Connect with us

Highlight

อนุทิน เตรียมเสนอนายกฯ ห้ามต่างชาติเข้าประเทศหลังพบ 42ราย ติดโควิด-19

Published

on

อนุทิน เตรียมเสนอนายกฯ  ห้ามต่างชาติเข้าประเทศหลังพบ 42ราย ติดโควิด-19

วันนี้ผู้ต้องหาต่างด้าวหนีเข้าเมืองในศูนย์กักฯ ตม.สะเดา ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทีเดียว 42 คนรวด ทั้งหมดถูกกักอยู่ในห้องเดียวกัน 47 คน มี 5 คน ไม่ติดเชื้อ กำลังหาวิธีรักษาว่าจะส่งตัวไปรพ. หรือส่งหมอเข้าไปรักษาในศูนย์ฯ ชี้พาหะ อาจเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ตรวจพบชาวต่างชาติ 42 คน ที่ศูนย์กักกันคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา ติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้โควิดระบาดในหลายประเทศ รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านก็มีการระบาดของโรคนี้อยู่ เพื่อลดความสูญเสียและลดปัญหาในการควบคุมโรค ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธาน ศบค. ให้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ

สำหรับในประเทศไทย เราสามารถควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แต่หากมีเคสที่หลุดเข้ามาจากต่างชาติ การควบคุมโรคจะประสบปัญหาตอนนี้ เราเดินมาได้ไกลไม่ต้องการเห็นความผิดพลาดเกิดขึ้น

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติจำนวน 42 คน มาจากกลุ่มกลุ่มของผู้ลักลอบเข้าเมืองด้วย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำด่าน ที่จัดการเรื่องนี้ได้ดี พบเร็ว ตรวจเร็ว คุมโรคเร็ว 

“สำหรับในประเทศเราสามารถควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แต่หากมีเคสที่หลุดเข้ามาจากต่างชาติ การควบคุมโรคจะประสบปัญหา ตอนนี้เราเดินมาได้ไกล ไม่ต้องการเห็นความผิดพลาดเกิดขึ้น สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติจำนวน 42 คน มาจากกลุ่มก้อนของผู้ลักลอบเข้าเมืองด้วย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำด่าน ที่จัดการเรื่องนี้ได้ดี พบเร็ว ตรวจเร็ว คุมโรคเร็ว ทั้งนี้ จะให้กลุ่มนี้ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ และดูแลในพื้นที่ State Quarantine จะไม่ปล่อยให้มีการแพร่กระจายของเชื้อเด็ดขาด” นายอนุทิน กล่าว

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: