Connect with us

Uncategorized

สหรัฐฯ พบสุนัขตัวแรกที่ติดเชื้อโควิด!

Published

on

สหรัฐฯ พบสุนัขตัวแรกที่ติดเชื้อโควิด! 

จากการเปิดเผยของ American Humane องค์กรพิทักษ์สัตว์ในสหรัฐ พบสุนัขพันธุ์ปั๊กจากรัฐนอร์ทแคโรไลน่า ถือเป็นสุนัขตัวแรกในสหรัฐที่พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา

โดยรายงานระบุว่า สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า วินสตัน อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวครอบครัวแมคคลีน มีสมาชิก 4 คน เป็นพ่อ แม่ และลูกชาย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยคาดว่ามันอาจติดจากคนใดคนหนึ่งในบ้าน ส่วนลูกสาวและแมวกับสุนัขอีกตัว ซึ่งเป็นสมาชิกอีกคนของบ้านนี้เช่นกัน กลับไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ครอบครัวแมคคลีน ได้เข้าร่วมในการวิจัยจากมหาวิทยาลัยดยุคเพื่อร่วมการทดลองการรักษาและการรับวัคซีนและได้พาเจ้าวินสตันเข้ารับการตรวจด้วยทำให้พบว่ามันติดเชื้อโควิด-19ด้วยเหมือนกัน แต่ผลจากการตรวจพบว่า มีเชื้อไวรัสในตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและเชื่อว่ามันไม่น่าจะเป็นตัวแพร่เชื้อไปยังสัตว์อื่นหรือมนุษย์ได้ 

ซึ่งเจ้าวินสตัน มักจะเลียสิ่งของต่างๆในบ้าน จึงเชื่อว่าน่าจะติดเชื้อมาจากสักที่ภายในบ้าน ครอบครัวแมคคลีนระบุว่า หวังว่าเรื่องของเจ้าวินสตันจะไม่สร้างความวิตกจนเกินไปให้กับผู้ที่เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านและไม่ต้องกลัวว่ามันจะสามารถแพร่เชื้อไวรัสได้ 

ช่วงต้นเดือนที่แล้ว ทางการฮ่องกงเผยว่า พบสุนัขที่ติดเชื้อไวรัสโควิดซึ่งสันนิฐานว่าอาจเป็นกรณีติดเชื้อจากคนสู่สัตว์เป็นรายแรกโดยก่อนหน้านั้นพบรายงานการติดเชื้อโควิดในแมวหลายตัวจากหลายประเทศ แต่ยังไม่พบหลักฐานบ่งชี้ว่าสัตว์เลี้ยงสามารถแพร่เชื้อไวรัสดังกล่าวสู่คนได้ จึงไม่ควรปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยงให้อยู่ตามลำพัง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: