Connect with us

Entertainment

อาลัย “ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งดัง เสียชีวิตแล้ว

Published

on

“ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังผู้มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ และเป็นเจ้าของผลงานเพลงดังมากมาย อาทิ ใจจะขาด, ไอ้หวังตายแน่, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 74 ปี ในคืนวันที่ 8 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 23.00 น.ที่ รพ.ศิริราช หลังได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช  ตั้งแต่ปี 2553 เนื่องจากมีก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด

   โดย นาย “ศิริโชค ศรสุพรรณ” หรือ “กล้วยแขก” บุตรชายของศรเพชร ได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อส่วนตัว “ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ” ระบุว่า

“หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป”

    “ศรเพชร ศรสุพรรณ” มีชื่อจริงว่า “บุญทัน คล้ายละมั่ง” เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2491 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง ด้วยการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ “ดำ แดนสุพรรณ” โดยมี “เลี้ยง กันชนะ” เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ “โผผิน พรสุพรรณ” นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง

    หลังทั้งคู่พบกัน “โผผิน”ได้แต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ที่ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518

  ศรเพชรเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีเสียงสูง มีน้ำเสียงและลูกคอที่เป็นเอกลักษณ์ชนิดหาตัวจับยาก จนได้รับฉายาว่า “หนุ่มนาเสียงเด็ด”

    สำหรับผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงของศรเพชรนั้นก็มีมากมาย อาทิ ข้าวไม่มีขาย, หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: