Connect with us

Highlight

ไม่รอเงิน 5,000 สองตายายคว้าตะหลิว ขายผัดไทย 5 บาท ลูกค้าเพียบ

Published

on

ไม่รอเงิน 5,000 สองตายายคว้าตะหลิว ขายผัดไทย 5 บาท ลูกค้าเพียบ

นายสมหวัง ชุมพูทอง อายุ 71 ปี และนางวันดี ชมพูทอง อายุ 63 ปี สองตายายขายผัดไทยห่อละ5บาท เพื่อช่วยคนตกงานในช่วงโควิด-19 อยู่ที่ริมถนน สาย ราชบุรี-คูบัว ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี

ก่อนหน้านี้สองตายายขายไก่ย่าง และก๋วยเตี๋ยวผัดไทยอยู่ในตลาดนัด แต่ต่อมาเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ตลาดปิดต้องหยุดการขายไปทำให้ไม่มีรายได้ จึงได้พยายามดิ้นรนต่อสู้เพราะครอบครัวอยู่กันหลายคน จึงร่วมกับครอบครัวญาติพี่น้อง ลูกหลานมาทำก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ขายอยู่ริมถนนสายราชบุรี-คูบัว จากที่เคยขายอยู่ตามตลาดนัดห่อละ 10 บาท ลดเหลือห่อละ 5 บาทเพราะตาสมหวังมีฝีมือผัดไทยหลายคนชมว่าอร่อยมาก จึงมีลูกค้ามาแห่กันมาอุดหนุนจำนวนมาก และราคาถูก ประหยัดเงินด้วย ซึ่งยายวันดี ยังบอกอีกว่า ครอบครัวได้ลงทะเบียนเพื่อรอรับเงินเยียวจากรัฐบาล 5,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าวแต่อย่างใด จึงไม่อยากรอเงินจากภาครัฐช่วย ขอดิ้นรนทำงานหาเลี้ยงครอบครัว เพราะต้องกินต้องใช้ทุกวัน ถึงแม้จะมีอายุมากแต่ด้วยความขยัน และอดทนทำได้ทุกอย่างเท่าที่พอมีแรงทำ

“ที่ขายห่อละ 5 บาท คิดว่าขอแค่ได้กินได้ใช้ก็พอแล้ว เพราะทำในระบบครอบครัวทุกอย่างใช้ของดีหมดทั้งน้ำส้มมะขามเปียก และมะนาวสด ถั่วคั่วป่น ลูกค้ามีทั้งใกล้ ไกลจะขับรถผ่านมาก็จะแวะซื้อ ขายตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนด้วย ก็ช่วย ๆ กันไปก่อน เราอยู่ได้ เขาอยู่ได้ เรามีสาขาเดียว” ตาสมหวัง กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: