versus the volcano กับ Sleepless in Seattle ซึ่งทั้งคู่ก็เล่นได้เข้ากันจริงๆ เป็นอะไรที่เพลิดเพลินมากกับการดู 2 คนนี้กัดจิกกันแบบน่ารักๆตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งยังน่าติดตามมากว่าทั้งคู่จะรู้ความจริงเมื่อไหร่ พูดเลยครับว่าใครที่ชอบแนวโรแมนติก และชื่นชอบนักแสดงสองคนนี้เป็นทุนเดิม เรื่องนี้คือต้องดูครับ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากนัดเจอกันที่ร้านอาหาร และฉากเปิดเผยความจริง 

กำกับโดย Nora Ephron 
นำแสดงโดย Tom Hanks, Meg Ryan, Steve Zahn, Greg Kinnear, Parker Posey 
เข้าฉายในปี 1998 

Stranger than Fiction 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณรู้สึกเหมือนมีคนมาพรากชีวิตคุณ อย่างกับว่าคุณเป็นตัวละครในนิยาย ต้องเป็นอะไรที่พิลึกน่าดูเลยใช่มั้ยล่ะครับ Stranger than Fiction เล่าเรื่องของ แฮโรลด์ ดริ๊ก เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบของกรมศุลกากร ที่วันหนึ่งได้ยินเสียงผู้หญิงคนบรรยายและพรากชีวิตของเขาราวกับว่าเขาเป็นตัวละครในนิยายอย่างงั้นแหละ แฮโรลด์ไม่สามารถสนทนากับเสียงนั้นได้ แต่ปัญหามีอยู่ว่า เสียงบรรยายนั้นได้กล่าวถึงการตายของเขาที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้ ทั้งความกลัวและกังวล แฮโรลด์จึงต้องพยายามตามหาว่าใครเป็นเจ้าของเสียงบรรยายนี้ แล้วเขาจะสามารถยับยั้งการตายของเขาได้มั้ย ไปดูครับ 

เรื่องนี้จัดได้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่และเจ๋งมากๆเลยทีเดียว ลองคิดดูสิว่าคุณกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วมีเสียงพากย์ในหัวคุณขึ้นมาว่า “เนื่องจากความต้องการในการปลดปล่อย เขาจึงไปเข้าห้องน้ำ” มันคงพิลึกสุดๆไปเลย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เล่าได้น่าสนใจและตลกเลยทีเดียว นอกจากนี้ Stranger than Fiction ยังแฝงความคิดที่ว่า ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก เราควรใช้มันอย่างเต็มที่ และทำอะไรที่มีความสุขเมื่อเราทำได้ก่อนจะสายเกินไป เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟีลด์กู๊ด ที่แฝงแง่คิดดีๆอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ แนะนำๆ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากเล่นกีตาร์ของแฮโรลด์ และฉากการเจอกันระหว่างแฉโรลด์กับคาเรน

กำกับโดย Marc Forster 
นำแสดงโดย Will Ferrell, Maggie Gyllenhaal, Dustin Hoffman, Queen Latifah, Emma Thompson 
เข้าฉายในปี 2006 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: