Connect with us

Published

on

กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน หลังฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ โดยมีทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบสาเหตุที่ชี้ให้เห็นได้ว่าการเสียชีวิตมีความเกี่ยวข้องกับตัววัคซีนอย่างไร

วันนี้ ( 22 ต.ค. 63 ) กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตหลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ไปแล้วอย่างน้อย 9 คน ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบและหาสาเหตุ แต่เบื้องต้นยังคงไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงที่แน่ชัดว่า การเสียชีวิตนั้นเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่หรือไม่ โดยในตอนนี้ ผู้เสียชีวิตมีทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ ซึ่งมีความหลากหลายทั้งอายุและสภาพร่างกาย

แต่แม้ว่าข่าวดังกล่าวจะทำให้เกิดความวิตกกังวล ก็ยังคงมีประชาชนมารอเข้าแถวที่โรงพยาบาล ในกรุงโซลเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ซึ่งตามปกติแล้ว ในทุกปีรัฐบาลเกาหลีใต้จะจัดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และในปีนี้คาดว่าจะมีการฉีดวัคซีน 19 ล้านคน ในขณะนี้มีผู้เข้ารับวัคซีนไปแล้วกว่า 8 ล้าน 3 แสนคน 

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ยังเตรียมที่จะพิจารณาเพิ่มการฉีดวัคซีนฟรี ให้เป็น 30 ล้านคน เพื่อป้องกันไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน ต้องเผชิญกับความเสี่ยง ทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ และ ไวรัสโควิด-19 ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่ล่าสุดก็ต้องทำการเลื่อนโครงการออกไปก่อนจนกว่าจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: