Connect with us

Published

on

นายอำเภอเชียงคาน จ.เลย เข้มยาเสพติด สั่งปิดห้องประชุม จับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสารเสพติด พบฉี่ม่วง 11 คน ย้ำหากผลตรวจยืนยันส่งเำเนินคดีทันที

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่ พร้อมกับสารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และข้าราชการประจำอำเภอ หลังการประชุมได้ให้ผู้เข้าประชุมที่เป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านนั้น เข้าแถว ตรวจหาสารเสพติด โดยไม่บอกล่วงหน้า เบื้องต้นผลการตรวจพบสารยาเสพ ผู้เข้าประชุม 11 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง

นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน กล่าวว่า การปิดประตูล้อมคอก การตรวจปัสสาวะในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งหมด 307 คน ใน 8 ตำบล 82 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอเชียงคาน จ.เลย จากการตรวจพบสารเสพติดในปัสสวะผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 11 ราย มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 284 ราย และไม่มาประชุม 11 ราย ทั้งนี้ทางอำเภอชียงคาน ได้นำผลตรวจส่งโรงพยาบาลเชียงคาน เพื่อตรวจยืนยันผลอีกครั้งก่อนส่งดำเนินคดี

นายภูริวัจน์ กล่าวต่ออีกว่า อำเภอเชียงคาน จ.เลย มีพื้นที่ติดกับ สปป.ลาว มีแม่น้ำโขง ขวางกั้น ซึ่งเป็นเมืองชายแดน และเป็นอีกเมืองที่เป็นเส้นทางของขบวนค้ายาเสพติด ได้ขนยาเสพติดผ่านเข้ามาประเทศไทย และอีกทั้งในเรื่องนี้ได้มีประชาชนได้ร้องเรียนเข้ามา ว่ามีผู้นำบางหมู่บ้านในอำเภอเชียงคาน มีความสัมพันธ์กับการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงนี้ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ได้ร่วมกันสกัดและจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ที่นำทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ทะลักเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดน จำนวนมาก

อย่างวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ทหาร ตำรวจ ปกครอง อำเภอด่านซ้ายจับทั้งยาไอซ์ และยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด จึงได้มีนโยบายทำการสกรีนตัวผู้นำหมู่บ้าน โดยมีการตรวจปัสสาวะ จากการตรวจทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุมจำนวน 307 คน พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 11 คน ขณะนี้รอผลยืนยันกับโรงพยาบาลเชียงคาน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ตามระเบียบต่อไปทันที ส่วนผู้ที่ไม่มาประชุมมี 11 คน ให้มารายงานวันนี้และมาตรวจหาสารยาเสพติดต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: