Connect with us

Published

on

สถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในพม่า เพิ่มเป็นมากกว่า 600 คน ท่ามกลางความวิตกต่ออัตราการติดเชื้อภายในประเทศซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ รัฐยะไข่

กระทรวงสาธารณสุขของเมียนมา ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่าผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 602 คน เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ภายในเวลาเพียง 10 วัน

ทั้งนี้ รัฐบาลเมียนมายืนยันผู้ติดเชื้อใหม่ 27 คนเมื่อวันพุธ โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียง 2 คน คือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ UAE และสิงคโปร์ เท่ากับว่าอีก 25 คนได้รับเชื้อจากภายในประเทศ ในจำนวนนี้ 12 คนอยู่ที่รัฐยะไข่ ซึ่งกำลังเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด มีผู้ป่วยสะสมแล้วอย่างน้อย 193 คน นับตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. และเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์อย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดในรัฐยะไข่ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ UN และองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่งด้วย แม้ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนที่แน่ชัด แต่ยูเอ็นให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่บางคนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และมีความกังวลเกี่ยวกับ “ความเสี่ยง” ของการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ภายในค่ายผู้ลี้ภัย ชาวโรฮีนจา ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง “คือหายนะ”

ขณะที่สถิติของผู้ที่หายป่วยแล้วอยู่ที่อย่างน้อย 349 คน เพิ่มขึ้น 4 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังสะสมอยู่ที่อย่างน้อย 6 คน ในเวลาเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า ทางการเมืองย่างกุ้งเริ่มก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม และปรับพื้นที่อาคารบางแห่งให้กลายเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: