Connect with us

Published

on

“ อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมื่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ” คาถาเศรษฐี ที่เราเคยได้ยินกันมานานแล้ว บางทีก็ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็มีเหล่าดารานักแสดง 5 คนต่อไปนี้ ที่ครั้งหนึ่งในวัยเยาว์ พวกเขาเคยสู้ชีวิต และไม่อายทำกินกันมาก่อน โตโจ้นิวส์วันนี้ เราจึงขออาสาพาเพื่อนๆไปเปิดวาร์ป 5 คนดัง ที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ว่าพวกเขาเหล่านี้เคยสู้ชีวิตกันมาก่อน จะมีใคร และ อาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

แบงค์ วงแคลช : พนักงานร้าน McDonald’s

เฟซบุ๊ก Bankk Cla$h

ปรีติ บารมีอนันต์ หรือ แบงค์ นักร้องนำ วงแคลช ได้เคยโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ( แอดขออนุญาตย่อเฉพาะใจความสำคัญมาให้อ่าน ) 

“ผมเคยเป็นพนักงานแมคโดนัลด์ สาขาซีคอนสแควร์ครับ ตอนนั้นเรียนอยู่ม.4 ช่วงปิดเทอม มันคือปีเดียวกันกับที่ผมเคยไปเป็นเด็กแจกใบปลิวตามหน้าห้างสรรพสินค้า ตอนนั้นผมทำไปก็เพราะอยากได้ล้อสเก็ตบอร์ด และก็อยากได้เสื้อผ้าแฟชั่นมาใส่ ”

“ จริงๆมันไม่ใช่งานที่เหนื่อยนะครับ  และผมก็สนุกกับมันด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเวลาที่ผมอยู่ในครัว ได้ย่างเนื้อเบอร์เกอร์  ได้ปิ้งขนมปัง ได้ทอดไก่ ผมชอบเวลาที่มีออร์เดอร์เข้ามาว่าเบอร์เกอร์กี่ชิ้น เวลาที่ผมได้อยู่แผนกย่าง ( จะสลับตำแหน่งกันไปแต่ละวัน ) ผมจะสนุกทุกครั้งที่ได้ตะโกนบอกว่า “ ขอขนมปัง 3 พูเล “( มันคือขนมปังเบอร์เกอร์ส่วนบนกับส่วนล่าง )


“เมื่อ 23  ปีที่แล้ว ผมได้ค่าจ้างชั่วโมงละ 23.75 สตางค์ ผมทำวันละ 8 ชั่วโมงครับ อย่างที่บอก ผมมีความสุขกับการอยู่หลังครัวมากๆ แต่ผมมาแพ้ทางในการผลัดเวรออกมาถูพื้นเก็บถาดในร้านนี่เเหละ เด็กวัยรุ่นกำลังติดหล่อ ก็เลยรู้สึกว่ามันไม่เท่ “

“ ดีใจนะครับที่ได้ทำงานแม้จะเป็นเเค่ช่วง 2 เดือนกับองกรณ์ระดับโลกแบบนี้ ที่สร้างงานให้กับคนชั้นล่างทั่วทั้งโลก ยังไงเฟรนช์ฟรายที่นี่ก็อร่อยที่สุดตลอดมา…….ขอบคุณครับ………งานสุจริตทำไปเถอะครับไม่มีอาชีพไหนที่น่าดูถูกครับ ”

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bankk Cla$h , IG: bankkcash

ปู พงษ์สิทธิ์ : ขายซาลาเปา

กว่าจะมีวันนี้ไม่ได้ง่าย ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์  ได้เคยเขียนข้อความในใจ ไว้ที่ปกด้านในของผลงานเพลงชุดแรกในชีวิต อัลบั้มแรกชื่อ “ ถึงเพื่อน ” ปี 2530

“ตอนนั้นจากบ้านมาอยู่กรุงเทพฯ ครั้งแรก เอาเพลงมาเสนอหลายที่ แต่ไม่มีใครสนใจฟัง เงินก็ไม่มีจะอยู่จะกิน ผมอยู่ห้องพักเล็กๆ ที่รามฯ ซอย 8 อยู่กับเพื่อน 8-9 คน ในตอนกลางวันก็ช่วยเพื่อนขายซาลาเปาอยู่หน้ารามฯ ซอย 22 พอตกกลางคืน ก็ไปเล่นดนตรี  ชีวิตเป็นอยู่อย่างนี้นานเหมือนกัน “

“จนมีโอกาสได้เจอพี่เล็ก คาราบาว จำได้ว่าคุยกันวันเดียว แล้วรู้สึกถูกคอกัน วันรุ่งขึ้นเค้าก็ชวนไปทำเทปชุดแรกเลย พี่เล็กเค้าสร้างทุกอย่างไว้ให้หมดแล้ว เรียกได้ว่าทุกอย่างจริงๆ และยังช่วยเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย และมีคุณเอ็ดดี้ ( สุเทพ ปานอำพัน มือเบสวงแผ่นดิน ) มาข่วยเขียนเนื้อให้ 2 เพลงในเทปชุดแรกด้วยครับ “

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ ” ๑ ทศวรรษ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ “

น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์  : พนักงานห้างสรรพสินค้า ” แมวดำ “

เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ น้าเน็ก เคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ ” เจาะใจ ” เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วว่า ครั้งหนึ่งก่อนที่จะได้มาทำงานเบื้องหลังที่แกรมมี่นั้น เขาเคยเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้า ” แมวดำ ” มาก่อน

ห้างสรรพสินค้าแมวดำ คือห้างสรรพสินค้า ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2492 ( ปัจจุบันมีอายุ 71 ปี ) ตั้งอยู่หัวมุมสี่แยกราชวงศ์ ถ.เยาวราช บริหารงานโดยบริษัท แมวดำ ยูเนี่ยน จำกัด เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง นั่นคือยี่ห้อ ” ไลก้า ” สินค้าหลักของไลก้าคือผ้าขนหนู , ชุดชั้นในชาย , เสื้อผ้าเด็ก และเสื้อผ้าสตรี และก็ยังมีสินค้าอย่างอื่นฝากขายเหมือนร้านค้าทั่วไปเช่น รองเท้า เครื่องใช้เด็ก ฯลฯ

น้าเน็กเข้ามาทำงานที่ห้างแมวดำแห่งนี้ โดยรับผิดชอบในการขายผ้าขนหนูเป็นหลัก เข้ามาอบรมที่ห้าง 1 สัปดาห์ และออกไปประจำบูธที่ห้างแมคโคร สาขาลาดพร้าว อยู่นานหลายเดือน

ห้างแมวดำ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจหวัดแกมบรรจง

บลล่า ราณี : พนักงานร้าน Swensen’s 

กว่าจะได้เป็นนางเอกสุดฮอต ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับ “เบลล่า ราณี แคมเปน” เพราะสมัยวัยรุ่นนั้น เธอก็ต้องคอยช่วยเหลือแบ่งเบาภาระครอบครัว ด้วยการทำงานพิเศษในขณะที่เรียนหนังสืออยู่

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน เบลล่า เล่าในรายการ #Switch ว่า 

“ ความจริงเบลก็ไม่ได้พิเศษกว่าคนอื่นๆ ขนาดนั้นหรอกค่ะ คือก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ทำงานพิเศษในช่วงปิดเทอม อยากทำเองด้วย ตอนนั้นน่าจะเป็นช่วงที่เรียนม.ปลาย ถึงแม้ว่าครอบครัวที่ไม่ได้ลำบากเรื่องเงินทองมากเท่าไหร่ คุณพ่อเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษ ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน แต่ช่วงหนึ่งของชีวิตก็เคยต้องผจญกับช่วงเวลาที่ “ไม่เหมือนเดิม” เช่นกัน หลังจากที่กิจการของคุณพ่อช่วงนั้นไม่ดี ไม่มีนักเรียนมาสมัครเรียนเท่าไหร่ ทำให้เบลล่า ที่ตอนนั้นกำลังคลั่งใคล้การเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ไม่อยากขอเงินคุณพ่อ-คุณแม่เพื่อซื้อชุดลีด เลยไปสมัครเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ร้านสเวนเซ่นส์ เพื่อที่จะเก็บเงินซื้อชุดเชียร์ลีดเดอร์ ” 

ซึ่งเบลล่าบอกว่า แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ที่ไปทำงานพาร์ทไทม์ แต่ก็ทำให้รับรู้ได้ว่า มันเป็นงานที่หนักหนา และลำบากเลือดตาแทบกระเด็นจริงๆ กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : เด็กปั๊ม

จิตรกร บุญสอน หรือ ฟลุ๊ค นักร้องนำ วงไอน้ำ เล่าถึงความทรงจำ ที่ครั้งหนึ่งเคยไปทำงานเป็นเด็กปั๊ม ตอนช่วงปิดเทอม ประมาณ 2 เดือนว่า…..

“ ตอนนั้นผมเรียนอยู่ที่ บุรีรัมย์ เป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ ม.3 ขึ้น ม.4 ครับ เพื่อนๆ รุ่นพี่ชวนกันเข้ามากรุงเทพฯ ก็เลยตามกันมา แต่ด้วยความที่อยากได้เงิน อยากหาอะไรทำ ก็เลยไปสมัครเป็นเด็กปั๊มดู ตอนสมัครก็บอกเขาไปว่า ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะไม่งั้นเขาจะไม่รับ ท้ายที่สุดก็ได้ทครับ ผมทำอยู่ที่ปั๊มน้ำมันชื่อ Mobil oil ( ปัจจุบันปั๊มนี้ปิดกิจการแล้ว ) ตอนนั้นก็ได้ทำทุกอย่างแบบที่เด็กปั๊มเขาทำเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเติมน้ำมัน เช็ดกระจก เติมลมยาง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ฯลฯ สมัยนั้นผมได้ค่าจ้างวันละ 120 บาท พอทำได้ครบ 2 เดือน ก็เอาเงินที่ได้ทั้งหมด ไปซื้อกีตาร์ตัวแรกในชีวิต ด้วยเงินที่หามาเอง รู้สึกภูมิใจในตัวเองมากๆ ถือว่าเป็นความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย แต่ตอนนี้ได้บริจาคกีต้าตัวนี้ให้น้องๆไปแล้วครับ ” 

ปั๊ม Mobil oil

“ ผมบอกได้เลยว่า มันเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากครับ ที่ได้มีโอกาสไปเป็นเด็กปั๊มในตอนนั้น  ” 


พร้อมกันนี้ ฟลุ๊คยังได้ฝากผลงานเพลง “ ถ้าเขาไม่กลับมา ” งานเดี่ยวของตัวเองให้แฟนๆฟังหายคิดถึงกันด้วย และรอติดตาม single ใหม่ของเจ้าตัวเร็วๆ นี้

เพลงถ้าเขาไม่กลับมา : https://youtu.be/h41t6RF8nRM

ข้อมูลจาก โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: