Connect with us

Published

on

หนุ่มได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ไวตามิลค์ หรือระเบิดพลีชีพ ลืมไว้ในรถ 6วัน จอดในบ้านไม่โดนแสงแดด  เล่นซะกระจกหลังแตกเลย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “โอ๋ เมจิโฟน ภูเก็ต” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ไวตามิลค์ หรือระเบิดพลีชีพ ลืมไว้ในรถ 6วัน จอดในบ้านไม่โดนแสงแดด  เล่นซะกระจกหลังแตกเลย  #ห้ามลืมไวตามิ้ลค์ไว้ในรถ ทั้งนี้ในภาพดังกล่าวเป็นภาพของ ขวดนมถั่วเหลืองชื่อดังที่วางอยู่ในกระโปรงท้ายรถ แตกกระจาย จนส่งผลให้กระจกกระโปรงท้ายของรถมีรอยแตกร้าว  

ซึ่งหลังมีการโพสต์ได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกประหลาดใจที่ขวดเครื่องดื่มระเบิดอย่างรุนแรง  ขณะที่บางส่วนระบุว่าเคยประสบเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.กฤษฏาภรณ์ ทองเขียว หรือ คุณบุ๋ม ภรรยาเจ้าของร้าน เมจิโฟนภูเก็ต ระบุว่า เมื่อประมาณวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ได้นำรถออกไปส่งลูกสาวเรียนพิเศษ และซื้อเครื่องดื่มดังกล่าววางไว้ท้ายรถ ก่อนนำรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่เดิมคือหลังร้านเมจิโฟนภูเก็ต (ทางเข้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต) ถ.เทพกระษัตรี อ.เมืองภูเก็ต 

ซึ่งจุดที่จอดนั้นเป็นพื้นที่ระหว่างอาคารพาณิชย์ 2 หลัง จึงอยู่ในร่ม  โดยในวันนั้นได้ลืมเอาเครื่องดื่มลงจากรถ และจากนั้นก็ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากลูกสาวอยู่ระหว่างปิดเทอม กระทั่ง ในเวลาประมาณ 12.30 น.วานนี้(28 พ.ย.63) ได้เข้าไปที่รถเพื่อเตรียมไปส่งลูกสาวเรียนพิเศษตามปกติ และพบว่ากระจกฝากระโปรงหลังแตก มีลักษณะคล้ายร่องรอยการทุบกหรือแงะกระจก  ตนเองจึงไม่กล้าเปิดรถ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อหลักฐาน เช่นร่องรอยนิ้วมือคนร้าย หากมีการโจรกรรม จึงรีบไปตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน หากพบมีภาพคนร้ายก็จะได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ  แต่หลังจากนั่งดูภาพหลายชั่วโมงก็ไม่พบ จึงตัดสินใจมาเปิดรถดูก็พบว่าเกิดจากขวดเครื่องดื่มที่ลืมไว้ระเบิด โดยระเบิดแค่  1 ขวด แต่นับว่ามีความรุนแรงมาก สะเก็ดของขวดแก้วกระเด็นกระแทกกระจกหลังจนแตก สภาพภายในรถ เละเทะ

ซึ่งนั้นสาเหตุที่ระเบิดนั้นก็ไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะมาจากการเน่าเสียจนเกิดเป็นแก๊สและระเบิด แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่สาเหตุจากความร้อน เพราะรถจอดอยู่ในที่ร่ม และเครื่องดื่มอื่นๆก็วางอยู่ด้วย แต่ไม่มีการระเบิด  

อย่างไรก็ตามอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม ให้เพิ่มระมัดระวัง อย่าลืม หรือวางสิ่งของไว้ในรถ ถึงแม้เป็นแค่ขวดเครื่องดื่มหรือของเหลวต่างๆก็ตาม และหากมีภาชนะเป็นแก้วยิ่งต้องระวัง  อย่าคิดว่าเป็นแค่เครื่องดื่มธรรมดาไม่มีอะไร  อาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้ทราบว่าไม่มีอะไรปลอดภัย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: