Connect with us

Sports

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์​ ประกาศแขวน แร็กเก็ต​อย่างเป็นทางการปิดฉากเส้นทาง นักเทนนิสอาชีพ​ ในวัย 41 ปี

Published

on

มีรายงานข่าวว่า​ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Roger Federer) อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ระดับตำนานชาวสวิสฯ ได้ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ ปิดฉากเส้นทางเทนนิสอาชีพในวัย 41 ปี ยุติเส้นทางการแข่งขัน​ ซึ่งยาวนานถึง​ 24 ปีเต็ม เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่บริเวณหัวเข่าทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันเลยในช่วงปีที่ผ่านมา

“เป็นการตัดสินใจที่อันแสนยากลำบาก เพราะผมกำลังจะพลาดการแข่งขันทุกอย่าง​ ที่ผมเคยผ่านมันมาตลอด ขณะเดียวกันยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้เฉลิมฉลอง​ ผมเล่นเทนนิสมามากกว่า 1,500 แมตช์ ตลอดระยะเวลา 24 ปี ตอนนี้ถึงเวลายุติการแข่งขันในอาชีพนักแข่ง ผมรักคุณ และจะไม่มีวันทิ้งคุณ”

“ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ผมต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บ การผ่าตัด อย่างที่ทุกคนทราบ และผมพยายามอย่างมากที่จะกลับมาแข่งขันด้วยร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ผมทราบดีถึงขีดจำกัดของร่างกาย มันส่งสัญญาณเตือนผมมาตลอดว่ามันถึงปลายทางของอาชีพนักเทนนิส”

“ผมจะลงแข่งขันใน เลเวอร์ คัพ สัปดาห์หน้า เป็นรายการระดับเอทีพี รายการสุดท้าย ผมหวังจะได้เล่นเทนนิสมากขึ้นในอนาคต แต่คงไม่ใช่ในระดับแกรนด์สแลม หรือในทัวร์อีกแล้ว”

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่ได้ลงแข่งขันมายาวนานถึง 18 เดือนเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณหัวเข่า โดยในรายการล่าสุด​ เขาตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2021 ที่ประเทศอังกฤษ

เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปครองได้ 20 สมัย แบ่งเป็น

  • ออสเตรเลีย โอเพ่น 6 สมัย,
  • เฟรนช์ โอเพ่น 1 สมัย,
  • วิมเบิลดัน 8 สมัย และ
  • ยูเอส โอเพ่น 5 สมัย

ก่อนที่ต่อมาสถิติดังกล่าวจะถูก ราฟาเอล นาดาล และโนวัค โญโควิค โค่น​สถิติ​ลงในเวลาต่อมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: