Connect with us

Published

on

เพจ เยาวชนปลดแอก ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กระบุว่า ในหัวข้อ “ครบรอบ 1 ปีการก่อตั้งเยาวชนปลดแอก!” โดยระบุว่า

เยาวชนปลดแอกเริ่มขึ้นอย่างเรียบง่าย ณ ร้านอาหารทุนนิยม fast food แบรนด์หนึ่งที่ขึ้นต้นด้วยคำว่าแมค ย่านรังสิตและวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เราได้เปิดเพจเยาวชนปลดแอกอย่างเป็นทางการ

เราเริ่มต้นจากคนสามคน คนหนึ่งเป็นนิสิตรัฐศาสตร์ปี 4 มีความสนใจและถนัดด้านการเมืองเปรียบเทียบรัฐธรรมนูญและระบบเลือกตั้ง คนหนึ่งอยู่ปี 2(แต่กำลังรู้สึกว่าระบบการศึกษาไทยไม่ตอบโจทย์และความรู้ที่ได้มักมาจากอาจารย์ที่ชื่อ youtube และประสบการณ์ส่วนตัวเสียมากกว่า) มีความถนัดด้านการสื่อสาร กราฟิกและวีดิโอ อีกคนหนึ่งมีทักษะด้านระบบภายใน งานเอกสาร และมัลติสกิลหลายแขนง

เราเติบโตอย่างรวดเร็วภายใต้ระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งเราขับเคลื่อนด้วยความจริง/ศิลปะและการไม่ยอมจำนน และได้เป็นส่วนหนึ่งในการเคลื่อนไหวครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ผู้คนได้ตื่นรู้ในสิ่งที่กำลังกดทับเยาวชนและประชาชน

กล่าวได้ว่าเราเป็นเพียงกลุ่มเยาวชนที่เริ่มต้นอย่างเรียบง่าย ไม่มีกลุ่มทุนหนุนหลัง ไม่มีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองคอยชักใย และไม่เคยเปลี่ยนชื่อเป็นองค์กรอื่นใดตามที่มีการเข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

ด้วยความเป็นจริงว่า ในประเทศเรานี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ถูกซุกไว้ใต้พรมและไม่เคยถูกนำมาแกัไข ในประเทศเรานี้ ยังไร้ซึ่งพื้นที่ที่จะเป็นปากเสียงให้กับเยาวชน แม้แต่กรรมการสัดส่วนเยาวชนในพรรคการเมืองค่อนข้างมีอุดมการณ์เอนเอียงไปทางซ้ายที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ก็ว่างเว้นกรรมการสัดส่วนเยาวชนมายาวนาน และแทบไม่มีปากมีเสียง

แต่นั่นก็ไม่ได้ระคายเคืองแก่เราเยาวชนซักเท่าไหร่ เพราะในเมื่อประเทศเรานี้แทบไม่มีพื้นที่ให้กับเยาวชน เราจึงทำการ Empower เยาวชนด้วยตัวของเยาวชนเอง สิ่งที่จะทำ #ให้มันจบที่รุ่นเรา ไม่ใช่แค่ศักดินา แต่เป็นทุกสิ่งที่สร้างความเหลื่อมล้ำต่ำสูง ทุกสิ่งที่กดขี่ขูดรีด กดทับศักยภาพของเยาวชนและประชาชน จะต้องพินาศไปจากประเทศไทย

ร่วมทำให้มันจบที่รุ่นเรากับเยาวชนปลดแอกไปด้วยกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: