Connect with us

Highlight

โฆษกเพื่อไทยถาม 14 นายพลร่วมกมธ.ท่องเที่ยววุฒิสภา “จะชวนคนไปรบหรือไปเที่ยว”

Published

on

โฆษกเพื่อไทยถาม 14 นายพลร่วมกมธ.ท่องเที่ยววุฒิสภา “จะชวนคนไปรบหรือไปเที่ยว”

หวั่น พล.อ.ปรีชา จะขาดประชุมเหมือนสมัยนั่งเก้าอี้สนช. 394 วัน จาก 400 วัน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวุฒิสภาได้มีมติตั้งพลเอกปรีชา จันทร์โอชา เป็นกรรมมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา ว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในยุครัฐบาลอื่น คงถูกกล่าวหาว่าตั้งพวกพ้องมารับประโยชน์ แต่ยุคนี้ยิ่งกว่าตั้งพวกพ้อง เพราะที่ประชุมวุฒิสภาตั้งน้องท่านผู้นำมารับประโยชน์เป็นกรรมมาธิการ พล.อ.ปรีชา ผู้มีผลงานขาดประชุมสนช.394 วัน จาก 400 วัน แต่ก็ยังถูกเลือกให้เป็น สว. ด้วยเหตุใด ประชาชนพอทราบที่มา ไม่แน่ใจว่าคนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เมื่อเห็นข่าวการแต่งตั้งพลเอกปรีชา จันทร์โอชา เป็นกรรมาธิการการท่องเที่ยว ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รู้ว่าจะมีความหวัง หรือ หมดหวัง มากกว่ากัน

พล.อ.ปรีชา จะไปอยู่ในสัดส่วนคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ หรือ คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทุจริตคอรัปชั่น ป้องกันไม่ให้มีการตั้งบริษัทในค่ายทหารเพื่อมารับงานของกองทัพ เสียงวิพากษ์วิจารณ์น่าจะเบากว่านี้ และที่น่าตกใจเมื่อเปิดเข้าไปดูรายชื่อกรรมาธิการการท่องเที่ยว พบว่ามีถึง 14 นายพลนั่งเป็นกรรมาธิการ ในช่วงที่ผ่านมามีการกระทำของแม่น้ำ5สาย รวมถึงส.ว.ในลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งเครือญาติลูกหลานมารับตำแหน่งกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนเป็นการเอาเปรียบสังคมหลายกรณี ส.ว.จะตั้งใครก็เป็นสิทธิแต่ควรเคารพและฟังเสียงประชาชนบ้าง ตอนประชาชนเรียกร้องให้สละเงินเดือนส.ว. เนื่องจากมองไม่เห็นประโยชน์ เหล่าส.ว.กลับเพิกเฉย แล้วยังมาแต่งตั้งกรรมาธิการที่เป็นการไม่เคารพและฝืนความรู้สึกประชาชนอีก

“กรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา ที่มีถึง 14 นายพลนั่งอยู่ในกรรมาธิการ ตกลงตั้งใจจะให้มาทำงาน ชวนคนไปรบหรือชวนคนไปเที่ยว ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพวกท่านจะไม่ขาด ลาการประชุม จะใช้ความรู้ความสามารถเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

 สำหรับรายชื่อกรรมาธิการท่องเที่ยว วุฒิสภา มีจำนวน 21 คน พบว่าเป็นนายทหารยศ พล.อ.ถึง 12 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานกมธ. 2.พล.อ.อ.อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ รองประธานกมธ. คนที่ 1 3.พล.ร.อ.ชุมนุม อาจวงษ์ รองประธานกมธ.คนที่ 2 4.พล.อ.โปฎก บุนนาค รองประธานกมธ.คนที่ 3

5.พล.ร.อ.อินทิคมน์ ภมรสูต เลขานุการกมธ. 6.พล.อ.บุญธรรม โอริส กมธ. 7.พล.อ.พิศณู พุทธวงศ์ รองโฆษกกมธ. 8.พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย ประธานที่ปรึกษากมธ. 9.พล.อ.ชยุติ สุวรรณมาศ ที่ปรึกษาและกมธ. 10.พล.อ.นาวิน ดำริกาญจน์ กมธ. 11.พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา กมธ. และ 12.พล.อ.ศุภรัตน์ พัฒนาวิสุทธิ์ กมธ.

นอกจากนี้ยังมีอดีตนายทหารตำรวจอื่นๆ อาทิ ร.อ.ประยุทธ์ เสาวคนธ์ กมธ. พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ คู่เขย พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมเป็นกมธ. ร่วมด้วย

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: